Bản dịch bởi Blog Sweets For Ranpo - The Innocent Detective's Corner và Boku!!!
Link: https://www.facebook.com/sweetsforranpo/
***
Cuộc tranh luận cho bài kiểm tra đầu vào đã đạt đến đỉnh điểm. Bất cứ thứ gì Dazai đề ra, Kunikida đều dập ngay và luôn, trong khi Yosano thì gạt phăng mọi ý kiến của Kunikida. Và bất cứ khi nào Yosano đề ra thứ gì, Tanizaki đều đáp trả "Vâng, nhưng như vậy thì hơi quá..."
Tất cả mọi người cùng góp sức tranh luận thật nhiệt tình để tìm ra cách chọn lính mới hay ho nhất cho trụ sở... hoặc đáng lẽ đó là những gì họ đã phải làm. Thực sự thì đống hỗn độn hiện tại lại đang ngày càng lệch đi một hướng khác, đến nỗi không đưa ra được nổi một quyết định nào ra hồn hết.
"Một lính mới cần phải mang trong mình sự gan dạ" Yosano nhếch đôi môi gợi cảm. "Hay chúng ta làm như này đi: Các cậu đều có đầy đủ ngón út trên tay trái của mình chứ?"
Mọi người nhìn vào ngón út của mình.
"Chúng ta sẽ bắt đầu từ ngón út tay trái trước... và lần lượt bẻ gãy từng ngón một từ đó cho đến ngón út tay phải của cậu ta. Nếu cậu ta có thể chịu đựng được cả mười ngón đó thì cậu ta qua."
"Như vậy độc ác quá!" Tanizaki rít lên.
"Thôi được rồi, tám ngón vậy."
"Cái đó cũng mặc cả được nữa hả?!"
"Ôi thôi nào. Tôi có thể dùng năng lực của mình để chữa trị cho cậu ta bất cứ lúc nào mà." Yosano phụng phịu. "Nếu không ai cho tôi làm vậy, hay chúng ta cắt từng chút một thứ ở đũng quần của cậu ta rồi xem khi nào cậu ta mới phát khóc đi? Lấy cái đó làm bài kiểm tra cũng hợp lý mà."
Tất cả đàn ông con trai trong phòng đều che lấy đũng quần của mình rồi lẻn ra khỏi ghế khi nghĩ đến nỗi đau thống khổ ấy.
"Chúng ta không cần tra tấn cậu ta!"
"Vậy kêu cậu ta thi uống rượu với tôi đi? Nếu cậu ta thắng thì cho vào luôn."
"Như vậy mơ hồ quá!" Tanizaki phản bác.
"Nè, Kunikida-kun, nãy giờ cậu im lặng quá nha." Dazai lên tiếng. "Không phải đến lúc ngôi sao của buổi diễn lên sân khấu rồi sao? Làm ơn khiến chúng tôi hạnh phúc bằng những ý tưởng chói lọi của cậu nào."
"...Cậu luôn giả vờ như đang giúp đỡ người khác rồi sau đó đâm họ từ sau lưng. Tôi đã biết nhiều đến nỗi không lời khen nào của cậu có tác dụng gì với tôi nữa rồi. Nếu như có cái gì ấy, thì chúng chỉ làm tôi thấy điên người thôi." Kunikida vừa nói vừa lườm Dazai. "Haizz, mà cũng chẳng quan trọng. Hay là như này đi? Nếu cậu ta đánh bại được Dazai, ta sẽ nhận cậu ta."
"Ồ, wow" Tanizaki ngưỡng mộ, vỗ nhẹ hai tay.
"...Còn gì khác không?" Dazai liếc Kunikida, hỏi.
"Nếu cậu ta có thể tranh cãi đến lúc Dazai cạn lời không phản bác nổi nữa, rồi ép hắn thành thật khai ra tất cả tội lỗi của mình, thì hãy nhận cậu ta vào trụ sở."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD] Bungou Stray Dogs Light Novel 3 - Bí sử thành lập Cơ quan Thám tử
General FictionBí sử Thành lập Cơ quan Thám tử (đã hoàn thành) Light novel 3 tập trung vào quá khứ của Ranpo và Fukuzawa, và nguyên nhân dẫn đến sự thành lập Cơ quan Thám tử Vũ trang chỉ để duy trì cho Ranpo có nơi thể hiện tài năng. Bản dịch được tiến hành bởi tô...