Kanina pang lumilipad ang utak ko. Iniisip ko talaga kung sino ang gusto ni Emmanuel. Ang swerte niya talaga! Hahaha :3 XD Pero readers, wag kayong maingay! May kakaiba akong nafFeel kay Emmanuel. Parang hindi siya straight! OH! Wag niyong pagsasabi ha! :/
"MS. PADILLA! Kanina pa kitang tinatawag! Are you still with us!?" OMO! Sabi ko nga diba nakikinig ako kay Ma'am -.-' Isa siya sa kinatatakutan ko. Waaaaaah!
"Hhm. Yes ma'am! I'm sorry. It's just that I'm not feeling well." Umarte ako na parang nahihilo at masakit ang ulo. Hoy! Best actress to! BWAHAHAHAHA!
Nagtuloy ng discussion si Ma'am.
Discuss..
Discuss..
Discuss..*riiiiiiiiing!*
Last subject na namin. Di talaga ako makapaghintay sa mangyayari mamaya. Hoho~
Natapos ang last class. At nagpaalam na ako kay Bes na pupuntang study hall. Naglocker muna ako. Dami ko kayang bitbit :3 Habang naglalakad na ako papuntang Study hall. Nakasalubong ko si Marian. Yung dating naka M.U ni Emmanuel. :3 Friends naman kami.
"Uy. Babay ingat!" Sabi nya habang kumakaway sakin.
"Babay! Ingat!"
Nang nakarating na ako sa study hall, nandun na siya. Nakaupo. So tinakpan ko yung eyes niya.
"Rose?" Nakilala niya agad :3
"Nakilala mo agad? Grabiii. "
"Syempre. Alam ko na pag kamay mo eeh." Yewn! Spitsless XD
Katahimikaaaaan...
"So kumusta ang klase?" Tanong niya habang may hinahanap sa bag niya.
"Hhm. Ayos naman."
"Balita ko nahihilo ka kanina. Ayos ka na ba? Gusto mo dalhin kita sa clinic?" Nakatingin siya sakin habang sinasabi yun at hawak ang phone niya.
"Ala. Ayos na ako. Madami lang kasi akong iniisip kanina." Sabi ko. Daming paligoy ligoy nito.
"Ahm. Emmanuel..." Di ko na natuloy ang sasabihin ko ng biglang may tumawag sa kanya.
"Excuse me. Sasagutin ko lang" Sabay Tayo niya at lumayo ng kaunti sa akin.
Alam kong mali ang gagawin ko pero gusto ko talagang marinig kung sino yun. -.-'
"Oh?
Nandito pa ako sa school.
Ha? Wala akong kasama.
Oo, ikaw lang.
Ge. I love you more.
See you tomorrow."WATDA!? Ano yun? Dali dali akong tumakbo pabalik sa table at nagkunwari na nagmumuni muni lang ako. Anong nangyayare!? Bakit may I love you!? Kala ko single siya. Sino yun!?
"Buti naisipan mo pa akong balikan" may pagka Sarcastic kong sabi.
"Aba syempre naman! Love kita eh" Sabi niya sabay back hug sa akin.
Siguro, kung di ko oa narining yung kanina, kikiligin pa ako ee. Kaso iba na.
"Pwede ba Emmanuel. Sabihin mo na ang gusto mong sabihin. Bawal akong gabihin."
"Palit ng mood. Meron ka teh!?" Ano daw!? TEH!? Emeged!
Nakatingin lang ako sa kanya habang naka poker face.
"Rose, may.. may.. may.. MAYBOYFRIENDNAAKO. WAGKANGMAINGAY!" Tuloy tuloy niyang sabi . -_-'
"Ano? Ambilis mo namang magsalita ee."
"Nakakahiya kasiiiii." Nahiya pa. Psh.
"Ay siya! Uuwi na ako. Baka gabihin ako dto." Sabi ko habang tumatayo at kinukuha ang bag ko. Nang bigla niya akong pigilan.
"Rose, eto na....
May BOYFRIEND Ako.." Sabi niya.
Ano!? Siya? May boyfiie!? Kelan ? Pano!? Lalaki siya dba!? Pero bakit!?
"Bakit?" Yun lang ang nasabi ko kasi wala na talaga akong maisip kundi yun. Bading siya? Sa gwapo niyang yun!? Bading siya!?
=======
Short update.
BINABASA MO ANG
If I Fall ♥
Teen FictionDati, crush lang kita. Pero what will you do If I Fall? Are you still there to catch me?