Rose's POV
Nagising ako dahil irit ni yaya. Ano ba yan -.-" pagtingin ko sa orasan, it's already 10. Sorry tinanghali.
"Yaya! Anong meron!?" Masaya kong tanong.
"Wala neng. Magayos ka na at magbihis dali!" May occassion ba? Parang wala naman.
"Bakit po?"
"Ah basta. Bilisan mo neng."
Nagtatakbo na ako sa banyo at naligo. Nakapagtataka naman ang kilos ni yaya. -.-'
Pagkatapos kong maligo, nagayos na ako ng sarili. Lumabas na ako ng kwarto ko at di ko inaasahan kung sino ang nadtnan ko paglabas!
"LYNDON!?" OhMyGod! Watizdiz!?
"Rose! I missed you bespren!" Wala akong mapaglagyan ng saya kaya naiyak na ako sabay takbo sakanya at niyakap siya.
"Lyndoooon! Na-naMiss ki-kita sobra! Ba't *hik* ngayon ka lang *hik* bumalik!?" Tears of joy. Pag di mo talaga inaasahan mapapaiyak ka na lang sa saya. :'D
"Eh. Surprise! Uy. Tumahan ka na. Ayokong makitang umiiyak ka."
Hinarap ko siya at pinunasan niya ang mga luhang sa aking mukha. Aw. Ang saya saya ko talaga. ♥
Iniwan muna kami ni yaya kaya naiwan kami ni Lyndon dito sa living room.
"So. How's life?" Tanong niya sakin.
"It's not the same without you." Sagot ko tapos binigyan ko siya ng simple smile. :)
"Sus. As if naman di ka nagkagusto sa iba."
"Sorry Lydon ha. Ayoko naman eh. Pero di sila kagaya ng pagkagusto ko sayo."
Naaalala ko pa nung nangako kami ma hihintayin namin ang isa't isa at di kami hahanap ng iba.
Flashback*
Nasa airport kami at hinihintay ang pagaannounce ng flight to Canada. Naguusap kami ni Lyndon ngayon at hindi ako makapagFocus ng ayos dahil iniisip ko ang mangyayari sakin pag wala siya.
"Rose. I need you to promise something." Nabigla ako sa sinabi niya tumango ako.
"Ano yun?" Tanong ko sakanya.
"Promise me na di tayo magkakalimutan ha. Wag kang titingin sa iba habang wala ako. Oo, bata pa tayo, marami ka pang makikilala pero sana wag mokong iiwan at kakalimutan. Papakasalan pa kita. Basta Hintayin mo lang ako. Wag kang maiinip ha." Nakita kong may pumatak na luha sa mata niya.
"Di kita ipagpapalit Lyndon. Promise yan." Nagpinky swear kami. Niyakap niya ako at ganon din ako sa kanya nang biglang magannounce ng flight nila. Wala na akong nagawa kundi pakawalan siya. Nagpaalam na siya at pumasok na.
Hihintayin kita Lyndon pangako yan..
End of Flashback*
"Okay lang naman yun sakin eh." Sagot niya sakin at binigyan niya ako ng Genuine smile na gusto ko sakanya ;)
"Ikaw ba Lyndon, di ka nagkagusto sa iba?" Tanong ko sakanya.
"Sa totoo lang. Hindi. Ikaw kasi ang nasa puso all the time. Hanggang ngayon."
---------------
12/29/2014
BINABASA MO ANG
If I Fall ♥
Novela JuvenilDati, crush lang kita. Pero what will you do If I Fall? Are you still there to catch me?