Miracle POV.
"NAK!" Sigaw ni tatay ng muntik na ako malaglag sa hospital bed.
"Pa..."Tawag ko.
"Anong masakit? May nararamdaman ka ba? Ano sabihin mo kay tatay." Nag aalalang sabi niya..
"Ok na po tay... nahilo lang medyo maliwanag po eh." Sabi ko.
Maya maya ay pumasok si tita rita sa kwarto kasama si ely... naka wig si ely na kulay pula at naka yellow dress lang.
"Ready kana ba?" Tanong ni tita.
"Opo..." sagot ko.
"Mga after lunch sisimulan na ang operation So prepare your self at icondition mo ang katawan mo." Bilin ni tita na tinanungan ko lang.
"Kaya mo yan besty." Sabi ni ely bago ako niyakap.
"Alam ko para sa inyod din naman ito." Sagot ko.
Ringgggg
May tumawag kay tita kaya sinagot niya ito hanggang sa hindi na siya mapakali.
"Tita."Tawag ko kay tita rita na parang naka tulala sa Kawalanan.
"Si....Si....Zane...Naaksidente nanaman sila but this time kasama na ang asawa ko." Hindi makapaniwalang sabi ni tita.
"Ano po!" Halos gusto kong tumayo at Takbuhin kung nasaan sila Raizer ngayon.
"Ok naman na sila iha.... pero..." Sabi ni tita.
"Ano po?"
"Malala na ang tama ni Raizer...Nakadalawang banga na ang ulo niya at hindi na maganda iyon."
Napanganga na lang ako...
"Ang tito mo ang tumawag...May hangover sila dahil nag inuman sila kagabi konti lang naman daw pero nag pumilit parin si raizer na umuwi sa probinsya." Sabi ni tita.
"Saang ospital po?" Tanong ko.
"Nasa SJMH." Sagot ni tita.
"Axrien!!" Sigaw nila tita ng hindi nila napansing nakatayo na ako at palabas ng pinto ng kwarto ko.
Mabilis akong tumakbo papunta sa elevator. Hindi ko na inisip kung anong mangyayari sa akin. Ang importante ay mapuntahan ko si Raizer. Nababaliw na ako may part na nag sisisi ako dahil may kasalanan ako kung bakit aalis sila.
"Axrien!!!!Tawagan niyo ang guard!...." rinig ko bago mag sara ang pinto ng hospital.
Balewala ang suot kong pajama at blouse na sa hospital Gamit at naka tsinelas na Pangbahay.
Ng makababa ako ay saktong tatakbo na sana ako ulit palabas ng may humila sa braso ko at tinurukan ako.....Doon ko Naramdamaan ang pag bilis ng tibok ng puso ko. At hingal kasama ang pagod hanggang sa makatulog na ako.
_______________
Author's POINT OF VIEW.Di ko namalayan
Naglalaro na lang pala tayo
Akala ko ipaglalaban
Ako lang rin pala ang matatalo"Hindi pweding hindi matuloy ang operasyon ni Axrien..nakailang move na tayo ng date at hindi na pweding patagalin pa." Sabi ni Rita sa ama ni rien.
'Di na ba sapat?
'Di ba ako sapat?"Hindi ka ba nag aalala sa anak mo?" Tanong ng ama ni rien.
"Hindi nandoon ang asawa ko at ang byanan ko. Maayos na daw ang lagay ni zane sa nngayon. Pero hindi masasabing ok na hanggat d siya nag kakamalaya maaring napinsala na kasi ang ulo niya sa accidente at inaalam pa ng mga doctor doon kung anong epekto ang maaring mangyari o ngyari kay zane." Sagot ni rita.
BINABASA MO ANG
THE 32 DAYS WITH YOU[COMPLETED]
Teen FictionAxrien Miracle Soriano. Isang nobody.... walang inatupag kundi ang puro pag aaral lamang.... sa kabila ng ganoong pamumuhay.... mag babago ang pananaw niya sa buhay bago matapos ang 32 days. Raizer Zane Alfonso. Kilala dahil sikat at varsity player...