Thiếu niên du (ngắn)

116 3 0
                                    

Tây khải 6 năm, kính châu quốc cùng tây khải quốc đại chiến, tây khải vương dung tề ngự giá thân chinh, kính châu bại, hộ quốc đại tướng dương bình chết trận sa trường.

Dương bình tỉnh lại còn cảm thấy không lắm chân thật, hắn cuối cùng ký ức thượng dừng lại ở từ sau lưng phóng tới mũi tên mang theo phá tiếng gió xuyên thấu ngực hắn sở lộ ra sắc bén mũi tên tiêm.

Từ kính châu quân nội bắn ra mang theo kính châu chữ mũi tên.

Còn không đợi hắn thấy rõ nóc giường quải màn lụa hình thức, liền nghe được nhòn nhọn tinh tế làm như nội thị thanh âm nói: "Bệ hạ, hắn tỉnh."

Ngay sau đó liền có tiếng bước chân vang lên.

Dương bình gian nan xoay người, tiếng bước chân cũng vừa vặn ngừng ở mép giường, vì thế hắn tầm mắt liền dừng ở một bộ minh hoàng, thêu long văn quần áo thượng.

"Nhưng có chỗ nào không khoẻ?"

Dương bình lắc đầu, ngồi dậy như là muốn hành lễ, "Đa tạ khải hoàng bệ hạ ân cứu mạng."

Dung tề khẽ cười một tiếng, đỡ hắn ngồi dậy, "Không cần. Hảo hảo dưỡng thương đó là."

"Dương bình thân vì kính châu Hộ Quốc tướng quân, cần phải mau chóng trở về báo cáo công tác."

Dung tề thần sắc lạnh lùng, một lát sau do dự mở miệng nói: "Ngươi không biết ta là ai sao?"

"Tự nhiên sẽ hiểu, bệ hạ nãi tây khải chi hoàng." Dương bình từ đầu đến cuối cũng chưa từng ngẩng đầu liếc nhìn hắn.

Dương bình tất nhiên là không thể quay về.

Tự ngày ấy dung tề phất tay áo rời đi đã có mấy ngày, dương bình thân thượng thương rất tốt mau, lúc này đã mất trở ngại.

Chỉ là nửa điểm nội lực cũng sử không ra.

Ngày này dung tề rốt cuộc lại bước vào này phương thiên điện.

Dương bình buông trong tay binh thư khom lưng thi lễ, "Gặp qua khải hoàng bệ hạ."

Dung tề như là chưa từng nhìn đến hắn, lập tức đi vào trong điện, cầm lấy dương bình chưa xem xong thư ngồi ở giường nệm thượng.

Dương bình chỉ phải duy trì hành lễ tư thế.

Dung tề lật qua vài tờ thư sau, "Ngươi như vậy cho ai xem?"

Dương yên ổn động bất động, "Bệ hạ không nói miễn lễ, ta không dám vượt qua."

Dung tề đem thư mạnh mẽ ngã ở trên mặt đất, phẫn nộ nói: "Nếu ngươi trách ta đem ngươi nội lực phong khởi, ngươi biết, ta chỉ là..... Ta chỉ là sợ ngươi đi."

Dương bình thấy hắn tức giận, chỉ phải đem trên mặt đất thư nhặt lên, vẫn là cúi đầu nói: "Không dám."

"Ngươi!" Dung tề khí cực, một chưởng chụp ở trên bàn, mở to hai mắt nhìn nhìn chằm chằm trước mặt người.

Một lát sau, lại phóng mềm ngữ khí, "Ngươi cùng ta nói, ngươi sẽ bảo hộ ta, dương bình, còn tính toán sao?"

Dương bình trầm mặc một lát, "Bệ hạ khủng là nhận sai người. Ta chưa bao giờ gặp qua bệ hạ."

Dung tề cắn răng nói: "Liền tính ngươi giận ta, hà tất nói loại này lời nói tới làm ta khổ sở. Ta bất quá nhân ngươi phía trước không chịu cùng ta tương nhận, tài văn chương mấy ngày, ngươi lâu như vậy chưa từng hồi ta thư từ...... Ngươi chẳng lẽ không được ta..... Không được ta sinh khí sao?"

Dương bình rốt cuộc ngẩng đầu lên, "Nguyên lai những cái đó thư từ thật là bệ hạ viết, ta còn cho là ai trêu đùa với ta. Chỉ là ta chưa bao giờ cùng bệ hạ quen biết, thật là không dám hủy đi những cái đó thư từ."

Dung tề mở to hai mắt, "Chưa từng quen biết? Ngươi..... Ngươi khi còn bé chưa từng...... Gặp được ta sao?"

"Khi còn bé có lẽ là gặp qua bệ hạ, chỉ là khoảng cách tuổi tác đã lâu, ta thật sự là nhớ không được."

Dung tề ý đồ từ dương bình trong mắt nhìn ra cái gì tới, nhưng hắn trong mắt thật là một mảnh thanh minh.

"Ta khi còn bé bướng bỉnh không hiểu chuyện, thường cùng người vui cười chơi đùa, thường khiến người hiểu lầm, sau lại cũng có rất nhiều người tìm được ta, ta thật là không nhớ rõ, nếu là như thế, vọng bệ hạ......"

"Câm miệng!" Dung tề đánh gãy hắn nói, lại là đỏ mắt đuôi "Không cần phải nói...... Không cần......"

Dung tề thất hồn lạc phách đi ra ngoài.

(Song Leo/Oreo) Cổ Trang tuyển tậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ