Brice's POV:
Linggo ngayon pero gumising ako ng maaga para magsimba kasama sina Ian. 6:15 a.m palang gising nako kahit 8:00 ang kitaan namin sa parking lot ng SM Batangas. Ganon ako kaadvance mag isip.
Bago ako maligo nagbreakfast muna ako then nagchat kay Xy kahit di pa siya on.
"Goodmorning♡"
"Magsisimba lang kami nina Ian sa Batangas ok? Kain ka na pagkagising baka makalimutan mo tanga ka pa naman"
"Bye ligo lang ako"
Pagkasend ko kay Xy ng chat ko pumunta na agad akong cr para maligo, medyo natagalan pa ako ng konti kase mahina yung tubig. 6:35 na din ako nakalabas, hindi pa ako nakakapaghanda ng damit na susuotin ko kase nag almusal agad ako kanina.
After 5 minutes nakapili nako ng susuotin ko. White shirt, Black jagger pants and black belt, Casio wrist watch, White Nike shoes and Black cap, dinala ko na din yung denim jacket ko just in case na malamig sa SM. Ay malamig pala talaga dun kase may aircon, bobo ko sa part na yun. After ko magbihis hinayaan ko nalang yung buhok ko na nakabagsak sa noo ko para mukhang oppa, oppara ako sayo. Yiiieee, charot. Bago ako umalis, pumunta muna ako sa kusina para sabihin kay yaya Lily na aalis nako.
Habang nasa byahe ako biglang nag pop up sa phone ko yung name ni Xy kase nagchat siya, buti nalang red light pa kaya tinignan ko muna yung reply niya sakin.
"Hoy gago kakagising ko lang, goodmorning din"
"Magsisimba din ako kasama sina Jane tapos gagala na din"
"Ingat ka sa simbahan baka masunog ka ha?"
"Bye kain lang ako, eatwell sakin"
Tss siraulo.
"Sige eatwell nasa byahe pa ako eh, ingat saken"
Send.
"Sige ingat sayo, byyeee"
Sineen ko nalang yung chat niya kase nag green light na.
7:30 a.m nako nakarating sa parking lot ng SM, bago ako lumabas ng kotse nagchat muna ako sa gc namin.
Brice: Mga bro nasan na kayo?
Ian: Otw nako bro.
Clint: Bro kakaalis lang ni Ian sa kanila hindi pa yan nakakalayo.
Zeus: Ingat kayo mga bro lalo na sa simbahan, baka masunog kayo.
Kent: Nasa parking nako mga bro ambagal niyo.
Minsan hindi ko din alam kung bakit kami may GC eh halos magkakalapit lang din naman kami ng bahay, parang timang lang.
Nagchat muna ako sa kanila ng 'ingat kayo' bago ko nireplyan si Xy.
"I'm here"
"Wews? Nasan ka? Punta ka samin hatid moko sa simbahan"
"Tss I mean I'm here at the SM parking lot, bobo talaga"
"Bat ka nandyan? Akala ko ba sa simbahan kayo?"
"Dito kami magkikita kita, ayos ka lang ba?"
"Mas ayos pa ako sa ok"
"Ahhh. Nakaligo ka na nyan?" Mema alert.
"Oo bakit?"
"Wala lang, anong oras ng kitaan niyo?"
"8:30"
"Eh bat ang aga mo maligo?"
"Mahirap sakayan dito bobo ka ba? Tss, porket naka sasakyan ka"
YOU ARE READING
Way Back Home
RomanceTo those people who love this story, iloveyou🖤 This is the story between Brice Lorenzo Collins and Avrille Xyra Mendoza. In this story, you will witness that every people deserves a second chance in a one valid reason, Love.