EM's POV
Isang nakakabinging sound ang narinig namin na nagmumula sa speaker na nasa loob ng canteen.
"Please proceed to covert court. Our orientation is about to begin in 5 minutes. Please proceed to covert court. Our orientation is about to begin in 5 minutes. Thank you."
Ha? Tapos na ba lunch? Kakaumpisa ko palang mag lunch. Tssss 😑 bilis bilis akong sumubo. Hindi pa naman ako kumain ng breakfast kase as usual LATE AKO. Hahahah.
"Gagi ka! Ngayon ka lang nakain?"
Etong baklang to nakikita na nga nagtatanong pa!
"Eh kasgefsyhe late namagdg dakoo""Alam mo kababae mong tao, teacher ka pa ang bastos mo. Di mo ba alam yung dont talk when your mouth is full?"
Uminom muna ako ng tubig bago ko siya sinagot. "Burppppppp! Thank you Lord" umirap naman tong baklang to "Late kase akong nagising ee, di ako nakakain. Hehehe"
Hinila ko na siya bago pa niya ako sermunan. Kung di lang to bakla iisipin ko may gusto to sa akin. Bwahahaha
"Pinasa sa akin ni Boss ang mission mo, do you want my help?"
"Yes." Seryoso kong sabi.
"Himala, nagpatulong ka. I think naman na kayang kaya mo yun"
"Kaya ko naman talaga kung wala tayo sa school. Maraming mata. Mahirap kumilos."
"So what's the plan?"
"I need you to do some research to our principal and our co-teachers."
"I'll send it to your email this evening"
Malaking tulong talaga tong si Blade. Bata palang kami he's more on computer na. Habang sabay kaming nagtetrain ni Blade sa organization sinasabay niya ang pag aaral tungkol sa pag hahack. He's famous among our co-agents in this field. Biruin niyo, nahack niya ang FBI ng US pati na ring ang katiwalaan sa loob neto. Kaya naman may alas kami sa FBI ng US. kaya pag may case sila na di nila kaya they called us. Nagkakapera tuloy kami dito😂😂 malaking tulong din sila sa amin pag may kailangan kami. CONNECTIONSSSS hehehe. Kaya naman si Blade ang nagiging informat ko pag may mission.
"Thank you"
Bigla nalang humito si Blade sa paglalakad "Blade! Blade" ang baklang to ngayon pa natulala. "Halika ka na, mapapagalitan na naman ako ni principal pag na late na naman ako" hinila ko na siya. Tutulala pa si bakla ee. Na tatae siya siguro.
YOU ARE READING
Ang Teacher Kong Secret Agent
ActionTeacher na secret agent? Meron bang ganun? Anong matutuklasan nya sa school na pinagtuturuan nya? Maiiligtas kaya nya ang mga estudyante nya? Anong pipiliin nya? Hustisya o ang magpatawad?