Day 26

248 24 3
                                    

Raizer POV.

          "Mom i told you I'm ok..." sabi ko.

"Syempre sasabihin mo yan..." Irap ni mom.

"Mom please tantanan niyo na si kathy." Paki usap ko.

"How Could you said that? Muntik kanang mamatay dahil sa kanya." Sabi ni mom.

"I'm still alive mom just please....tigilan niyo na si kathy and gusto ko na makita si Miracle how is she?" Sabi ko.

"No! And your not going to Miracle..." pag mamatigas ni mom.

"What? Please mom...." Pa cute ko.

"No! Sira ka ba? Paano mo naman Sasabihin kay Miracle yang lagay mo mag isip ka nga. Kapag nalaman niya na na aksidente ka dahil sa kanya sisisihin nung tao yung sarili niya." Sabi ni mom.

"Ok fine...I'll visit her Tomorrow." Sabi ko.

"Not Until i say so!" Sabi ni mom.

"What?" Hindi makapaniwalang sabi ko.

"Tigilan moko sa kaka what what mo Zane at ituturok ko tong pampakalma sayo." Banta niya.

"Bakit hindi pwede bukas?" Naiiritang sabi ko.

"Gagaling ba kaagad agad yang Sugat mo sa katawan bukas?" Inis na sabi ni mom.

"Aishhh!!!! Fine....." Tampo ko.

May point si mom ayaw ko naman sisihin ni Miracle yung sarili niya dahil sa ngyari sa akin. But hindi ko siya makikita? Nakakainis.

Nasa iisang Hospital kami pero d kami pwede mag kita? Nakaka bad trip. Kinuha ko na lang yung phone ko na medyo may basag na ng konte sa kanto. Matibay ah hahaha....

"Mom nasaan nga pala yung mga binili ko?" Tanong ko.

"Ang alin?" Tanong niya.

"Yung binili ko sa bookstore?" Tanong ko.

"Kailan?" Tanong ni mom.

"Kahapon?" Sabi ko.

"Jusko naman Zane alangan uunahin pa nila yung pinamili mo kaysa na isugod ka sa hospital abay malay ko bumili kana lang ulit." Sabi ni mom.

"What? Ni hindi nga ako makalabas ngayon eh." Sabi ko.

"Edi ipapabili ko na sa daddy mo papunta na yun dto." Sabi ni mom.

"Ano ba yung mga yun?" Tanong niya.

"Paint brush, Paints, canvas, sponge, Pencils, and Markers..." sabi ko.

Mukang tinext naman niya si dad kaya ok na gagamitin iyon ni Miracle kaya kailangan mabili agad.

"Mom asan yung suot kong pants kahapon?" Tanong ko.

"Oh gosh Zane ang dami mong hinahanap iho." Naiiritang sabi ni mom.

Nag uumpisa nanaman siyang mag maldita.

"May binili kasi akong charm bracelet kahapon para kay Miracle iyon." Pa cute ko.

"Ok fine I'll ask the nurse." Iritang sabi ni mom saka lumabas.

Pag para kay Miracle nawawala ang inis niya? Sino ba ang anak niya mukang si Miracle na... sabagay buti na yun hehehe.... Close sila... hehehe...

Paramg tanga nanaman akong ingingiti ngiti.

Sa sobrang bored ko binuksan ko ulit ang phone ko saka nag browse sa fb.

Nag basa lng ako ng mga post, videos at kung ano pang makita ko. Hanggang sa inantok na lang ako at wala pa si mom.

THE 32 DAYS WITH YOU[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon