Rain Pov.
Andito kaming lahat sa H.Q lahat kami may malalim na pagiisip , shet bat ba pa kasi sya bumalik ? Anong kelangan nya .
Pero hindi rin namin masisi si zack dahil mahal nya talaga yung tao.
Pero si Hailey Mahal din nya ba ?
"Asan naba si zack ?" Tanong ni vince , sa aming lahat sya talaga ang pinaka maingay pero ngayon,kelangan seryoso kaming lahat.
"Hindi ko den alam, hindi kopa sya nakikita simula nung umalis tayo ng bahay " saan naman yun pupunta.
"Hindi ba tayo papasok?"sabi ni vence, umiling lang kami. "Ay walang chicks."dagdag nya pa , binatukan naman sya ng kambal nya.
Si Hailey , hindi rin sya papasok ngayon . Dahil may mahalaga daw syang gagawin. Ano naman kaya yun . Siguro hindi naman nya ipapahamak.
Hailey Pov.
Andito ako sa Underground . Dahil meron akong ipapahanap sa mga mga tauhan ko. Hindi rin ako pumasok ngayon.
"Brix pahanap nga ito " binigay ko sakanya ang panggalan na SJC . Psh sino kaya yun !
Di nalang ako hamunin . Nabalitaan ko may magtatransfer daw sa university sa lunes. Feels so good ah !
"Queen ! Wala akong mahanap na file. Nagkakavirus yung device pag sinusubukang ihack."magaling naman talaga uh-oh psh .
"Okay i have to go " paalam ko, kahit kelan hindi pasya pumalpak sa mga pinapagawa ko as-in ngayon lang .
Dumaretso ako ng mall para bumili ng ice cream. Sa susunod konalang proproblemahin yung kumakalaban sakin.
Pagkadating ko sa mall kumain muna ako sa tokyo tokyo. Nagugutom ako e HAHAHA pagtapos ko kumain nagbayad na ako.
Dumaretso naman ako agad Sa DQ. Para bumili ng ice cokies n cream.
Pagtapos ko kumain. Umuwi naman ako agad sa bahay dahil inaantok na rin ako . Hindi narin ako papasok sa Afternoon Class.
---------Sunday -------
Maaga akong nagising dahil. Gusto kong mag jogging . Ngayon lang ule ako nakapag jogging simula ng umuwi ako dito. Naligo muna ako bago ako kumain ng cereals. Pagtapos ko kumain nagpahinga lang ako ng onti .
Andito ako sa Park paikot ikot sa village namin ayoko na din lumayo. Linagay ko yung airpods ko ayoko kasi ng istorbo .
1hour and 30 minutes natapos na ako magjogging . Umuwi naman ako agad at nagpalit . Pupunta ako ngayon sa bahay namin nila Rain.
Nakadating agad ako sa bahay nila Cloud. Siguro tulog pa mgayun 9:30 palang e . Asan kaya si Manang. Habang nag aantay ako sakanila magising.
Nanood muna ako ng Movies sa DVD nila. Habang nanood ako syempre kumakain ako.
Nakita konaman si Manang papasok ng bahay may dalang mga plastic .
"Manang , tulungan kona po kayo " tinulungan ko syang maglagay ng mga pinamili nya sa Dinning.
"Salamat iha , hindi parin ba sila nagigising."
"Hindi pa , Manang tubig po. Napagod po ata kayo " kinuha naman nya yung binigay kong tubig.
"Manang ako nalang po magluluto dito magpahinga kanalang muna."presinta ko.
"Ah hindi na trabaho ko yan" umiling nalang ako sakanya.
"Sge na po Manang pahinga napo kayo marunong naman ako magluto e."paniniguro ko.
"Sge iha salamat ah "pagtapos magpaalam ni manang . Umalis na sya agad kaya ako naman nag handa na ng mga sangkap. Sa lulutin kong adobo.
Pagtapos ko magluto ng sakto namang . Baba nilang lahat. Halatang mga bagong ligo .
"Heyyy tara na kain na " aya ko sakanila,napatingin naman sila sakin.
"Andito kapala hindi mo kami ginising"
"Halata namang puyat na puyat ko kayo e" ngiwing sagot ko.
"Ikaw nagluto Queen?"manghang tanong ni vince.
"Yes I'am" proud kong sagot.
"Patikim nga " kumuha na sila ng sarili nilang pagkain.
"Ah sarap totoo nga "sarap na sarap na sabi ni vence.
"Delicious " kinilig naman ako dun,sa sinabi ni zack.
"Psh " sabay na singhal nilang apat.
"Bakit?"takang tanong ko , nagpilit ngiti namab sila sabay sabay na umiling.
Weird...
Dikonalang sila pinansin kumain na din ako. Pagtapos ko kumain hinugasan naman ng kambal ang mga plato.
Dumaretso naman ako sa Sala. Nakasunod pala sakin sila Cloud,at Rain.
"Princess " tawag sakin ni Rain.
"Hmmm???"tanong ko,diko parin maalis sa T.v yung paningin ko.
"May gusto kaba kay Zack." Doon na nakuha yung interest ko.
"Idduno " bored kong sabi , e hindi konga alam siguro meron pero hindi pa malala.
"Are you sure princess" kanina pako nakakahalata sa kanila ah .
"May problema ba?"nagiwas tingin lang sila.
"Wala naman tara nood tayo Horror"masayang sabi ni Cloud.
"Game"sabay na sabi namin ni Rain. Kaya sabay sabay kaming tatlo na natawa.
YOU ARE READING
Nerd Turn Into Childish Queen/Mus-Alonlym Book Awards 2020/
Romance[COMPLETED] :June 25,2020 :September 1,2020