❤︎I can't believe it!
NATULOG LANG ako saglit tapos ito na ang bumungad sa akin. Abot hanggang langit ang saya ko ngayon.
I clicked my yesterday's post at tiningnan ang mga comments dito, nakita ko naman ang kahapong nireply-an kong si Ricka Marie aka Cleopatra99. Ngayon ay may 189 reacts na ito at more than a hundred comments below. Nakita ko naman ang reply niya.
Cleopatra99: I can't believe it! You really are a matchmaker. Last night, I asked him and were together now.
So nag-confess siya?
Kagabi kasi ay todo 'hindi' si Ricka Marie at hindi talaga siya naniniwala sa mga pinagsasabi ko. Nakakapagtataka na biglang nagbago ang isip niya at napag-desisyunang mag-confess sa lalaking sinabi kong future husband niya.
Paano kaya 'to ginawa ni Lily? Ibang klase talaga 'yung goddess na'yun.
Nag-scroll pa ako sa ibang comments at nakita ang iba pang mga tao na curious rin para sa kanilang sariling marital status.
"If you're really a true matchmaker, please bigyan mo na ako ng boyfriend pleaasee!!"[sent a picture]
"Legit?!? Talaga?? Miss Sweet Matchmaker, 30 years old na ako, gusto ko na ng girlfriend, sabihin niyo naman sa akin kung sino ang mapapangasawa ko oh'" [sent a picture]
"Sweet Matchmaker, please tell me if my current boyfriend is my future husband! If he isn't, I'm going to break up with him." [sent a picture]
"Please! Hulaan niyo po kung sino ang magiging asawa ko. Ang tagal ko na pong single, sana po biyayaan niyo na ako!!" [sent a picture]
Napangiti ako sa mga nabasa ko. My heart overfilled with joy. Although nakikita ko rin ang ibang comments na kinekwestyon ang kakayahan ko sa matchmaking, hindi naman ako nagpatinag doon dahil alam ko na mas marami ang sumusuporta at naniniwala sa akin.
Ini-open ko naman ang private messages at nakita ang message ni Ricka Marie sa akin.
Nag-thank you siya sa akin at nag-sorry narin dahil sa rude comments niya. Ini-explain niya rin kung paano niya sinabi kay Francis Lim ang tungkol sa hula ko. Gusto rin daw siya ni Francis matagal na. Nakita ko namang may 1000 coins na ako sa website. Nakangiti akong nag reply sa kaniya.Sweet matchmaker: Thank you and You're welcome.
After replying to Ricka's message, I checked Ricka's photo to see if anything changed, I was shocked to see that her fate of love was updated!
Her marriage date with Francis Lim has been changed to July 5, 2021 which was practically 2 years earlier than before, nag-iba rin ang edad ni Ricka na ikakasal siya, from 28 to 26.
It seemed that after I helped people and tell them their future spouses. It would affect their marital history too!
Matagal ko na ring naisip na kapag nalaman ng isang tao ang magiging future niya at susubukang gumawa ng paraan para mangyari ang nakatadhana para sa kaniya, would his/her future change? Some believed that no matter what changes you made, the future would stay fixed. While others believed it could be altered.
BINABASA MO ANG
The Sweet Matchmaker ❤︎ (ONGOING)
RomanceLoharriette Dizon was an 18 years old highschool student with simple life and excellent grades. She was also a very lucky girl. Loharriette never thought that her life would change after she instantly turned into a matchmaker by a magical necklace...