Day 24

257 32 7
                                    

Raizer POV.

      "Son are you serious about this?" Tanong ni dad.

"Yes dad." Sagot ko.

"Hindi mo ba toh pag sisisihan?" Ulit ni dad.

"Yes dad i promise." Natatawang sabi ko.

"Are you really---"

"Mom si dad oh paulit ulit." Sumbong ko.

"Baby Zane...... Hindi kami makapaniwala. Ano na lang magiging itsura mo kapag nag pakalbo ka? Oh god baka may mag crush na Eroplano jaan sa noo mo." Asar ni mom.

"Mommy....You knew that It's for Miracle.... I just wanna show her that I'm serious about Courting her and I'll do whaTever Just to See how much i love her." Drama ko.

"Oh god son wag mo lang sana pag sisihan." Sabi ni dad.

"I won't dad it's for Miracle I'm doing this Just for her... Ayaw ko mag down siya gusto ko maging malakas siya at tumaas ang kompyansa sa sarili. She needs my support our support." Ngiti ko.

"Nak were supporting Axrien but Never Akong mag papakalbo." Sabi ni mom.

"I didn't ask na mag pakalbo ka din mom but I'm saying na this is my way of supporting her..." sabi ko.

"Ok fine..." sabi ni mom.

"Ako din po nag papakalbo." Sahi ni Carlos.

"Hi?" Biglang may bumati sa likuran ko.

And i saw ely Sa pag kakaalam ko kaibigan siya ni Miracle noong Elementary.

"Sino ka iha?" Tanong ni mom.

Nasa Hospital kami ngayon at ngayon ang araw n gugupitan daw si Miracle.

"I'm ely po kaibigan ni Axrien." Pag papakilala niya.

Sakto naman na pag labas ni Miracle sa pintuan niya si ely ang nabungaran niya.

Matagal na nag titigan ang dalawa bago niyakap ni Axrien si Ely at nag yakapan na sila. Kung lalaki si ely baka nag selos na ako pero dahil babae siya na touch ako.... Ngayon na lang ulit sila nag kita at palaging tinataboy ni Axrien si Ely.

"Nabalitaan ko na Rien... alam ko na....Pwede ba wag mo ako ipag tabuyan ngayon? Kailangan nasa tabi mo ako... kailangan nandito din ako para supportahan ka....Iniisip kong napaka waling kwenta kong kaibigan dahil hindi man lang kita Nasamahan... I'm sorry Bes Nandito na ako. Please wag mo ako paalisin naiintindihan kita kong hindi mo kaya sabihin sa akin..." Sabi ni Ely.

"I'm sorry... sorry kung pinag tabuyan kita natatakot akong masaktan ka kayo... natatakot akong baka mawala ako at Malungkot kayo. Pero ngayon naisip kong nakakatakot pala kapag nawala ako na hindi ko manlang kayo nakakasama. Na mas nakakatakot pala mamatay ng mag isa." Sabi ni Axrien.

Halos naiiyak kami sa dalawa. Nababakla na ata ako. Hindi ko kaya ang mga hinitawang salita ni Miracle iyon ang iniiwasan ko marinig ang mawala siya ang mamatay siya.... natatakot ako paano kung ganun nga? Wala akong magawa. Naiisip kong napaka walang kwenta ko din.

Ng matapos ang iyakan nila ay tumuloy kami sa kung saan gugupitan si Miracle. Sabay sabay na kami Ginupitan nila Carlos. Ng natapos kami ay nabigla kami ng tumayo si Ely at naupo sa kung saan nag pagupit si Axrien.

"Bestfriend tayo at Damayan Sa isat isa. Kaya nag papakalbo din ako." Sabi niya at ngumiti Kay Miracle.

"Hindi niyo naman kailangan gawin toh..." naiiyak na sabi ni Axrien ng makitang gunugupit na ang buhok ni Ely.

"Dadamayan ka namin rien Sa lahat ng hirap na pinag dadaanan mo ngayon. Mangako kang magiging matatag ka at Hindi susuko." Ngiti ni ely.

Pag katapos ng Gupit ay nag kanya kanyang ligo kami at selfie. Muka kaming mga itlog hahaha......

THE 32 DAYS WITH YOU[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon