Chapter 4 Ang Shaket!!

6 2 0
                                    

(A/N:) Hahaha wala lang masaya lang ako... Naku po may pasok na naman :( F na F ko na nga ang sembreak eh. No problem tapos may 10 subject pa kong kailangan iexam HAYSSS!!! NAKAKA ASAR!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nagising ako, malamang gigising ako, ang sakit ng ulo ko, sobra at Wait!! Nasan ako?

(0.0)

"Ah Miss? Gising Ka na?" sabi nung nakaputing babae.

"Ay! Hindi pa ba halata?, nasan ba ko!?" tanong ko habang hinihilot ko yung ulo kong nakirot.

"Ah nasa heaven po kayo mom" sabay ngiti nentong babaeng to. Ano daw nasa heaven nako!?

"Te pilosopo ka!! Heaven- heaven!? ano ka Angel?" napakapilosopo nento.

"Hahaha!! To naman. Nasa Heaven Hospital ka. Nahimatay ka kasi kanina, kaya ka nandito" sagot niya at may papalo palo pa tong nurse na to.. Fc!! hayzz!! bakit nga ba ko nandito..

Oo nga pala, siguro sa sobrang depressed ko kanina.("0-0") ayan na naman..

naalala ko na naman T.T

"A Miss!? Anung pangalan nyo po?" tanung sakin nung nurse na kanina pa pala ko tinititigan.

"May Santiaguel" sagot ko..

"Ilang taon na po kayo" tanung nya uli.

"19" sagot ko.

"A sino pede macontact para makauwi kna" tanung niya naman.

"Si Hans" sagot ko.

"A pede makuha yung contact number niya para matawagan ko na"

"09164284251" sagot ko.. siya ang gusto kong sumundo sakin. Alam kong pupunta siya lalo na kung ganito ang kalagayan ko..

(kring!!kring!!)

"(Yan, sumagot ka rin.. ) A Sir good afternoon po ako po si Georgia Dalubhasa, isa po akong nurse dito po sa Heaven Hospital, kayo po yung kinontact ko kasi nandito po si May Santiaguel blah blah blah di ko na pinakinggan, ang dami niyang sinabi.. hihintayin ko na lang si Hans... Sobra na siguro yung nagaalala sakin.

.

.

.

.

.

.

.

Habang nagmumuni muni ako at tinitignan ang mga dahon sa labas na parang naglalaro... biglang bumukas yung pinto...

.

.

.

Agad akong lumingon.....

"Hans?"

.

.

.

.

.

.

asan si Hans?

.

.

.

.

Mom!?

.

.

"May? Ayos ka lang ba? What happened?" gulat na tanong sakin ni mom.

"Im Ok!" sagot ko kay mom. masyado kasing OverActing ang mama ko.

"O sige wait mo lang ako.. At babayaran ko lang ang bills. A Nurse sino naghatid sa anak ko dito..? At san ba pwedeng magbayad..? Pwede na bang lumabas yung anak ko...? ang daming tanong ni mom...

"A dun po tayo... Sige iwan ka muna namin huh!? Ang naghatid po sa anak nyo yung gjgddnysxd" di ko na naintindihan kasi sinara na nung nurse yung door..

Hindi ba siya nagaalala sakin? Siguro nga masaya na siya kasama yung Gf niya :(

Kaibigan niya ko? Bakit ayaw niya ba kong dalawin!?

Sa kakaisip ko sa kanya.Nakaramdam ako ng pagka antok kaya hinayaan ko na lang tuluyan ng pumikit ang mga mata ko...

Sa Panaginip~

Naglalakad ako sa napakagandang Paraiso, Ang saya saya at lalong gumaan ang pakiramdam ko sa lugar na to... Ang tahimik at ang liwanag ng araw na hindi masakit sa balat dahil malamig ang ihip ng hangin. May nakita akong isang napaka laking puno at pumunta ko dun para umupo at sumilong para magmuni muni...Pinagmamasdan ko lang ang buong paligid.. At naramdaman ko na talagang may kulang sakin. At ngayon umiinit na ang ilalim ng mga mga ko... At nagulat ako ng biglang may yumakap sakin sa likod.....

Alam ko kung sino yun.. At nung nagsalita na siya para sabihin na! "wag ka nang umiyak,nandito lang ako!! At hinding hindi kita iiwan" dun ko naramdaman na talagang nandito siya sa magandang lugar na to para samahan ako. Ilang minuto ko pang dinama ang pagkakayakap niya.At ayokong mawala siya ngayon kahit na feeling ko na hindi to totoo.. At balak ko na siyang lingonin para magsabi ng "salamat" kaso pagharap ko agad siyang naglaho...

"Hans!?" at lumingon ako sa ibang direksyon.Pero wala talaga siya..Tumayo na ko at hinanap naman siya sa likod ng puno...

"Hans!! Nasan ka!? Lumabas ka na!!" kaso wala kong Hans na nakita....

Dun na ko umiyak ng umiyak..Di na kayang pigilan ang pagtulo ng mga luha ko....

Tumingin ako sa malayo....

At sumigaw!!! "Hans!! Asan ka!! Ang sabi mo di mo ko iiwan!!! Ang sabi mo tumigil na ko sa pagiyak pero ngayon mas lalo mo pang pinapalala!! HANS!! PLEASE WAG MO KONG IWAN!! HANS!! hans!?" hanggang sa humina ang pagsigaw ko at bumagsak na lang ako...Nakaluhod na lang ako at naghihintay sa KAWALAN... Ang sakit!! Bat ang sakit sakit!?

Pagkagising~

Naririnig ko ang boses ni mama.. Kaya gumising ako.Panaginip lang pala yon. Pero parang basang basa ang muka ko..

"Nak, nandito lang ako.. Tahan na anak" sabay punas ni mama sa mga luha ko.

"Nak!! Binabangungot ka." yan na lang ang huling sinabi ni mama at umupo siya sa tabi ko.

Para sakin hindi isang bangungot ang nangyari.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
(A/N:) Sinipag ako mag UD... Hayss thank kay Dhenime.. Love You Couz.. And I Miss You Also :)

Do Not Fall In LoVe AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon