Harry có vị của coffee và kem bạc hà, Draco tách môi để tiếp nhận lưỡi của tên Gryffindor, hôn ngược lại hắn trước khi cậu có thể nhớ ra tất cả lý do tại sao cậu không nên đứng trong căn bếp của mình hôn Harry Potter. Những lý do đáng lẽ phải lơ lững ngay đó trong tâm trí cậu ngay từ đầu, nhưng trước khi cậu nắm bắt được vấn đề là chuyện gì đang diễn ra thì tên Thần Sáng đeo hai cái đít chai đã nâng đầu lên.
Draco cảm thấy như chỉ có phân nửa não cậu là đang hoạt động khi Harry kéo cái bộ đàm của hắn khỏi eo và nói chuyện với nó. Một cách tự nhiên, cậu thì đã trở nên mất trí và Potter có thể hoàn toàn vẫn nghe được bộ đàm của hắn. Cậu đưa tay che mắt lại một lúc rồi luồn tay vào mái tóc nhạt của mình. Cậu cố lấy lại bình tĩnh.
"Anh phải đi rồi," Harry ngại ngùng phát biểu.
Môi Draco như co rút. "Chắc rồi. Đó là những gì tôi trông đợi nãy giờ." Tên Thần Sáng sẽ không chỉ rời khỏi căn nhà cậu thôi. Trước kia, hắn cũng đã rời Little Whinging. Người tóc vàng biết từ tận xương tủy cậu rồi kia.
Harry Potter và thị trấn Little Whinging định mệnh đã định là không thể ở gần nhau lâu dài, còn hơn cả Draco được định cho điều gì đó còn hơn cả các cơn đau ở tim mỗi nơi có người Gryffindor. Cậu nhanh chóng chuyển ánh mắt qua chiếc điện thoại treo trên tường đột nhiên reng lên.
"Gọi gì sớm vậy," Harry phát biểu.
"Đây chính là anh đang mỉa mai đó, anh có nghĩ vậy không? Tính ra thì anh đang đứng trong bếp nhà tôi vào cái giờ này kia đó." Draco chụp lấy ống nghe. "Xin chào?"
" Gặp tôi trong hai tiếng nữa." Cuộc gọi kết thúc, mặc dù giọng nói khá đột ngột, nhưng Draco vẫn nhận ra người gọi. Brody Paine. Mặt cậu tái đi.
Nhận thức được Harry đang nhìn cậu, Draco cúp máy và cố tỏ vẻ thờ ơ. "Nhầm số," cậu nhún vai.
'Em ấy đang nói dối,' Harry nghĩ. 'Tại sao?'
Người Gryffindor có nhiệm vụ mà hắn còn cần phải giải quyết. Một khi hắn không trốn tránh trách nhiệm. Nếu vẫn còn một việc Harry biết được, thì hắn vẫn có trách nhiệm với những việc đó. Chỉ có hai người trên đời này mà Harry thua cuộc, và một trong số họ lại nói dối, vì những lý do khôn lường, về cuộc gọi mà người ấy nhận được. Nhưng dù sao hắn vẫn sẽ đợi để được thỏa mãn trí tò mò sau. "Anh sẽ cho em biết về việc học của Eli nếu thứ hai thằng bé không thấy ổn hơn."
"Công bằng đấy," Draco trả lời, giọng cậu cẩn trọng bởi vì cậu không muốn đấu khẩu với hắn về việc con trai hắn được cho là gian lận. Người tóc vàng rụt rè đi qua hắn trong căn bếp nhỏ và đi xuyên qua phòng khách.
Draco đợi phía trước cửa, làm hành động ý chỉ muốn hắn ta ra ngoài, mà không thốt ra một lời nào nữa. Giây phút Harry ra ngoài hiên nhà, cánh cửa đóng phía sau hắn cùng với một tiếng click.
XXX
Một vài tiếng sau Harry đến được cái siêu thị mới ở phía xa thị trấn để giải quyết một tai nạn nhỏ. Nhìn thấy thế nào là công việc đáng ra của một cảnh sát viên bình thường giải quyết những nhiệm vụ bình thường hắn không còn sự lựa chọn nào ngoại trừ nhận cuộc gọi. Ngẩng mặt khỏi quyển sổ tay mà hắn viết lời khai của hai tay lái, hắn thấy chiếc xe xanh nhỏ quen thuộc đỗ trong bãi đỗ xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP | HarDra | Seven years too late
FanficSummary: Sau cuộc chiến với Voldemort, sau một thời gian bị xa lánh và gièm pha bởi thế giới phù thủy và quan trọng hơn, sau một cuộc tình ngắn ngủi, dữ dội và cam chịu với Harry Potter, Draco Malfoy rời khỏi thế giới phù thủy vĩnh viễn. Liệu Draco...