Bản dịch bởi Blog Sweets For Ranpo - The Innocent Detective's Corner và biên tập lại bởi tôi.
Link: https://www.facebook.com/sweetsforranpo/
***
Fukuzawa quay lại rạp hát tối tăm một mình.
Sau khi làm một chuyện vượt quá giới hạn bản thân như vậy, ông cảm thấy đầu mình nặng trĩu.
Ông một chút cũng không rõ được những gì mình đã làm liệu có đúng hay không. Sau cùng thì, mấy năm gần đây Fukuzawa chưa bao giờ phải lao lực vất vả cho người khác đến mức này. Có lẽ vài hôm nữa, ông sẽ nhận ra mình đã phạm phải một sai lầm rất nghiêm trọng, và lời nói dối ấy sẽ hoàn toàn hủy hoại Ranpo. Dù sao hiện tại cũng chưa thể biết trước điều gì cả.
Chỉ là, nụ cười ấy của Ranpo thật quá rạng rỡ.
Đó là căn cứ duy nhất, chứng minh tất cả những gì ông vừa làm là đúng đắn.
Fukuzawa bước xuống lối đi giữa các hàng ghế, đảo mắt nhìn xung quanh. Vở kịch cũng bắt đầu lại rồi, nên mọi người đều dán mắt lên sân khấu. Có một phông màn trắng phía sau sân khấu hiện cảnh sắc. Vở kịch này dùng nội thất hàng thật giá thật để làm đạo cụ, ví dụ như bàn với tủ, nhưng nền và cảnh đi cùng lại là một video được chiếu trên màn hình ấy, thay vì sử dụng tranh vẽ như mọi khi. Có lẽ là để giảm bớt chi phí, thỉnh thoảng màn hình cũng sẽ trở nên nhiễu nhiễu như sóng, góp phần tạo thành hiệu ứng sân khấu.
Hiện tại, Murakami - diễn viên chính đang đứng trước màn hình nền, đơn độc đối diện với khán giả bên dưới.
Đây là phân cảnh bi thương mà nhân vật than khóc, gửi lời cầu xin tha thiết tới vị thiên thần vẫn không ngừng tàn sát bọn họ.
Nếu như Ranpo nói đúng thì ai đó sẽ bị ám sát trong khi vở kịch này đang diễn ra. Ranpo dặn Fukuzawa đứng càng gần sân khấu càng tốt. Nếu Fukuzawa tin cậu, thì vị trí đó hẳn là phải ở đây. Sân khấu đang ở ngay trước mặt ông.
Nhưng mà, hung thủ thực sự không ngần ngại phạm tội ngay trước mặt cả trăm người như thế này ư? Bằng cách nào chúng có thể thực hiện điều đó được?
Tất cả mọi người đã được kiểm tra vật dụng cá nhân kỹ lưỡng khi đi qua lối ra vào, nên không thể có cây súng nào tuồn vào đây được. Hay chúng tuồn ống đồng với phi tiêu vào? Kể cả vậy, khoảng cách từ khu khán giả đến sân khấu cũng không gần đến thế. Muốn làm vậy thì hung thủ phải tinh thông như ninja đến từ thời Chiến quốc cơ.
Vậy chắc chúng định phi như bay lên sân khấu rồi giết người nhỉ? Nếu là như vậy thì chuyện sẽ có lợi cho Fukuzawa hơn, vì ông có thể nhảy lên và ngăn chúng lại ngay lập tức.
Dù là rơi vào trường hợp nào đi chăng nữa, đây cũng là thời khắc chủ chốt. Chuyện gì đó sẽ diễn ra ở đây. Fukuzawa không thể rời mắt khỏi khán giả giây nào.
Ông nghe ngóng rất cẩn thận, nhưng không ra được một tiếng động nhỏ nào từ đám đông ấy. Tất cả những gì Fukuzawa nghe thấy được chỉ là từ những người đang chỉnh tư thế ngồi hay đang hắng giọng mà thôi. Và đương nhiên tiếng của chàng trai trẻ trên sân khấu vẫn vang vọng rõ hơn hẳn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD] Bungou Stray Dogs Light Novel 3 - Bí sử thành lập Cơ quan Thám tử
BeletrieBí sử Thành lập Cơ quan Thám tử (đã hoàn thành) Light novel 3 tập trung vào quá khứ của Ranpo và Fukuzawa, và nguyên nhân dẫn đến sự thành lập Cơ quan Thám tử Vũ trang chỉ để duy trì cho Ranpo có nơi thể hiện tài năng. Bản dịch được tiến hành bởi tô...