Ventisiete

8.8K 177 50
                                    

Kazee's POV


"Where are you going?"


"I'll just check if there are the reporters.."


"Nandiyan pa sila. Sinabi nina Zach."


"I can't...sleep here." alanganin kong sambit.


He looked so impatient as he popped his cheeks and exhaled air harshly.


"Why?"


"I..don't have things here."


He cleared his throat and pointed my room. "Some of...your things are still there." bulong niya at tumalikod.


I wanted to ask why.. But his steps were too big that he disappeared in my sight in an instant. Gamit ang mabibigat na hakbang at paghinga, tinahak ko ang kwartong naging akin noon..


Flashes of memories came rushing through as I opened the door. Nothing changed a bit... From the bed, and to my closet. Nilapitan ko ang mga lotion at pabango kong nandoon pa. Malamang expired na ang mga iyon.


My eyes watered when I opened my closet...my things are still here. From my terno pajamas, dresses..and even my jewelries that I got before I left home.


Why? Bakit hindi niya itinapon? Kagaya ko rin ba siyang umaasang babalik pa kami sa dati? Mahal niya pa ba ako?


I sighed and just entered the bathroom. Kasabay ng pagragasa ng tubig mula sa shower ay ang pagragasa din ng madaming bagay na bumabagabag sa aking isipan.


Wearing my terno purple sleeping wear, I walked outside my room and went to his kitchen. I  suddenly felt thirsty...


To my shock, Nathan is there...drinking liquor. Agad na nagtama ang mata namin, mamula mula ang kanya mata at tila ba may tama na. Nang mapatingin ako sa kanyang iniinom at nasa dalawang bote na siya ng malaking matapang at mamahaling bote ng alak na ngayon ay paubos na din. Tangina, ang lakas ng sikmura nito a.


"Nathan, tama na." sambit ko at kinuha ang baso niya.


He looked at me with tired eyes...my heart just broke looking at him so wasted.


"Kalia... What went wrong?" bulong niya pero bakas ang sobrang panghihina at sakit.


I wanted to look away but I can't. Seeing him breaking this much fucking breaks me too.


Tumayo siya at bahagyang sumandal sa sink ng lababo. Muntik na siyang matumba kung hindi ko lang hinawakan.


Pero sumakit ang dibdib ko nang itinulak niya ako ng bahagya na tila ba ayaw niyang hawakan ko siya.


Treacherous Battle (Salvaje Caballero Series 2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon