HAROLD POV
ANDITO kami ng mga kaibigan ko sa garden dahil maaga pa ng nakarating kami s0a school .
"Kailan mo sisimulan ang panliligaw Rold"?tanong ni mark at,napangisi naman ako
"Mamaya HAHAHA mahuhulog karin sakin nerd!"sagot ko kanila at nagtawanan naman sila "Handa nyo na mga pusta nyo"
"Loko kala monaman samin di marunong tumupad sa usupan."sagot naman ni Vince
Naiisip ko palang yung plano pero natatawa na akong maisip ko syang umiyak magmamakaawang wag ko syang iwan.
May bigla namang pumasok sa Garden na pinagtatambayan namin.
"Babe ang aga nyo namang pumasok "-biglang tanong ni Stacey.
Tiffany Stacey Chua her name my Girlfriend.
Sinasabi nilang pera lang daw habol samin,pero wala akong paki sa basta mahal ko sya,sya lang ang pwedeng ipakasal sa akin wala nang iba.
"Napaaga lang babe"malambing na sagot ko.
Dinampian ko naman sya ng halik sa labi.
Kaya hinampas nya ako.
"Tsansing Babe"
"Girlfriend naman kita ah"
Nakita ko syang nag-iwas tingin.
"Iknow , una na ako baka inaantay na ako ng Girls."nagmamadaling sabi ni Stacey.
Nagulat naman ako sa inasta nya,pero hindi ko syang kayang komprontahin.
"Bakit ganon asta sayo ni Stacey Boss hindi naman sya dating ganyan" biglang sabi ni James.
Ako nga rin iniisip kung anong nangyari.
"I Don't know"ayan nalang ang sinabi ko dahil hindi ko din talaga alam.
Napatingin naman ako kay Mark na nasa malayo ang tingin.
Hindi kona lang pinansin dahil anong oras na din.
Inaya ko na silang pumasok dahil baka ma-sigawan nanaman kami nakaka baba kaya ego yung ganun...
Nauna na akong naglakad sumunod naman silang Apat sa-akin.
Nang buksan ko yung pintuan nakita ko naman silang natigilan , hanggang sa sabay sabay na nagtilian.
Nakita ko namang si Nerd na hindi makatingin sa-akin siguro nahihiya sa ginawa ko.
Acting...
Ngumisi naman ako sa Plano naming saktan ng emotional si Nerdy.
"Grr nakakatakot sya Bro ngumingisi"
"Yay creepy!!!"
Sinamaan kona sila ng tingin kaya agad silang tumahimik.
"Get Ready!"
HAILEY POV
ANDITO ako nakaupo sa Room maaga pa naman hindi ko pa nakikita si Harold pati yung mga kaibigan nya.
Nagbabasa lang ako maya-maya lahat sila tumahimik at nagsigawan na silang lahat.
Napatingin naman ako sa pintuan ng makita ko si Harold and His Friends.
Hindi nila pinansin yung mga nagtitilian sa kanila.
Sabay sabay silang umupo sa upuan nila.
Tumabi naman uli sa-akin si Harold.
"Hello Hailey "nakangiting sabi ni Harold.
Gulat pa akong napatingin sa kanya.
"Uh-Oh H-hello din"nahihiyang bati ko.
Lahat nanaman kasi ng Tao nakatingin sa amin.
"What are you doing why are you suttering ? Are you shy of me?"sunod sunod na tanong ni Harold.
"W-wala po"
"Hailey, kelan mo ba ako sasagutin?"
Hala seryoso nga sya sa sinasabi nya.
"Eh?Totoo ba?"
"Sa tingin mo ba nag-bibiro ako?"
Napayuko naman ako nagagalit na-naman sya.
"Yes sinasagot na kita"
Hindi ko alam kung tama ba o hindi basta ang alam ko may nararamdaman ako para sa kanya.
"Talaga sina-sagot mo na ako?"nakangiting sabi ni Harold.
"Pero ano namang na-gustuhan mo sa-akin?"nahihiyang sabi ko.
Umiling lang sya ng umiling kaya napa-yuko ako.
Pero hinawakan nya yung baba ko para makatingin ako sa mata nya.
"Mabuti kang Tao kaya kita na-gustuhan wala silang karapatang kewestyunin ang nararamdaman ko"seryosong sambit nya.
Napalingon naman ako sa-kanya
Totoo ba ang lahat ng ito o isa lang tong-pahiram?
"Kaya Salamat sinagot mona ako Iloveyou Hailey"malakas na sigaw ni Harold
Napatingin naman ako sa mga Classmate ko na ansasama ng tingin sa akin.
Yumuko nalang ako.
LESSON
LESSON
LESSON
LESSON
DISSMISS
Hanggang sa matapos ang klase palagi parin kaming magkasama ni Harold.
Sana tama ang naging Desisyon ko.
ITSMECHECCA
YOU ARE READING
Nerd Turn Into Childish Queen/Mus-Alonlym Book Awards 2020/
Romance[COMPLETED] :June 25,2020 :September 1,2020