CHAPTER 5

38 0 0
                                    

Napatakbo naman bigla si Grace sa upuan nya ng dumating yung professor namin sa Laws and Philippine Constitution. Hindi kami magkatabi dahil may sarili syang plan.

"Okay Class, Listen! There will be another member of the Elite Group..."

Dumating ang prof namin na parang sobrang excited.

"Psst!..." tawag sakin ni Grace mula sa kinauupuan nya. I told yah! Here he is! *winks* Mr. Anderson."

*facepalm* Ssshh!" saway ko sa kanya.

Nang-aasar ba talaga sya?

"Their company is the finest when it comes to fishing industry.." pagpapatuloy ng prof namin na bakla ata?

Fishing Industry.

FISHING INDUSTRY? Ano ba yan. Dapat pala inaaral ko na din yung backgrounds ng kakumpitensya naming kompanya. I thought I'm good enough. Hindi pa pala. Anghirap kayang manghula.

"Come in gentleman, and introduce yourself to your group.."

Pumasok sa loob ng classroom ang sinasabi nilang transferee at ang bagong member ng Elite Group, ang grupo kung saan ako kabilang, si Anderson.

Te-teka?

SYA!?

THIRD PERSON'S POV

Pumasok sa loob ng classroom ang bagong member ng Elite Group with his irritating and annoying look.

Parang wala syang kagana-ganang pumasok sa eskwelahan na ito pero may biglang nahagip ang mata nya na nakapagpabago sa mood nito.

On the other hand, naghihintay naman ang professor sa gagawin ng transferee.

Introduce yourself.

Do I have to do this sh*t?

Isip-isip nito pero kailangan dahil nasa kanya ang atensyon ng buong klase.

"Darren James Anderson, from the Anderson Group of Companies." Maikli nitong pagpapakilala pero sa isang tao lang sya nakatingin.

Sa kabilang banda, di mawala sa mukha ng dalagang nakaupo sa gitna ng klase ang pagkainis dahil sa lalaking nagpakilala sa unahan.

SYA?!

Himutok nito at halos di maipinta ang mukha.

Sa lahat ng pwedeng maging kaklase , siya pa?

"Very well said Mr. Anderson.
We are glad that you choose our institution and in return we hope that we can help bloom your company as well. Feel free to express yourself. Uh-hmm may I ask you, why did you choose to study here?" Dere-deretsong sabi ng professor pero binigyan lang ito ng binata ng isang nakakainis na tingin dahil sa sobrang dami nitong sinabi.

"O-okay, you may now proceed to the vacant seat and we will now start our discussion."

Tss. Andami pa kasing alam. Ganito ba ang mga teacher dito? What a waste of time.

sabi nito sa isip nya dahil sa sobrang pagkairita.

Pero habang papunta naman ito sa bakanteng upuan, di mawala ang ngiti sa mga labi ng bagong myembro ng grupo.

ELARY'S POV

Okay, sya talaga yun. O.o

Nakakaasar. Bakit hinayaan ni chairman na pumasok ang pervert na yan dito?

Why am I like this?

HE IS JUST THE GUY WHOM I ARGUED WITH A WHILE AGO IN THE LIBRARY. THAT PERVERT JERK WHO CUSSED A-AND WHATEVER!

A Heiress Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon