Chapy 19~

1 0 0
                                    

Lyndon's POV

"Surprised?" Halata sa mukha niya na nagulat siya. Actually, hindi ko din inasahan. Si mama kasi ang naglakad ng papers ko sa Love Academy eh.

"OMO! Ba't di mo sinabi!? Anong section mo?"

"Di ko pa alam eh. Dadaan pa ako sa principal's office mamaya." Gusto ko talaga kaklase ko si Rose para masaya ako araw araw. Way na rin para mas magkalapit ulit kami :)

Umalis na kami sa bahay. Tahimik lang kami sa byahe. Antok pa kasi yun. Malamang napuyat kababasa ng wattpad. Hay naku. Kung di ko lang siya mahal eeh. Hinayaan kong ipatong niya ang ulo niya sa balikat ko habang tumutulog.

Nakarating na kami sa school kaya ginising ko na siya.

"Rose. Uy. Dito na tayo" Di pa rin nagigising -.-'

"Uy. Rose" Niyuyugyog ko na siya. Ayaw pa rin. Hhm. Alam ko na!

"MAY SUNOG! MAY SUNOG!"

"HA!? Nasan!? Lumayo na tayo ! Waaaaah!" HAHAHAHAHAHA! Sabi na eh. Tawa lang ako ng tawa nang hampasin niya ako.

"Waaaaah! Nakakainis ka Lyndon! Psh!" Tumalikod siya sakin at lalabas ng sana ng sasakyan ng yakapin ko siya mula sa likod.

"Sorry na oh. Sorry naaa." Sabi ko habang nagpaPuppy eyes.

"Oo na. Tara na lumabas."

Lumabas na kami. Buti na lang kokonti pa lang ang mga tao dito. Pero nagtitinginan na saken/samen agad yung ibang estudyante dito. Naglalakad lang kami ni Rose ng may lumapit sa kanyang babae.

"Bes!" Napatingin siya sakin at ganito ang mukha niya --> ^O^

"Omo! Lyndon!? Hi I'm Rhea. Tara selfie tayo." Akma niyang ilalabas ang phone niya ng magsalita si Rose

"Pwede ba Bes. Mamaya na lang. Madami pangtime eeh. Tss." Galit pa rin ata sa ginwa kong paggising sa kanya. Bigyan ko na lang siya mamaya ng peace offering.

Nagpaalam muna ako sakanila dahil dadaan pa ako sa principal's office para sa section ko.

Rose's POV

"Bes! Mas pogi siya sa personal! Waaaaaaaaa!" Hay naku si Bes talaga.

"Alam ko bes. Hahahaha" happy lang! :D

"Lammo bes. Feeling ko pagkakaguluhan siya mamaya dito. Isang sikat na singer ba naman sa ibang bansa pati na rin dito sa Pilipinas ay sa LA Napasok! Bongga!"

Tama si Bes. Tsk. Pagkakaguluhan siya panigurado. Haaaay . Nagderetso na kami sa room namin at inaantay magTime ng pumasok sa room ang madadaldal kong kaklase.

"Hey. Dito na pala si Lyndon Espanto magaaral" girl 1

"Oo! Nakita ko siya kanina sa labas ng Principal's Office. Kausap si Aiko. Yung section A!" Girl2

"Close pala sila. Hmm. Ano kayang section niya noh? Sana dito. Para makita ko araw araw ang nakakasilaw niyang kapogian." Girl 1

"Pero dba, 3rd quarter na saka pa siya lumipat." Girl 2

"Oo nga eh. Yamuna! Swerte may sikat dito. Hahaha" Girl1

Ang chichismosa talaga ever! Humalumbaba na lang ako ng dumaan sina Aiko and friends sa room namin. Nakatingin sila sakin. Inirapan ko na lang. Hmp! Pero kita ko sa mata niya na nasasaktan siya. Bakit Aiko? Bakit?


If I Fall ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon