MBMWD: Answer

72 1 3
                                    

"Pasalamat ka at sinundan kita dito. Naligaw pa nga ako eh." Sabi ni Soren. I lightly hit him. Nagchuckle siya then tumawag ng police.

Ginamot ni Soren yung sugat ko sa leeg at nilagyan ng band-aid.

"Anne! Okay ka lang ba?" tanong ni ate. Luapit siya sakin kasama si Jack.

"Tita, Okay ka lang ba?" tanong ni Jack habang umiiyak. Kinandong ko siya.

"Oo naman. Okay ang si Tita. Ate, saan ba kayo nagpunta?" tanong ko naman kay ate.

"Sabi kasi ni Jack gusto niyang bumili ng pagkain sa labas eh. Kaya pumunta kamin mall." Sagot ni Ate.

"Sino pala yang kasama mo? Boyfriend mo?" tanong ni ate habang naka ngiti.

>//////<

"Wahhh! Hindi ko siya boyfriend!" sigaw ko.

"Ay ganon babe, Kinakahiya mo ko?" sabi ni Soren at nagpout.

Aba! Sira to ah!

"Hoy! Hindi tayo talo noh!" sabi ko.

"Ahahahahaha! Ang sweet niyo naman. Masyado kayong nilalanggam." Loko ni Ate.

"Tita, may boyfriend ka na?!" gulat na sabi ni Jack.

Talagang mag-inang to oh...Haysss....

-___________-;;;

"May name is Soren po. Soren Nathaniel Kim at your service." Sabi ni Soren at nagbow. Wow! Ang bait niya ngayon ah. In fairness.

"Ang Tita Anne ko, akin lang!" UnU sabi ni Jack at inakap ang hita ko.

Hahahaha , ang cute niyaaaaa!! > 3 <

"Bawal makishare si hyung?" sabi ni Soren.

Aish. Tsk. Buwiset.

"Okay. Sabi kasi ni Tita, it's good to share. Gagawin ko lang to dahil sabi ni Tita ah!"

"Tsk. Umuwi ka na nga. May pasok pa bukas." Sabi ko.

"Walang thankyou?"

"Edi, thankyou. Oh. Chupi!" utos ko at tinulak siya ng mahina.

"Ehhh....goodbye kiss? Wala?"-Soren

"Umuwi ka na!"-Ako

Tumawa siya at pumasok sa loob ng kotse. The car zoomed off.

"Tara na. Tulog na tayo. Lalagyan ko na lang ng padlock yung pintuan." Sabi ni ate at pumasok sa loob ng bahay kasama si Jack.

RINGGGGGG!!!

Wahh! Late na ko!!

Tumakbo ako sa loob ng campus at dumeresto sa locker ko. Kinuha ko yung mga gamit ko at pumuntang classroom.

"Miss Villanueva! You're late! 1 hour detention for you later!" sigaw ni Mrs. Casimiro-homeroom teacher namin. I grunted at umupu sa upuan ko. Wait, may bagong student nanaman?

"Mr. Matsunaga, please come in front and introduce yourself." Utos ni Mrs. Casimiro.

Yung cute na guy na nasa tabi ko ay pumuntang harap.

"Hi. My name is Christian Andre Matsunaga. I'm half-Korean, half-Japanese but I grew up here in the Philippines." Sabi niya.

'Wahh! Kasing pogi niya ung Kim brothers!'

'Kyahhh! Ang guwapo niya!'

'Bat katabi niya si Ms. Beggar?! 'Dat katabi ko siya! Hmph!'

Bumalik si Christian sa upuan niya.

Mission: Be My Wife For 365 DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon