Chapter 26: Broken Strings
Let me hold you for the last time its the last chance to feel again. - Broken Strings
--
My brain wanted to run, but my heart wanted me to stay.
So I stayed.
I thought that this moment could finally let go the both of us. I needed this. He needed this. I wanted a new life, I also want a new life for him.
He walked towards me and hugged me. My hands we're instantly on his chest and pushing him with all that I can. Pero ayaw niyang bumitaw. Sa bawat tulak ko, lalo lang humihigpit yung yakap niya. But I can still breathe easily.
"No. Stop. Ngayon lang Ciara. Wag mo akong itulak. Wag mo na akong itulak palayo sa'yo." He was begging. He was fucking begging. Anong nangyari kay Terrence?! This is not him.
"Lu-lumayo ka sa akin. Please." Pagmamakaawa ko sa kanya.
"I'm sorry. I'm sorry." He said repeatedly. His lips are closer to my ears. I can feel the chills and my body reacted to it. He felt it, too.
I stopped pushing him. Nung naramdaman niyang hindi ko na siya tinutulak, niluwagan na niya ung pagkakayap sa akin. At that moment, I wanted to run away. But my fucking damn heart is crazy. It wants me to stay. It wants me to listen. It wants to be okay. It wants us to be okay.
"Ciara, makinig ka sa akin." He pleaded to me. I didn't say anything. "Wa-walang nangyari sa amin nung babaeng 'yon. Wa-wala na akong ibang ginalaw na babae. Alam mo yan. I'm loyal to you. Just you. Ikaw lang. Maniwala ka."
Loyal? Hindi ako umimik.
"I know I cheated with Kim, pero di ko gagawin yun sa'yo." He them started crying. Nakatingin lang ako sa kanya. Hindi ako magpapaapekto sa kanya. "Ikaw ang mahal ko."
I want to believe him. Fucking love. Fucking heart. Pero ang utak ko pinigilan ako.
"Please Ciara, patawarin mo ako. I didn't meant to stay with her sa motel. Lasing ako. Pero walang nangyari. Sigurado ako."
I want to listen to him. Gusto ko siyang paniwalaan.
But then with this mistake may nawala. Malaki ang nawala.
"I lost my baby Terrence. Ngayon, sabihin mo sa akin kung paano kita mapapatawad?" Buong pagmamatigas na sinabi ko sa kanya.
My tears started running down to my cheeks. Hindi ko na napigilan. Gusto ko siyang talikuran. Puro nalang ako gusto-gusto. Hindi ko naman magawa ngayong nasa harapan ko siya.
"Tangina Terrence. Di mo alam kung anong paghihirap yung naranasan ko nung nawala yung baby ko. Tangina mo. Tangina ng babae mo." Pinagsusuntok ko siya sa dibdib. This hurts. Having this details laid out onto him.
"Sorry! Sorry!" He was crying too. He hugged me tightly again para mapigilan ko ang pagsuntok sa kanya.
Napaupo kami sa beach chair. Humahagulgol na ako. Tangina. I miss my baby. Sana nasa loob ko pa siya. Sana hindi siya nawala.
"Bakit kasi hindi marunong makuntento?!" I shouted at him. "Sana di mo nalang ako pinaasa! Tangina mo. Ang laki-laki ng nawala sa akin."
Hindi umimik si Terrence. He was caressing me on my back and whispering how much he loves me.
Few minutes passed. I tried calming myself. He still have that effect on me.
YOU ARE READING
The Blind Side of Love || COMPLETE
Storie d'amore[COMPLETE] Ciara and Terrence are college FuBu. They call each other whenever one wants to release heat. Will this relationship stay? Will there be a space for love if one of them is already committed to someone else? What if it was always about the...