Chương 4: Cánh Đồng Xanh...thực sự rất hợp

17 8 0
                                    

Giờ ra chơi....

Phi Phi tranh thủ dọn đống sách vở trên bàn. Ôm lấy cái điện thoại màu hồng phấn cùng với cuốn tiểu thuyết "Mãi mãi là bao xa" của Diệp Lạc Vô Tâm ra gốc cây quen thuộc. Gốc cây này có từ rất lâu rồi. Cây to lắm, tỏa bóng mát cả khoảng sân. Nhưng đây là chỗ bí mật mà Phi Phi tìm được. Nó nằm khuất phía sau dãy phòng học. Phi Phi đã lấy nơi đây làm cấm địa của mình. Cứ ra chơi là lại ra đây ngồi đọc tiểu thuyết.

Từng làn gió nhẹ nhẹ, mát mẻ của mùa thu tựu trường, mang theo chút mùi vị nhớ nhung, chút buồn man mác khẽ chạm vào gương mặt trắng trẻo của Phi Phi. Cái làn gió không có hơi nóng của ngày hè, cũng chẳng có hơi lạnh của mùa đông này thật muốn thôi miên người ta vào giấc ngủ.

Phi Phi đọc đến trang thứ 10 của cuốn tiểu thuyết, mở điện thoại lên, hiện lên khung chat với Lục Dã. Tiểu Dã đang online.

- Này Tiểu Dã! Cậu có đó không?

- Ừ. Mình đây.

- Hôm nay cậu có đi học không?

- Mình vừa nhập học hôm nay. Mong là sẽ có một năm suôn sẻ.

- Ừm...m.  Mình có thể đặt biệt danh cho cậu chứ?

- Được chứ. Lần đầu tiên có người đặt biệt danh cho mình đấy.

- Vậy, tên cậu là Lục Dã, vậy biệt danh là Cánh Đồng Xanh nhé!

- Ừ. Tên rất hay. Cám ơn cậu.

- Haha. Thôi đến giờ vào lớp rồi. Mình nói chuyện sau nhé.

- Ừ tạm biệt cậu!

Phi Phi vui vẻ ôm cuốn truyện và cái điện thoại đi vào lớp. Bắt đầu tiết học.
                      -------------------------
Phi Phi quay lại chỗ ngồi, lấy sách vở ra học. Môn đầu tiên là cái môn mà Phi Phi ghét nhất. Đúng, chính là môn toán. Phi Phi thầm trách móc là ai đã nghĩ ra cái môn quái đản này. Cô quay sang kế bên thì bắt gặp Thanh Phong đang ngủ. Gương mặt trắng trẻo thon dài tựa như được chạm khắc tỉ mỉ. Vầng trán cao, hàng lông mày rậm, chiếc mũi thon, cao và thẳng còn hơn cả giới tính của Phi Phi. Trông Thanh Phong ngủ rất bình yên.

Thầy vào lớp, Phi Phi khều nhẹ tay Thanh Phong:

- Này! Dậy đi, thầy vào lớp rồi.

Phong dần dần mở mắt, vươn vai lấy hơi sâu rồi tập trung vào những con số rắc rối trên bảng.......

Cánh Đồng Xanh và em Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ