Synopsis/Prologue

795 17 1
                                    

                   
This is work of  Fiction NAMES, CHARACTERS, BUSINESS, PLACES, EVENTS AND INCIDENT either of the products of Author's imagination or used in a frictitious manner.

This story is unedited expect typo graphical errors,
Grammaticals errors.

If you want a perfect story then don't continue. Thanks

This story contains explicit mature themes. This is not suitable for people below 18 years old. READ AT YOUR OWN RISK
















   PROLOGUE🍎


Kasal ako sa masungit at playboy na lalaki sobrang nakakainis bakit siya pa?. Sinabi na lang sakin ni mommy na mapapangasawa ko si Drake pag eighteen na ako.

I'm only eighteen years old ang bata ko pa para magpakasal gusto ko pa i-enjoy buhay ko.

At Tapos malalaman ko nalang na ang asawa ko si Drake na playboy masungit sa school namin tangina naman...

"Hoy Iyuna bat ganyan mukha mo?! " Tanong sakin ni Keirra na best friend ko.

"Eh kasi nga ayoko kay Drake" Inis na sabi ko.

"Bakit naman?"- Keirra.

" Masungit at playboy siya sa school natin" Sagot ko .

"Oo nga, pero gwapo naman siya ah"

"Gwapo? San banda? Pangit naman yan eh" Turo ko kay Drake.

"Sabi ko nga" Natatawang sabi niya.

Pagkatapos ng klase ay umuwi na ako sa bahay namin ni Drake malamang wala si Drake sa bahay kasi nandoon sa mga pesteng kaibigan niya.

"Bahala ka sa buhay mo Drake" Inis na sabi ko.

Dumersto nalang ako sa kwarto ko wala naman akong ganang kumain eh marami akong gagawin na assignment.

11:30pm na pero wala pa si Drake sa  bahay kakatapos ko lang gumawa ng assignment ko.

Ng may narinig akong ingay sa ibaba kaya lumabas ako.

"Uyy pre ingat naman lasing din ako baka matumba tayong dalawaa! " Sigaw ng isang tropa niya.

"Alam ko iwan mo na ako dito sa may sofa" Sabi niya.

"Ako na bahala sa kanya " Sabi ko sa kaibigan ni Drake.

"Oh pre andyan na pala asawa mo siya na daw bahala sayo"

Tumango lang si Drake kaya umalis na kaibigan niya nilapitan ko siya.

"Inom pa.. " Asar ko sa kanya.

"Tsk paki mo" Inis na sabi niya.

"Paki ko nga ba sayo bahala ka dyan tumayo papuntang kwarto mo! " Sigaw ko sa kanya.

Paalis na sana ako ng nagsalita siya.

"Hindi mo ba talaga ako tutulungan dito asawa mo ako" Sabi niya.

"Asawa? Mukha mo gago"

"Tulungan mo na ako" Sabi niya.

Wala akong nagawa kaya tinulungan ko siya. Pag dating sa kwarto ayun humiga kaagad Hindi man lang naligo O kaya mag toothbrush.

"Hoy Drake bumangon ka dyan maligo ka muna at mag toothbrush kadiri ka" Tapik ko sa kanya.

Hindi siya gumalaw at natulog nalang ano pa ba magagawa ko Edi ako nalang magbibihis sa kanya.

Grabe talaga itong lalaki nato.






*********************

Try ko mag update everyweek kong hindi tamarin pwede din naman araw araw kaso tamad si me hahaha

Dahil sa inosente ako slight matured content po ito😌.

christinemarianne

Arrange Marriage (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon