Chap 4

396 25 0
                                    

Hằng ngày cứ như vậy, Lam Tư Truy sẽ mua đồ ăn cho hắn. Tiên đốc Hàm Quang Quân biết nhưng vẫn mặc kệ y không phạt chỉ có hôm nào bị Lam Khải Nhân bắt được thì cậu sẽ phải chép gia quy.
-----------------------
Một người đang học gia quy lại từ đầu, một người thì ở bên cạnh chỉ rồi chép gia quy( tội đi mua đồ ăn cho ai đó đây)))

Cậu thực hiện lời hứa kể cho hắn nghe mọi chuyện,
Cảnh Nghi lắng nghe hết những câu chuyện mà Tư Truy kể về mười mấy năm nay....
--------------------------

Khoảng thời gian này đa phần ở cạnh Tư Truy .. Thi thoảng Cảnh Nghi sẽ mèo nheo cậu đòi đi chơi, 2người sẽ trốn xuống Thái Y Trấn chơi, mua thật nhiều đồ ăn ngon theo ý hắn và về cả 2 sẽ cùng chép gia quy.

------------------
Lam Cảnh Nghi nay dậy rất sớm, còn chưa tới giờ Mão đã dậy, hắn chỉ mặc thường phục ra ngoài, bên ngoài rất yên tĩnh vì mọi người đang ngủ. Vân Thâm vốn dĩ yên tĩnh nay càng yên tĩnh hơn.

Đứng trước lan can nhìn xa xăm hít một hơi thật dài rồi nhìn hoàng hồn. Thời tiết đối với người không chịu được lạnh như hắn là khá lạnh nhưng hắn mặc kệ.
Rồi một bàn tay khẽ mang chiếc áo khoác mỏng lên người hắn

"Cảnh Nghi, đệ đang bệnh, không chịu được lạnh đừng mặc như thế".
Lam Tư Truy từ lúc Lam Cảnh Nghi mở cửa cậu đã tỉnh và đi theo hắn.

"Tư Truy.... Ta biết hết rồi. Biết bây giờ ta không còn có thể luyện công, không thi chuyển được linh lực".

Lam Tư Truy sửng sốt, cậu đang cố giấu hắn, sợ hắn buồn chưa dám nói cho hắn biết mà hắn đã biết rồi ư như vậy há không phải hắn đang rất buồn sao.
"- ta sẽ bảo vệ đệ mà"

Lam Cảnh Nghi không nói gì, cậu có thể bảo vệ hắn suốt đời được sao. Im lặng nhìn ra xa xăm.... Còn người bên cạnh thì nhìn hắn, mà hắn không hay biết.
-------------------------------

Hắt xì hơi
"Tư Truy, huynh bị cảm rồi sao"
"Không sao, chỉ 1chút gió lạnh hôm qua thôi"

"Đấy, bảo ta phải mặc ấm mà huynh còn thế"
"Ta không sao thật mà Cảnh Nghi, sau ta sẽ chú ý hơn"......
-----------------
Tư Truy cũng về phòng của mình,
Ban đầu hắn có 1chút không quen vì cậu ở cùng hắn, ban đêm có thể bắt cậu kể chuyện nói chuyện cùng.
Có một người cũng khá luyến tiếc không muốn về phòng của mình nhưng người ta  không có thể hiện ra thôi...
---------------------------
Nay Lam Tư Truy đi ra ngoài săn đêm với Kim Lăng.

Một mình đi ra sau núi, chợt hắn thấy có vết máu dài trên ngọn cỏ, lần theo vết máu thấy một con thỏ con bị thương khá nặng, kb con thỏ này vướng phải bụi gai nào mà bị cắt nhiều vết thế. Hắn lấy khăn băng tạm thời cho nó, cho thỏ vào túi áo cẩn thận, lén chạy về phòng. 
Đợi thỏ con gần khỏi hẳn, hắn mới mang thỏ ra sau núi trở về với bầy thỏ.

Bỗng hắn nảy ra 1 ý nghĩ từ việc Tư Truy bị cảm, thỏ con bị thương hay hắn học y thuật cứu người cũng được nhỉ. Học để được như Lam Khiết Anh tiền bối đằng nào giờ hắn cũng đâu có luyện võ được.

Nghĩ là làm, hằng ngày hắn tới Tàng Thư Các nghiên cứu sách y.

Các vị tiền bối mọi người đều biết nhưng cũng để hắn học biết đâu hắn có thể học rồi tự chữa được kim đan của hắn.
------------------------------------------
Có ai thắc mắc sao Lam Cảnh Nghi lại học y thuật không?
- Vì sau này Cảnh Nghi có khả năng sẽ làm gia chủ nên Mị sẽ cho Cảnh Nghi trưởng thành hơn chút,giỏi hơn nhiều thứ.
- thứ 2 là do Mị thích, hờ hờ hờ

[Truy Nghi](Hoàn) Người ta thích là đệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ