RAIZER POV.
"Anak! Anong oras ba dadating si Miracle?" Nakailang tanong na siya niya.
"Mamaya pa nga ma masyado pang maaga isa la sabi ko dto na siya mag lunch bakit ba natataranta kau?" Tanong ko.
"Hehehe.... alam mo ba nak? HEHEHE..... Mabait si Miracle Sigurado ka bang d kayo mag kaibigan?" Tanong ni mama.
"Hindi nga ma alam niyo bang nakakahiyang ayain siya kahapon? Hindi nman kami close." Sabi ko ko.
"Edi iclose mo para Pwede na siya dto pumunta araw araw alam mo nakakatuwa ang batang iyon. Mabait na matalino at may talent manonood tlga ako ng play niyo baby hahaha.... gusto ko mapanood si Miracle." Natutuwang sabi niya.
"Ma! Akala ko ba para sa akin?" Sabi ko.
"Eh kasama ka nman niya eh kaya kayong dalawa hahaha.... sige jan ka muna ipapayos ko kay inday ang kusina." Sabi ni mama saka bumaba na.
Nasa kwarto kasi ako at kanina pa pabalik balik si mama dto itinatanong kung anong oras pupunta si Miracle alam niyo bang ginising niya ako ng alas singko ng umaga para lang makapag handa daw ako. Alasais pa lang ng umaga at mamayang 8 pa pupunta si Miracle.
Kaya Inayos ko muna ang mga gamit ko sa kwarto... inilagay ko yung mga gamit na gagamitin namin mamaya. Mag rereview din kasi kami. Ipinatong ko ang script ko sa study table ko bago bumaba.
Naka handa na ang kalat akala mo may gaganaping cooking show sa bahay nmin dahil naka lagay lahat ang mga gagamitin a island table at naka ayos ang lahat.
Napatingin si mom sa wall clock ng may mag door bell.
"Omgiiieeee si Miracle na iyon... ako ang mag bubukas ng pinto!!!" Sigaw ni mom ng bubuksan na sana ng maid ang pinto.
Mom was acting really weird.... parang ang tagal na niyang kilala si Miracle at tuwang tuwa siya agad ng nakita niya itong kasama ko ng nakaraan.
"Omo! Your so beautiful Simple but Gorgeous..." puna ni mom.
Naka over sized gray shirt siya at leggings and red sneakers.... naka pusod ang buhok niya na pa ponytail.
Hinila agad siya ni mom sa kusina para makapag simula na sila.
"Mom.... hindi niyo muna pinaulo si Axrien." Sabi ko.
"Who's Axrien?" Tanong ni mama.
Oh gosh miracle pala ang pangalang nasabi ko kay mom ako lng dapat ang tumatawag nun sa kanya. I hate it pag may nakiki gaya ng trip ko.
"Ako iyon tita my name is Axrien Miracle po." Magalang na sagot ni Miracle.
"Wow....even your name sounds Pretty hahaha... alright i bet the Axrien masyadong unique sa pandinig ko... or still miracle sounds like your something special.... hahhaa...." Ganyan ka daldal ang mom ko kapag gusto niya ang isang tao.
Pero let me tell you guys.... sobrang sungit niya ng nameet niya si kathy dati.
Kaya nga kahit si kathy hindi naka punta dto sa bahay dahil sobrang sungit ni mama sa kanya. Kaya nga nag dalawang isip pa akong isuggest na dto na kang kami sa bahay eh.
Nung una pinapanood ko pa ang ginagawa nila pero ng tumagal na na bored ako kaya pumunta na ako sa kwarto. Nag kabisado na muna ako ng mag isa. Maya maya pa ay d ko na namalayan ang oras at may kumatok sa pinto ko.
"Bukas yan!" Sigaw ko.
"Uhmn... may dala akong binake namin ni tita.... mag luluto pa daw siya oara sa tanghalian." Sabi niya.
BINABASA MO ANG
THE 32 DAYS WITH YOU[COMPLETED]
Teen FictionAxrien Miracle Soriano. Isang nobody.... walang inatupag kundi ang puro pag aaral lamang.... sa kabila ng ganoong pamumuhay.... mag babago ang pananaw niya sa buhay bago matapos ang 32 days. Raizer Zane Alfonso. Kilala dahil sikat at varsity player...