" Hôm nay, chị muốn hát cho em nghe ".
Đột nhiên chị tuyên bố hết sức hùng hồn như thế, làm tôi đang chuyên tâm gọt táo cũng phải phì cười.
" Chị định hát kiểu vịt đực, gà kêu, chó gào hay mèo hét? ".
" Em không thể phát ngôn một cách bình thường được sao? ".
Jisoo cau mày, cầm lấy một lọn tóc của tôi, xoay xoay trong tay, ánh mắt rõ ràng là thất vọng.
" Được rồi, vậy chị định hát bài gì? Miễn là hát thật hay, đừng làm em lên cơn đau tim là được. Tim em yếu lắm, khó mà vượt qua mấy thử thách chết người, thề đấy! " - Tôi nhìn vẻ mặt đó mà muốn cười to hơn, nhưng vẫn làm ra vẻ nghiêm túc, khoanh tay nói.
" Hát xong em sẽ biết " - Chị cầm lấy một cây đàn nhỏ trong góc. Nhìn nó rất giống guitar, nhưng lại nhỏ hơn, trông ngồ ngộ. Chị gảy gảy vài tiếng rồi hỏi tôi - " Em có biết đây là nhạc cụ gì không?".
" Em không hiểu biết về nhạc cụ " - Tôi lắc đầu, nhưng rồi phỏng đoán - " Guitar mini à? ".
" Không, đây là ukulele ".
Chị vỗ nhẹ lên mặt đàn, âm thanh vang ra nghe có vẻ hay hay là lạ, tôi thích thú chờ đợi giọng hát của chị. Nói thật là tôi không hứng thú lắm với âm nhạc nhưng chỉ cần nghe chị nói, tôi đã cảm thấy rất tò mò.
Jisoo tinh quái cười, lộ ra hàm răng trắng muốt, đôi tay linh hoạt gảy đàn, tiếng nhạc trầm ấm vang lên, tôi bất giác thấy tim mình quặng lại, phản ứng này dần trở nên quen thuộc khi ở cạnh chị thời gan gần đây.
Và chị hát, phải nói là rất hay. Vì có lẽ, bài hát này thật hợp với chất giọng của chị, ấm áp, tình cảm, sâu lắng, cũng giống cái cách mà chị xoa dịu những cơn giận dữ hay tâm trạng mưa nắng bất thường của tôi.
" Cả thế giới của tôi bỗng chốc thay đổi từ thời khắc tôi gặp em
Và thế giới của tôi đã chẳng thể như trước nữa
Vì dường như tôi biết được rằng trái tim tôi đã mãi thuộc về em
Kể từ giây phút tôi biết tên em
Mọi thứ đã thật hoàn hảo, tôi biết rằng tình yêu này vô cùng quý giá
Những phép màu như đang được tạo ra
Cho đến khi Trái Đất ngừng quay
Tôi vẫn sẽ ở đây và chờ đợi
Khoảnh khắc thực hiện lời thề ước rằng tôi sẽ....
Tôi sẽ mãi bên cạnh em cho đến khi không còn trên thế gian này
Và sẽ mãi chờ đợi đến khi nghe em thốt lên rằng : em đồng ý
Một vài thứ sẽ cũ đi, một vài điều mới lạ rồi sẽ đến
Một vài thứ tạm bợ, một vài điều tẻ nhạt
Nhưng tôi vẫn sẽ đợi chờ để nghe em nói rằng : em đồng ý ".
Bài hát kết thúc. Jisoo đặt cây đàn ukulele lên bàn, cười rất tươi.
Tôi cảm thấy mình hoàn toàn bị choáng ngợp bởi chị, thật vậy, nụ cười ấy như hút tôi vào một cái hố sâu không đáy, cũng có thể gọi là một đầm lầy không có lối ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Short Fic|Jensoo|Chị cho em tất cả| i give you everything
Short Story❝Thiên thần sẽ vì cả thế giới mà hi sinh bạn Còn ác ma sẽ vì bạn mà hủy hoại cả thế giới❞ CRE:AmbarPun