Buti na lang saturday ngayon. Walang pasok. Makakapagpahinga ako, magbabasa ng wattpad at manonood ng videos ng mahal kong si Lyndon Espanto. ♥ Singer na siya! Alam niyo, childhood friend ko siya. Sobrang close namin nun. Walang makapaghiwalay samin. Until one day, kinailangan nilang magmigrate sa Canada. Todo iyak ako noon. Pero wala na nga kaming nagawa dahil mga bata pa kami non. Nagbukas ako ng desktop ko at naghanap ng videos ni Lyndon. Kahit papano nakakalimutan ko ang mga problema ko pag nakikita ko siya. :)
Habang kilig na kilig akong nanonood ng videos niya. May nagPop na window galing sa Fb account ko. Galing kay Maevel. Ha? Bakit niya naman ako ichachat. Binuksan ko iyon at binasa ang message.
" Hi Rose. :) "
" Hello? "
" I know we're not that close pero sana maging friends tayo ha. " Aba nganaman. Nakakaisip makipagkaibigan sakin :3
"Sure. Sige ha. Busy ako." Busy naman talaga ako diba!? Pinapanuod ko si Lyndon.
"Okay. Bye :* See You on Monday! "
Ayoko pati silang kausapin. Sila ni Aiko! -.-' Hmp.
Pagkatapos kong manood ng Videos ni Lyndon. Naisipan kong magbasa sa wattpad ng "Angel In Disguise" ni ate Aly :D Galing niyang author prends!
Aiko's POV
Kasalukuyan akong nakikipagusap kay Maevel.
"Maevel, gusto ko lang sanang linawin ang lahat. Wala na akong gusto sayo. Sana maintindihan mo." Gusto ko na kasi talagang itigil to kasi patagal ng patagal mas napapatunayan ko na si gusto ko na si Rose. Ang kinakatakot ko na lang, paano pag binawi NIYA si Rose sakin? :/ Parang di ko na kaya.
"Okay." Sabay irap niya sakin at nagWalk-out. Hay. Di ko siya maintindihan.
Iniisip ko ngayon kung pano ko makakausap si Rose. Ayaw niya talaga kasi :( Sa Tingin niyo Readers pano? Hay. Nakakalungkot.
Kinausap ko ang barkada at sinabi naman nila na tutulungan nila ako at pagiisipan nila ng mabuti ang gagawin namin. Di ko pa rin nga alam kung bakit siya nagalit. -.-"
Lyndon's POV
Hi! LYNDON ESPANTO Here. :) Actually, I'm kinda popular here sa Canada. 100% Filipino ako kaya di kayo manonosebleed. Don't worry. Hahaha XD
"Lyndon, flight na natin diba? Magayos ka na ng things mo?" Sabi ni mama.
"Yes Ma!"
Oo, uuwi kami pero hindi ko kasi alam kung gano katagal kami dun. Excited na talaga akong makita ang kababata ko! :D Kumusta na kaya siya? Mas gumanda kaya siya? 13 years old kami nung magkahiwalay kami. :/ May gusto ako sakanya matagal na at pinagbilin ko naman siya kay Aiko ee. :) Kaya sigurado ako na ayos siya. I wanna see her na ♥
Di niya pa alam na uuwi kami. Balak ko kasi siyang isurprise para masaya! Gusto niya na din kaya akong makita? Sana Oo. Hay sige readers. Marami pa akong aayusin. Jan muna kayo :*
Rose's POV
Wala! Bore na Bore na ako dito ha. Tsk. Makatulog nga muna.
"Neng, gising na. Kain ka na ng hapunan mo." Ginising ako ni Yaya. Kahit tamad na tamad akong lumabas ng kwarto nagpunta pa rin ako sa dining area at kumain. Minsan Boring din pag weekends eh. Gi. Matutulog na naman ulit ako pagkatapos ko kumain eh.
Nahahalata ko ba't ngiting ngiti si Yaya? OMO! Creepy! :O
"Yaya! Why do you keep on smiling ba? May dumi ba sa mukha ko?"
"Ha? Naku wala! Natutuwa lang ako kasi lumalaki kang magandang bata."
"Sows. Drama mo ya!" Ang drama Hahaha. Anong meron ba? :3
Pagkatapos kong kumain. Nagderetso na ako sa kwarto ko at binuksan ang laptop ko. Nagtingin ako ng E-mail. Pagkatapos nun, nagpray na ako at natulog. :)
Lyndon's POV
Woooh! Ang simoy ng pinas nadarama ko na ulit! Hahaha :D Pagdating kanina sa airport ang dami na agad nagpa-autograph sakin. Sikat din pala ako dito? Wow.
Nagderetso kami sa bahay namin dito sa Philippines at nagpahinga. Maya maya ko na lang dadalawin si Rose. Madaling araw pa naman ee. Malamang tulog pa yun.
Nagising ako mga bandang 9:30 ng umaga. Napahaba ang tulog. I'm tired kasi pati dahil ng jetlag. Agad akong naligo. Syempre dapat pag pinuntahan ko si Rose mabango ako! Haha
"Ma. Alis po ako ha." Pagpapaalam ko kay mama.
"where are you going young boy?" Di pa niya alam na dadalawin ko si Rose.
"Kay Rose po. Isusurprise ko siya."
"PaDrive ka kay Manong Jun ha. Ingat anak. Tetext ko si Yaya niya at sasabihin ko na papunta ka."
"But ma! Tell her not to tell Rose na I'm coming ha."
" sige na nga. I love you. Ingat!"
"Love you too."
Pagkatapos ng usapan namin ni mama. Umalis na kami ni Manong Jun at nagpadrive ako papunta sa bahay nila Rose. :) I'm back! LYNDON ESPANTO ♥
BINABASA MO ANG
If I Fall ♥
Teen FictionDati, crush lang kita. Pero what will you do If I Fall? Are you still there to catch me?