Vào ngày thứ Hai, Eli Potter quay lại lớp cùng với một lòng báo thù.
Trông có vẻ không bận tâm gì đến giao ước của Draco với thằng bé; cậu bé đã bị giới hạn và vẫn quyết tâm gây ra mấy trò nghịch ngợm. Oh, nó làm rất tốt đấy chứ, làm Draco nhớ đến bản thân ngày xưa. Người Slytherin chưa từng tận tay bắt được thằng nhóc lần nào. Cậu không thực sự nhìn thấy thằng nhóc bôi hồ lên ghế Chrissy. Cậu không thực sự nhìn thấy thằng nhóc đổi thịt bữa trưa trong sandwich của Jonathan thành cục gôm. Cậu không thực sự thấy thằng bé làm gì cả. Vào giờ nghỉ giữa trưa, học sinh của Draco tập luyện thanh với nhau.
Cuối cùng thì, trong suốt lúc bọn trẻ luyện hát đồng ca, Draco gọi cho Harry.
"Thằng bé gặp khó khăn trong việc thích nghi với cái chết của mẹ chứ?" Draco hỏi sau khi chuyển tiếp vấn đề đến cái tên Harry đang bất ngờ. Đây không phải là điều gì đó thực sự xảy ra với cậu cho đến khi Brody gọi hoảng hốt vào cái tuần kia. Megan, cô bé có cha mẹ vừa bị giết gần đây, đã được giao cho cậu. Khi nào Draco gặp họ tại địa điểm đã hẹn, cái siêu thị mà bất cứ ai trong thị trấn cũng được đến, đứa trẻ có vẻ hoàn toàn ổn và thường thì yên tĩnh với người tóc vàng.
"Lúc đầu thằng bé cũng có," Harry miễn cưỡng thừa nhận. "Căn bệnh ung thư của Ginny rất đột ngột, nhưng anh có đưa thằng bé đi tư vấn. Anh không nghĩ Eli vượt qua vấn đề bất thường chỗ nào, hay là nó có lảng tránh niềm đau về mẹ. Chuyện giờ đã hơn một năm rồi."
Draco thở dài. Có lẽ là điều gì đó về anh mà Eli đã ngoại lệ.
"Anh sẽ nói với thằng bé về chuyện đó," giọng Harry hạ xuống nghe có vẻ kém hài lòng hơn và có hơi tùy tiện.
"Nghe đây, tôi phàn nàn không phải vì chuyện này," Draco đáp lại hơi giận dữ, đáp trả cho cái tông giọng của Harry.
"Anh nói anh sẽ giải quyết chuyện đó. Ngoài ra em còn vấn đề gì nữa chứ?"
Draco nhíu mày, cậu sôi máu vì khó chịu. "Tôi đoán là không."
"Cảm ơn em đã thông báo anh vấn đề này," Harry nói nhanh trước khi cúp máy.
Draco nhìn điện thoại kêu ù ù với vẻ cau có trước khi gạc nó trở lại.Có lẽ nếu cậu tự nói chuyện với Eli sau giờ học hôm nay thì biết đâu vấn đề sẽ được làm rõ. Potter ngu ngốc không tin là có vấn đề, vậy thì để thằng bé cho cậu giúp. Người tóc vàng nghĩ nếu Eli ra khỏi môi trường của trường học, ra khỏi những đứa trẻ khác, cậu bé sẽ chịu cởi mở với cậu. Nó đáng để thử một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP | HarDra | Seven years too late
FanfictionSummary: Sau cuộc chiến với Voldemort, sau một thời gian bị xa lánh và gièm pha bởi thế giới phù thủy và quan trọng hơn, sau một cuộc tình ngắn ngủi, dữ dội và cam chịu với Harry Potter, Draco Malfoy rời khỏi thế giới phù thủy vĩnh viễn. Liệu Draco...