Sabado ngayon kaya naisipan ko munang lumabas para mag jogging.
Sa park ako nagjogging , may mga kasabayan den ako .
1hourand30minutes.
Nagpahinga muna ako sa Swing...
Nagulat ako ng may tumakbong aso papunta sakin.
Pero mas nagulat ako ng makita kung sinong may ari neto.
"Hey Nikki why did you run ?"nakakunot tanong ni Akisha. Yes si baby Kisha ang may alaga ng asong may panggalang Nikki.
Hindi pa nya ata napapansin na andito ako .
Napatingin naman sya sakin , gulat nyakong tinignan.
"Mommy mommy???"masayang sabi nya , habang nakaturo naman sakin yung mga daliri nya.
Nginitian ko muna sya " Yes baby Kisha Itsme" gulat parin sya hanggang ngayon hindi nya ba inexpect?
"Mommy What are you doing here?you look sexy in your outfit."
Naks nambola pa. Hihihi.
"Kakatapos kolang mag jog ? ! Ikaw sinong kasama mo?"tanong ko,baka hanapin nanaman sya.
"My nanny "
"Where is she ?"
"There"turo nya sa may bench.
Napakunot naman yung noo ko,bakit sya hinahayaan.
"Come with me"tsk ibabalik kona sya baka kung iba pa ang makakita sa kanya at may masamang gawin.
"Hello po Im Hailey " nakangiting bati ko.
Nagulat pa syang napatingin sakin.
"Ah ako nga pala iha si Manang Celestina" mukhang gulat parin sya.
"Auh eh may problema po ba ?" ngayon lang sya natauhan ano bang meron?.
"Nagbreakfast na po ba kayo?"
"Yes but im hungry na"si baby Kisha ang sumagot.
cute!
"Okay tara kain tayo sa Cafè " anyaya ko sa kanila.
Pero nang mapagtanto ko yung suot kong damit. damnit bawal ako pumasok ng ganto ang itusra ng damit ko arg, sinamahan ko muna sila sa shop.
" Just wait for me here , i'll just change my clothes first."paalam ko.
umalis na agad dun para makabalik din agad
malapit lang naman yung bahay namin sa park kaya hindi din ako magtatagal.Nagsuot lang ako ng croptop ang highwaits short.
Nadako naman yung mata ko sa mga porselas ko . May nakita akong kwintas don na may panggalan ko , natatandaan ko binigay to sakin ng nakakita sakin sa daan.
Sinuot ko agad ito at umalis na agad ako sa bahay dahil baka nagaantay na sila sa akin.
Nakarating na ako agad sa Cafe nakita ko naman silang nakaupo,hinihintay ako,pumasok na ako agad.
Pagka-upo ko sakto namang pagdating ng Waiter kaya umorder na agad kami.
"What's your order miss?"
"One latte and 2 chocolate pancakes. "
"Thats all "
"Hm"
"Mommy , where do you live?"
"House"napanguso naman sya.
Napatingin ako kay manang . Napansin konaman syang titig na titig sa kwintas ko.
"Manang ilang taon ka na nagtatrabaho sa kanila" tanong ko , mukha naman syang nagulat pero sinagot rin yung tanong ko.
"Matagal na 39 years "
Wow ang tagal .
"Talaga po"masayang sabi ko."
Antagal na pala ni manang sa kanila Kisha mabait siguro ang mga magulang ni Kisha kaya nagtagal si Manang sa kanila
Hindi na kami nakapagusap ng dahil dumating na yung order namin.
Binayaran konaman agad kasi you know makakalimutin ako hehehe.
Habang kumakain kami tinignan konaman yung features ni Kisha dahil parehas talaga kami ng mata , ilong at bibig.
Or baka coincidence lang.
Celestina Pov (nany ni baby kisha)
Hindi ko maalis ang tingin ko sa dalaga. Pamilyar talaga sa akin ang suot nyang kwintas.
Napansin nya naman akong nakatingin sakanya . Kaya agad ako nagiwas.
"Ah ija pwede ko bang malaman kung saan nanggaling yang suot mong kwintas?"
Mukha naman syang nagulat,tsk celestina dapat hindi ako nagpadalos dalos.
"Sa totoo lang po , hindi ko alam dahil paggising ko binigay lang po ito sakin ng nakakita sakin sa kalsada" magalang na sambit nya.
Hindi talaga ako pwedeng magkamali . Alam ko kung kanino yan .
Ayan yung binigay sa kanya ng kapatid nyang lalaki nung 1st birthday nya.
Pero imposible namang sya yun.
"Bakit po"
"Ah wala , sge kain na tayo " tinapos ko nalang aking pagkain , baka lalo syang magtaka kung patuloy ako sa aking pag daldal.
Sasabihin ko ba ang aking nalalaman o hahayaan nalang.
Pero 11 years na nilang hinanap ang kanilang nawawalang anak.
Hindi rin akong pwedeng magkamali dahil magkamukhang magkamukha ang aking alaga at ang dalaga.
Pagkatapos namin kumain . Nagpaalam na agad sya dahil meron daw syang mahalagang pupuntahan.
"Mauna na po ako ba-bye baby kisha pakabait ka ah " nakangiting paalam nya.
"Sge po momyy ikaw ren po"
"Sge ija magiingat ka"
Umuwi na rin kaming dalawa ni kisha , malapit lang naman ang aming bahay kaya hindi na kami nagpaabala upang sunduin.
YOU ARE READING
Nerd Turn Into Childish Queen/Mus-Alonlym Book Awards 2020/
Romance[COMPLETED] :June 25,2020 :September 1,2020