Preview

589 13 3
                                    

Preview

Ako si Atasha. Maganda ako. Mayaman. Maganda. At mayaman. Pinalaki ako sa isang mala-prinsesang buhay. Lahat ng gustohin ko, nakukuha ko. Syempre, kasi nga maganda ako. At mayaman. Hindi ako sanay magtrabaho. Bakit pa? Eh, gaya nga ng sabi ko, nakukuha ko lahat ng gustohin ko nang walang kahirap-hirap.

Pero nagbago ang takbo ng lahat nang may anim na lalaking dumating sa aking napakagandang life. Sila raw ay mga Young Masters. Naatasan ako na pagsilbihan silang anim. Syempre, na-shock sagad ang aking kagandahan. Like how am I going to do that?! Eh, ako nga mismo ay may sariling mga tagapagsilbi. Baliw na siguro kung sino man ang taong nakaisip na ipagawa sa akin ang bagay na iyon. (Well, that's actually my father who thought of that crazy idea. That crazy old man! Grrr! Tanggap ko naman noon pa lang na medyo may sira nga siya sa ulo. Pero hindi ko akalaing umabot na pala sa sukdulan ang kabaliwan niya.)

My gosh! What shall I do now? I only have two choices in front of me. It's either I accept the task being given to me or decline from doing it. Yes, pwede akong tumanggi. Pero may consequence ang pagtanggi ko. I have to say goodbye to my mana. Pero as if namang papayagan kong mangyari 'yon! No way! Hindi ako ipinanganak bilang si Atasha Keiko Chan upang matanggalan lang ng mana. I have to fight for what rightfully belongs to me. Kaya naman anuman ang mangyari, hinding-hindi ako aatras sa hamon sa akin ng aking magaling na ama.

Huh! Magsisilbi pala, huh. Then, fine. I'll be the Young Masters' Maid. Carry bells ko 'to! Aja! Fighting!

The Young Masters' MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon