Day 1

1K 63 43
                                    

Miracle POV.

Nag lalakad ako ngayon sa hallway papunta sa morning class ko. Shocks late na ako nag mamadali akong mag lakad ng na salubong ko si raizer at ang mga tropa niya.

Yumuko na lng ako para d nila mapansin. Ng makalagpas na ako saka lng ako tumakbo at napahinto rin agad. Bawal pala ako tumakbo.

Kung bakit ko iniwasan si raizer.... dahil napaka laki niyang bully. Anak siya ni governor Alfonso. Kaya nagagawa niya ang mga gusto niya. Napa ka walang kwenta. Kung bakit ako naiinis sa kanya? Wala nman siyang ginawa sa akin pero naiinis ako sa kanya.

Ng maka rating na ako sa room nmin. Napatingin lahat ng kaklase ko sa akin.

"Ms. Soriano? Anong oras na?" Tanong ni mrs.Pacual.

"7:15 ma'am... I'm sorry I'm late." Sagot ko.

"Bakit ka late?"

"Tumirik kasi yung tricycle paakyat ma'am eh nag lakad po ako."sagot ko.

"Ok you may take your seat." Ng maka pasok umupo agad ako sa dulo.

Wala akong kaibigan dto. Kung tutuusin.... karamihan sa nag aaral dto mahihirap. Pshh.... sabagay wala nman akong sense kausap kaya wala akong kaibigan.

WELLCOME TO SAN NICOLAS NATIONAL HIGH SCHOOL.

KUNG saan ang mga mag aaral ay mayayaman sa kayabangan. Haysttt nakinig na lng ako kay ma'am nasa kalahati n ng discussion ay pumasok si raizer.... wala man lng kumibo ni hindi siya pinansin ni ma'am.

Kaya ako naiiiniss sa kanya. Akala mo kung sino.
Sa buong San nicolas ay sikat siya sa lahat. Para siyang artista.

Naupo siya sa kabilang dulo ng upuan ko. Ayan jan ang pwesto niya tapos d makikinig. Napaka sipag mag cellphone.

Natapos ang klase at tinawag ako ni ma'am. Pascual

"Bakit po maam?" Tanong ko.

"Mag kakaroon ng play ang school sasali ka ba ulit?"

Kahit nobody ako may talent nman ako sa pag kanta. Hahaha......

"Opo ma'am." Sagot ko dagdag credits din iyon.

"Good... nga pala si mr. Alfonso paki assist." Sabi ni ma'am.

"Ano po ma'am? Bkit po?"

"Siya ang napili na maging bida sa play...." tae nag log ata ang utak ko.

"Eh ma'am bakit si raizer po? Hindi bat ayaw niya ng mga ganun?"

"Wala siyang choice dahil pabagsak na ang mga grades niya." Sabi ni ma'am.

Pwede nman extra na lng siya e bida pa tlga.

"You may go ms. Soriano." Sabi ni ma'am.

Nabalitaan ko na ang play ay gawa ng mga taga editorial club. Sila mismo ang gumawa ng story. Mukang maganda nman siguro pero gusto ko makuha ang part ng bida. Ako kasi lagi ang bida o kaya nman ay ako ang kumakanta sa part ng bida. In short nag lilip sing lng yung makakakuha ng lead role. Ako tlaga yung kumakanta kaya minsan ako na lng ang ginagawa nila tlgang bida lalo na nung nag Cinderella ako. Bagay daw sabi ng mga ka schoolmates ko.

"Hoy....manang...."tawag ng kung sino sa likod ko.

Syempre d ako lumingon duh hahaha....

"Hoy.... uhmm.... Miracle...." axrien ang pangalan ko. Hahaha

Maya maya may humablot sa braso ko. Hala baka mag kapasa nanaman ako neto.

"Ano..." d ko na natuloy ng makita ko ang may gawa.

THE 32 DAYS WITH YOU[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon