CHAPTER TEN: "Surprises (Part two)"
Alice's POV
Almost 7 na ng gabi at naggkakasayahan pa rin kami ngayon sa bahay nila Kevin after namin kumain kanina ay nagpunta naman kami sa Pool area para mag party ng kaonti. I really feel at home, ramdam kong welcome ako sa family niya. Mabait at mommy at daddy niya sa akin lalo na ang napakakulit niyang kapatid na si Keith.
"Ate Kulit ano pong nagustuhan mo kay kuya?" kanina pa ito nakatabi sa akin, halos ayaw na ngang humiwalay. Nagrereklamo na din si Kevin pero lagi lang naman siyang binabalewala ni Keith. Kanina pa rin siya nagtatanong ng kung anu-ano sa akin, ang kulit pero pasalamat siya dahil ang cute niya sobra.
"Lahat? uhm.. I don't know basta nagising nalang ako one day na gusto ko na ang kuya mo" Nginitian ko siya, pinasimple ko nalang ang sagot ko dahil bata pa siya, hindi niya pa maiintindihan. Hindi niya pa dapat malaman lahat ng tungkol sa love.
Lahat ng tungkol kay Kevin ay gusto ko, oh scratch that. I love all about him even his flaws, ganoon naman kapag nagmamahal diba? kahit mali sa mata ng marami pero para sa'yo ay tama pa rin.
Well, that's love. Deal with it.
"Eh Ate kulit bakit ngayon ka lang pumunta dito? I always waited for kuya. Inaabangan ko kung kasama ka niya" She said with her lip pouting. Oh so cute! I want to pinch her cheek. But wait, She always waited for her kuya?
"What do you mean Keith?"
"Kuya always telling me about you. so, I get excited to see you na lagi ko po siyang kinukulit na dalhin ka dito sa bahay and he always said yes daw pero kapag galing niya namang school hindi ka niya kasama" Her facial expression didn't change, kahit na gustong-gusto ko siyang kurutin ngayon ay pinagpaliban ko muna. Hindi halata pero I was shock, you know!
Hahaha o baka kinikilig ako.
"Ano bang mga sinasabi niya sayo about me?" Of course, I am curious, who wouldn't? He is my ultimate crush kaya, tapos malalaman ko na matagal niya na akong kinikwento sa kapatid niya.
Kinikilig na talaga ako! hihihi
"You're so pretty daw and that's true. Mataray pa raw pero kahit ganun daw po mahal pa ka rin daw ni Kuya and everyday na nakikita ka niya mas lalo ka lang daw po niyang minamahal. Everyday din po he said kung anong mga ginagawa mo ate, natutuwa daw po siya kapag tumatawa ka hihi" kanangiting kwento ni Keith. so, that made me smile too. Pero teka paano niya naman nasiguro na ako ang naikukwento sa kanya ng kuya niya and kanina ng dumating ako dito sinalubong niya agad ako ng mahigpit na yakap at sinabing 'Finally! your here Ate Kulit'
"Oh, and why'd you keep calling me Ate Kulit?" tanong ko, kanina pa kasi siya ate kulit ng ate kulit
"Because kuya called you Kulit hihi" Ang cute ng tawa niya, I know. Hahaha He called me sometimes Kulit. Naalala ko iyong phone call niya noong nasa tagaytay kami.
BINABASA MO ANG
My Handsome Spy : CAMPUS ROYALTIES - Alice & Kevin's Story
FanfictionNot her, not what's mine. -Kevin Fuentes (COMPLETED)