Chapter 6 GoodBye May

9 2 0
                                    

(A/N:) kailangan na me magupdate kasi gusto ko na malaman kung ano ang magiging ending niya...

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hans' PoV

Ano ba yan di ako makatulog. Ayos na kaya Si May.?

para kong baliw na palakad lakad dito sa terrace sa kwarto ko... Tumawag sakin Yung nurse kanina.

FlashBack~

"kayo po ang pinacontact sakin" sabi nung nurse.

"A ganun ba? pasensya na, di ako pwede umalis dito sa office ng dad ko e. Ako yung naghatid sa kanya diyan kanina.bigay ko sayo yung no. ng mommy niya, baka nagaalala na kasi yun sa kanya, sorry talaga.. wag mo na lang sabihin tong pinagusapan natin..." si May talaga, alam kong nahimatay siya dahil siguro sakin... :(

End Of Flashback~

Kailangan kong gawin yon sayo May........

Kasi KAILANGAN....

Mas masasaktan ka lang kung pinapa onti unti ko pa...

Kasi hanggang kaibigan lang talaga ang turing ko sayo.....

Sana maintindihan mo.....

Ayoko na Umasa ka at darating sa punto na......

Magagalit ka.......

MAHAL KITA!!...,

Kaso hanggang
KAIBIGAN LANG..........

Sana Ayos Ka lang.......

Kasi di makakaya ng konsensya ko kung may mangyari sayong masama.....

May! Sana Maayos na ang pakiramdam mo...

Sana wag mo ko isipin ng isipin........

Di ko kaya ng nakatunganga lang. Agad kong kinuha yung phone ko at nag dial...

(Kring,Kring)

(Kring kring)

sagutin mo!

(The number you have dial is out of cove----)

Fuck!!! sagutin mo May!!

pumunta ko sa bahay nila... Para malaman kung nakauwi na ba siya o kung ano na ang kalagayan niya ngayon...

Aaminin ko....

Ayoko na talaga siya kausapin......

Kasi.... Ayoko na lumapit ulit ang loob niya sakin...

At siguro nga nahihiya na ko sa kanya.....

Sa mga pinagsasabi ko sa kanya.....

Pero Kaibigan niya ko...

At kailangan niya ko Ngayon..

Pagdating ko sa bahay nila, nagdoorbell agad ako, kaso ang dumatnan sakin ay yung katulong lang nila.

"Nasan po si May!?" pagmamadali kong sabi, kinakabahan na rin ako.

"A Sir Hans, dinala po sa Heaven Hospital si Mom May kani- kanila lang po... Kasi nakita po siya dun sa Kwarto niya, wala ng malay"

Dali dali ako pumuntang Hospital na yun!?

Nakakaasar!! Bat ngayon pa na traffic!! Kapag minamalas nga naman Oo Oh!!

Nang makapunta na ko, Mas mabilis pa sa alas kwatro ang pagpasok ko,

"San po Si May Santiaguel?" nagmumuka na kong rapper sa sobrang bilis ko magsalita.

"A Sir Wait lang" kailangan daw ba ko paghintayin..

"Anu na!!" nawawalan na ko ng galang pag kinakabahan e.

"Ay Sir, Si May Santiaguel po na kanina naka Check In at dinala sa ER,(Ano!! Dinala siya sa emergency room!!) pero naging ayos na po siya....At ngayon po wala na po siya dito(Wala na siya dito!? Bakit!?) kasi kailangan na po siyang ilipat sa mas maayos at may tamang kagamitan.... (at san kaya siya nilipat?) at kung tatanungin nyo po ako kung san siya nilipat 'HINDI KO PO ALAM'"nababasa niya ba yung nasa isip ko? Nakakabilib tong babaeng to...

Papaalis na sana ko ng biglang may habol pang salita yung babae..

"Marunong akong bumasa ng isip :) Kung kailangan mo ng tulong nandito lang ako ;)" sorry wala kong time magbiro ngayon.... Siguro naman nabasa niya rin yun..

Nasan Ka na May!!??

Sana nga Ayos ka na........

Hahanapin kita, Kahit nasan ka pa..........

Alam kong kailangan mo ko...

At kapag kailangan mo ko, Darating ako..........

Nagmamaneho ako ngayon, di ko alam kung san ko siya hahanapin, abat di pa nakisama ang panahon ngayon at umulan pa....

Ang dilim naman.....

Biglang nag ring yung phone ko, Sino kaya to...

Nagulat ako ng mabasa ko sa screen ng phone ko ang pangalan ni May..........

Ang kaso nabitawan ko yung phone ko at pagtingin ko sa harapan ko may malaking truck na babangga sakin...

BOOOOOGGHHSSSSSS*

mabilis ang pangyayari....

Ramdam ko, Ang pagbuhos ng ulan sa muka ko..........

At ang dugo na dumadaloy sa ulo ko...... "Tulong"

Pinipilit kong abutin yung phone ko...Si May, kailangan niya ng tulong ko......

Di ko na nakuha, siguro dahil sa hindi ko na kaya at napapikit na lang ako...

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TAPOS NA MUNA* VOTE PO THANKS~

Do Not Fall In LoVe AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon