MBMWD: Meet The Ex

61 0 2
                                    

WARNING: SHORT UPDATE ALERT ; - ;

----

Claire’s POV

Bat siya nandito? Anong ginagawa niya sa birthday ng kapatid ko?!

Hyung, magkakilala kayo ng Ate ni Anne?” tanong ni Soren. Si Lucas nakatingin pa rin sakin with apologetic eyes but I stared at him with my cold orbs.

“A-Anne, sayo muna si Jack. I-I think I need to go.” Sabi ko then left them behind.

“C-Claire! Saglit!” sigaw ni Lucas. I ignored him and ran out the venue. I hate him. Tumutulo ang luha ko habang papalayo sa kanya.

“Claire, Stop it!” sigw niya at hinawakan ako sa kamay.

“No! Let go of me!” sigaw ko at pilit kong tinangal ang kamay niya sa kamay ko.

“Claire! Stop being childish and listen to me!”

“No! I don’t wanna listen to you anymore. Last time I listened to you is when you broke my trust on you!” I spat back.

“C-Claire, Hindi naman sa ganun. Pero—“

“Pero ano?”

“Nagsisisi ako sa ginawa ko. I’m sorry, Claire. I just did it to—“

“I don’t need your explanations, Lucas.”

“Alam ko I don’t deserve you. K-kamusta anak natin?” tanong niya.

“Wala ka ng paki doon, Lucas. Sabi mo kakalimutan mo ang lahat. So, kinalumuta ko na rin na naging tayo. Kakalimutan ko na rin na nagkaroon tayo ng nakaraan.” Sabi ko at iniwanan siya doon. Hindi niya na ako hinabol pa muli at tumayo lang doon sa ilalim ng street light. Then I realized. Ang street light na iyon. Doon kami nagkakilala.

LUCAS’S POV

This is all my fault. I’m sorry, love.

ANNE’S POV

Iniwan samin ni Ate si Jack. Ano nangyari dun?

“So siya pala yung kinikwento samin ni hyung.” Sabi ni Keifer.

“Anong kinukwento?” tanong ko. What’s her connection with Janus?

“Si hyung kasi may nakilalang babae sa ilalim ng isang street light. Na love at first sight yung leader ng gang namin.” Tawa ni Keifer. “Pero after noong nag 3 years na sila, nag break sila.” Tuloy ni Keifer.

“So siya yung gxgong iniwanan an ate ko?” I hissed.

“Woah. May dahilan kung bakit yun ginawa ni hyung.” Sabi ni Christian.

“Ano naman yun?” tanong ko.

“I just did that to protect her.”

Nagulat ako nang may narinig akong boses sa likuran ko. Nakita ko doon si Lucas nakatayo hanang nakayuko.

“H-Hyung…”

“Eto ba yung anak ko?” sabi ni Lucas at tumuwad hanggang maging kapantay ng mata niya yung mata ni Jack.

“Sino po kayo?” tanong ni Jack.

“Ako ang papa mo.” Sabi ni Lucas habang tumutulo ang luha niya.

“Pero sabi ni Mama patay na si Papa. Namatay da siya sa isang car accident.” Sabi ni Jack.

“H-hindi totoo yung sinabi niya.” Sabi ni Kucas at niyakap si Jack. Walang ibang magawa si Jack kung hindi yakapin din ang ama niya.

CLAIRE’S POV

Pinanood ko ang mag-ama kong magyakapan. Tumutulo nanaman ang luha ko.

“I-It’s time to open the gifts~! Birthday girl, please come in front!” sabi ng isa sa mga kaibigan ni Anne. Puunta si Anne sa harap kung nasaan ang mga gifts. I’m happy for her dahil nakahanap na siya ng boyfriend. Haysss…bumalik ako sa table naming at hindi pinansin si Lucas.

ANNE’S POV

Pumunta ako sa tabi ni Keifer at umupo sa upuan na napapalibutan ng mga regalo. Isa-isa kong binuksan ung mga regalo. Ang regalo sa kin ni Jack at Ate ay isang G-Shock na watch, regalo sakin ni Keifer ay isang dress, yung kay Christian naman ay isang tuta, Yung kay Lucas at Ian isang…susi? Kay Savier naman kuwintas. Tas, wala kay Soren. Pagkatapos ng ilang minuto, natapos ko din ang pag unwrap ng mga regalo.

Biglang nagbrown out kaya nagulat ang mga tao. Anong nangyayari.

“Babe, this is for you.”

Tumingin ako sa may stage na nasa harapan ko.Yung Janus nasa harapan at lahat sila may hawak na mic. Biglang tumugtog yung kantang ‘Grow Old With You’ ni Adam Sandler.

Unti-unti silang bumaba ng hagdan at papunta sakin hanggang matapos ang kanta. Tumutok saming dalawa ni Soren ang spotlight. Samin lang.

“Clarisse Anne Villanueva, sa 5 years nating pagsasama…” Wow ha. 5 years? Ehh… 5 days pa lang kaming nagkakilala ni Soren ahhh… XD Pero kinikilig ako~ <3
“Marami tayong pinagdaanan…Kaya, I hope you’ll like my gift for your lovely debut.” Tuloy niya.

Anong nagyayari? Lumapit siya sakin at hinalikan ang noo ko. >///<

“Clarisse Anne Villanueva…”

Mission: Be My Wife For 365 DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon