• Sejun •
"I still love you, Sejun."
Napaayos ako ng upo nang marinig ko ang mga sinabi niya. She still love me. Napatawa ako.
"I-I'm sorry for everything I've done to you. Please comeback to me." Napaiwas ako ng tingin ng magsimula siyang umiyak sa harap ko.
"Hey, stop crying. Please, you're drunk! Ihahatid na kita sa inyo." Sabi ko rito saka siya inalalayang tumayo.
Tinawagan ako kanina ni Yaz na nandito si Lara at naglalasing, hinahanap daw ako.
So they're friends?
"T-tell me, just tell me Sejun. M-mahal mo p-pa ba a-ako?" Tanong pa niya pero hindi ako sumagot at ipinasok na lang sa kotse ko.
Seryoso lang akong nagmamaneho. Hindi naman na siya nagsalita pa dahil mahimbing na ang tulog niya.
Mahal ko pa ba siya?
But...
Napatingin ako sa gawi niya saglit saka bumuntong hininga.
"I love you, but that was before. I love you, but I love her the most." Wala sa sariling bulong ko sa sarili.
"Paulo, please... h-hindi ko kaya pag tuluyan kang mawawala sa'kin. I'm sorry for leaving you before." Itinigil ko ang kotse ko saka siya tinignan.
Hindi ko kaya na makita siya sa ganong kalagayan. Maybe I'm wrong. Maybe I love her up until now, nadadala lang ako ng galit ko sa kanya dahil iniwan niya ako noon. But what if, naaawa lang ako sa kanya? Na hindi ko naman na talaga siya mahal? Hindi ko alam.
-
"Anong nangyari?" Lisa asked pagkabukas niya ng gate nila.
"Naglasing." Sagot ko. She rolled her eyes bago niya alalayan ang kapatid.
"Thank you sa paghatid sa kanya." Masungit na sabi pa nito kaya tumango ako.
"I gotta go." Paalam ko. Tumango rin siya saka tumalikod at tuluyang pumasok sa bahay nila.
Napabuntong hininga ulit ako pagkapasok sa kotse.
Dumeretyo ako sa studio dahil gusto kong ilaan ang oras ko sa mga mas mahahalagang bagay. Hindi ko muna iisipin ang tungkol sa love thingy na yan, cause it's fvcking stressful.
-
Yazlaine Perez
•Active nowYazlaine:
How's Lara? Is she okay?Sejun:
Yeah!Yazlaine:
And you? Bakit parang hindi okay?Sejun:
Nakikipag balikan nga siya,
gaya ng sabi mo.Yazlaine:
Then, what's the problem with that? I mean, you love her and she loves you too.Sejun:
I don't know.Nalilito ako sa nararamdaman ko ngayon. I think my love for her is not like that before.
Yazlaine:
Nah! You are just overthinking.
Take time to think.Sejun:
Yeah! You're right.Thank you nga pala sa
pagtawag sa akin kanina.Yazlaine:
Kahit naman ano gagawin ko para sayo. Kahit masakit. |BackspaceIt's okay.
SeenTo be continued...
Note:
Kung may wrong grammar man, sorry po. Hindi po ako ganon magaling sa English kaya intindihin niyo na lang po tutal matalino po kayo HAHAHAHA. Feel free to correct me po.Kung hindi niyo pa nababasa ang BECAUSE OF YOU (JUSTIN) and YOUR FANGIRL(KEN) basahin niyo na po HAHAHAHA.
Thank you! KEEP SAFE😘
BINABASA MO ANG
ONSCLS | SB19 Pablo✔
FanfictionSB19 Series #4 "I- I love you, Yaz. P-please huwag ka naman aalis. B-bakit n-gayon pa na ikaw ang pinili kong mahalin?" "I'm sorry, Sejun... but I think our not so called love story will be ended here. Hinihiling ko na m-maging masaya ka. Don't worr...