MBMWD: Will You?

63 1 10
                                    

“Clarisse Anne Villanueva…will you marry me?” he asked as he knelt down with a red velvet box on his hand, an engagement ring inside. Napatakip ako ng bibig ko. Parang tunay ang pakiramdam. Alam kong arte lang ang lahat na ito pero naluluha ako. Naggasp ang mga bisita at nagbulungan. May knotrata akong pinirmahan kaya no choice ako. I need to say ‘yes’.

“Yes. I will marry you.” Sabi ko habang tumutulo ang aking luha. Naghiyawan ang Janus pati na rin ang mga audience. Sinuot niya sakin ang singsing at niyakap ako ng mahigpit.

“Gusto mo ba yung gift ko?” bulong niya sakin.

“Hmmmm…” nagkunwari akong nagiisip.

“Hindi pa ba sapat yung ginawa ko?” tanong ni Soren habang lumalaki yung mata niya. Yiieeeee! Ang cuteeeeee! > W <

“Wahhh! Ang cuteeee~” sabi ko at pinisil yung magkabilang pisngi niya.

“Ahh!! Aray! Aray! Machakeettt!!” sigaw niya at pinisil din yung magkabilang pisngi ko. Aray ko! Machakeet dinnnn! -> 3 <-

“Huy! Kumain na nga kayo!” sabi ni Lucas. Nagsimula na kumain yung maga bisita ng desserts.

Pakatapos ng ilang oras natapos din yung party.

“Thank you for coming. See you all on Monday.” Sabi ni Keifer sa mic. Nag sinalisan na yung mga bisita.

“Hay naku kang bata ka! Ang bata bata mo pa magpapakasal ka na!” Ate scolded at pinalo yung braso ko.

“Ate, Aray! It’s for your own good naman eh.” Sabi ko.

“At ano naman ang maidudulot ng pagkakasal? Huh?” sabi niya.

“Ma, stop hitting tita. Ako na lang papalo sa kanya~” sabi ni Jack. Ngek! Magina talagang it oh! XD Ayun nga! Pinalo nga ako ni Jack.

Nagtawanan naman ang Janus pati si Ate.

“Mwuahahahahaha! Yan! Kinurot mo kasi pisngi ko kanina eh!” tawa ni Soren. Aba! Nag bait talaga ng fiancé ko! Grrr… Makurot nga uli yung pisngi neto! With that, our day eneded with joy ad laughter…

RINGGGGGGGGGGG!

Argh. Monday nanaman! Hay~ 2nd day being Soren’s fiancé. Yieee! Kinigkilig mehh! Okay –cough-  Pumunta na akong banyo at naligo then nagbihis.

“Ate, punta na akong school.” Paalam ko at papalabas n asana ng bahay nang biglang…

“Di mo ba kakainin  yung breakfast na ginawa ko?”

“S-Soren… Anong ginagawa mo dito?” gulat kong tinanong.

“Nagluluto ng pagkain sa future wife ko.” Sabi niya.

“Alam mo bang kanina pa nandito si Soren?” sabi ni Ate.

“Bat di niyi ako ginising?” sabi ko.

“Ang sarap sarap ng tulog mo eh. Tara na. Kain na tayo.” Sabi ni Ate. Puunta ako sa table at umuppo. Hmmm…mukhang masarap. Eggs, bacon and waffles. At saan naman niya nakuha nag mga ito?! Di bale na~ : 3

Kain

Kain

Kain

Inom

Kain

Kain

Kain

Busog~

“Ang takaw mo talaga.” Sabi  ni Soren

“Tse. Wag ka nga. Di naman ako tumataba eh.” Sabi ko at patuloy kuain.

“Ang taba taba mo nga eh. Hahahaha.” Tawa ni Soren

“Ah. Ganon?” sabi ko then walk out. XD

“Uy! Wait lang.” tawag ni Soren at pumunta sa tabi ko habang naglalakad. “Sige po alis na po kami” nagbow siya. “Alam mo. May kotse naman akong dala. Dun na lang tayo sumakay tutal malapit na magbell.” Sabi niya at hinila ako papuntang kotse niya.

WAHHHH! THET! PAGANI YUNG CAR NIYA *^*

“Pasok na.” sabi niya at sumakay sa driver’s seat. Bait talaga ng fiancé ko. Di man lang ako pinagnuksan ng pintuan. Sobrang bait no?

=____________________=

Pumasok ako ng kotse at nagseatbelt. Hindi ako nagsalita hanggang makaabot kami sa school.

“Tara na.” sabi niya at lumabas ng kotse. Pinagbuksan niya ako ng pintuan and I stepped out. Nagtinginan samin yung mga tao at nagbulungan.

‘Totoo pala yung rumor’

‘I can’t believe it. Magopapakasal na talaga sila’

‘Bat si Ms. Beggar pa?! Mas agenda naman ako sakanya ah!’

Nakatingin na lang ako sa sahig sa sobrang hiya.

“Wag mo na lang sila pansinin.” Sabi ni Soren atnilagay niya yung kamay niya sa balikat ko. Pagkadating naman sa classroom, pumunta kami sa mga upuan namin.

“Good morning class! We have a new student today!” sabi ni Mrs. Casimiro.. May pumasok na iasang babae at isang lalaki.

“Hello! Ako oo si Alexander Reyes!”

“At ako naman po si Alexandra Reyes!”

“Kami po ang kambal na galing sa London! Nice to meet you! Pinsan po naming sila Soren at Savier.”

LAHI ATA NG MAGKAKAMBAL ETONG PAMILYA NI SOREN EH!

=============

SHORT UPDATE PARA SA INYO! TINATAMAD KASI AKO NGAYO XD WALANG PUMAPASOK SA UTAK KO. LAMO. < 3 HAPPY NEW YEARS SA INYONG LAHATTTTT!!!   

Mission: Be My Wife For 365 DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon