Trong điện Emerald, tất thảy cả Tứ Tinh Tộc đều lặng lẽ quan sát cảnh tượng này. Ai trong số họ cũng biết, tuy ngoài mặt Nữ Hoàng luôn tỏ ra hòa nhã, hiền dịu, nhưng thực chất, Ngài là một người lập dị. Ngài yêu người chồng quá cố của mình vô đối, đến mức cho xây lên hẳn một cung điện chỉ để an táng chồng của mình. Ngài bao bọc Công Chúa như thể nàng là một bông hoa được làm từ thuỷ tinh, mỏng manh và dễ vỡ. Nhưng thực chất ai nhìn vào cũng có thể thấy, tuy vẻ bề ngoài của Công Chúa thanh cao tựa sương mai, nhưng cùng với đó là vẻ kiên cường lộ rõ qua đôi mắt màu đại dương bí hiểm của nàng. Không chỉ vậy, Ngài còn yêu quý đại tiểu thư của Kim Tinh tộc hơn cả máu mủ của mình. Hơn hết thảy, Hộ Vệ Hoàng Gia của Nữ Hoàng thường có thời gian làm việc không quá năm tháng. Duy chỉ có một ngoại lệ duy nhất từ trước đến nay là Eclipse, người có thời gian làm Hộ Vệ tính đến nay đã được hai năm. Lí do thì đơn giản vô cùng. Những ngoại lệ xung quanh Nữ Hoàng Grace thì chỉ có một nguyên do duy nhất, đó là Ophiuchus. Tiểu thư Ophiuchus yêu chàng Eclipse, nên Nữ Hoàng mới giữ hắn ta lâu tới như vậy. Mặc dù con gái ruột của người - Công Chúa Aries - cũng đem lòng yêu chàng trai nọ, nhưng Nữ Hoàng vẫn quyết định ngó lơ thứ tình cảm ấy của nàng mà ban hôn cho Ophiuchus.
Và giờ đây, một con người xui xẻo lại được bổ nhiệm vào vị trí Hộ Vệ Hoàng Gia này. Không những vậy, người đó còn được bổ nhiệm bởi chính "thầy" của mình. Nhưng Scorpio hoàn toàn không biết về sự kì quặc của chủ nhân mới của nàng. Thậm chí, nàng còn chẳng hề quan tâm tới nó. Scorpio chỉ biết rằng, Libra đã giao cho nàng nhiệm vụ này, và nàng nhất định phải hoàn thành nó một cách xuất sắc.
o0o
Trong căn phòng xa hoa rộng lớn của phía Bắc Điện Emerald, nơi cư ngụ của Cố Vấn Hoàng Gia từng đời, có một chàng trai khôi ngô tuấn tú với mái tóc mang màu sắc rực rỡ của nắng đang lặng lẽ đọc sách. Trên bàn là quyển "Vincent Et La Lune De Sang" bìa đỏ quen thuộc. Chàng giở từng trang sách một, rất nhẹ nhàng như thể sợ chúng đau. Vì một lí do nào đó, Libra rất thích quyển sách này. "Lune De Sang" - Mặt Trăng máu là biểu tượng cho sự tham lam, ích kỉ tại xứ Pandora. Và cũng vì thế, cái tên đó đã được đặt cho câu chuyện này, tức Mặt Trăng máu của Vincent. Nội dung của cuốn sách này kể về một mối tình đầy bi ai giữa một thiếu nữ con người Charlotte với chàng Thiên Thần Vincent. Hai người yêu nhau say đắm, nhưng sự sống của con người là hữu hạn, còn Thiên Thần lại có một cuộc đời vĩnh hằng. Để rồi, khi nàng Charlotte phải từ giã cõi đời khi tuổi đời mới chỉ hai mươi, chàng Vincent đã chìm đắm trong vòng xoáy của tội lỗi, đến nỗi từ một Thiên Thần Vincent hiền lành, tốt bụng, nay đã trở thành một Thiên Thần Sa Ngã ích kỉ, chỉ để đạt được ước nguyện của mình, đó là mang linh hồn của nàng Charlotte mãi mãi ở bên cạnh mình. Để làm được điều đó, Vincent tin rằng chỉ cần hút linh hồn của ba ngàn thiếu nữ đang chìm đắm trong tình yêu giống Charlotte là sẽ có thể đem Charlotte trở lại. Cuối cùng, hắn bị đày khỏi Thiên Đàng, Địa Ngục cũng không chấp nhận hắn. Tuy vậy, hắn vẫn không từ bỏ ước nguyện của mình mà đi khắp nơi gây họa, lông vũ trắng trên đôi cánh của hắn cũng đã nhuộm một màu huyết sắc tự bao giờ. Vậy kết cục của Vincent ra sao? Không ai biết cả, hoặc có lẽ là như vậy. Ngày nay, câu chuyện này thường được những bậc cha mẹ đem ra để dạy dỗ những đứa con của mình, rằng chúng không được tỏ ra tham lam, ích kỉ, bằng không sau này linh hồn sẽ bị đày đọa giống Vincent, không có một nơi để trở về, cũng không được phép bước vào cõi luân hồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Dear My Pandora
Fanfiction"Nè các ngươi biết không? "Không phải con người" không chỉ có một loài thôi đâu." "Đi đường thì nhớ ngó trước ngó sau, kẻo lại lỡ đà sa chân vào vực tối." "Ôi con người, lòng tham của chúng lúc nào cũng là vô hạn. Việc chúng ta phải nghiêng mình phụ...