[Song Huyền 24h Thất Tịch] Yên Chi Tiểu Hồ

329 17 0
                                    

[Song Huyền] Yên Chi Tiểu Hồ
1. Ngày xửa ngày xưa, nơi vùng đất thiêng nhỏ bé nọ có một tiểu tộc yêu sống ở trên núi.

Chốn này cảnh đẹp như họa, mĩ nhân như hoa, khiến người ta nhìn vào lại cảm thấy không chân thật.

Bấy giờ tiếng suốt chảy róc rách trong veo, vừa nhìn gần liền có thể thấy một con cáo nhỏ ngồi thẳng lưng, đuôi dài mềm mại rũ chấm đất.
Cáo nhỏ là đang tu luyện, vì chỉ cần chăm chỉ đợi thêm vài ngày nữa thôi, nó sẽ có thể biến thành người.

"Thanh Huyền."

Âm thanh bỗng gọi tới từ đằng sau, cáo nhỏ giật mình một chốc, sau đó nhanh nhẹn điều hoà lại khí tức, mở mắt vui cười đáp:"Ca ca!"

Cáo nhỏ tên Sư Thanh Huyền, cùng với Sư Vô Độ anh trai hắn đều thuộc giống cáo Tiên Tộc.

Trưởng lão thường nói, trước kia ông chưa từng thấy Tiên Tộc có cáo nam, nhưng hai người này lại là ngoại lệ duy nhất, không phải nữ nhân.

Sư Vô Độ sống hơn ngàn tuổi, sớm đã tu luyện hoá được thành người, hắn rất nóng lòng đợi đệ đệ mình kết tụ đan điền, so với Sư Thanh Huyền còn gấp hơn, thành ra mỗi ngày đều ở cạnh nhìn sát sao.

Bấy giờ cách thời điểm đó cũng không quá xa, Sư Vô Độ buông xuống chút nóng nảy, dụ dỗ hỏi: "Chỉ còn hai trăm ngày nữa, đệ có muốn được ta dẫn xuống trấn chơi không?"

Sư Thanh Huyền vừa nghe thấy lời đề nghị hấp dẫn lập tức gật đầu. Dĩ vãng hắn chưa từng được đi thăm thú thế giới của con người, mơ màng suy nghĩ, hắn đoán ở trấn sẽ vui hơn trên núi nhiều.

Ít lâu sau đó, Sư Thanh Huyền rốt cuộc chẳng còn là cáo nhỏ nữa, hắn đã thành công kết được đan. Bọn họ xuống núi, lần đầu nhưng hắn đã dám cả gan rủ huynh trưởng mình đi uống rượu, kết quả lại là chính hắn say quên trời quên đất mới chịu về. Nhờ đó Sư Thanh Huyền hứng khởi phát hiện ra, con người ủ rượu thực sự rất ngon luôn.

Hằng năm hắn đều đợi bản thân dung nạp pháp lực mạnh nhất, sau đấy tìm cớ xuống núi vào tửu lâu một lần. Tiết Lập Thu, nháy mắt cũng sắp tới ngày Thất Tịch, các tỷ muội hồ ly của Sư Thanh Huyền tranh thủ thêu một ít vải vóc, chuẩn bị đồ mới để đàn ca. Giọng các nàng xinh đẹp, vừa thêu vừa không ngừng ngọt giọng hát:

"Xa xa kìa sao Ngưu, sáng sáng Ngân Hà nữ.
Nhỏ nhỏ tay trắng ngần, rì rào khung cửi gỗ."

Thất Tịch, Sư Thanh Huyền nghe nói là ngày đặc biệt mà dưới nhân gian thường tổ chức lễ hội. Vốn bản tính tò mò như hắn thì sao mà bỏ lỡ được, Sư Thanh Huyền rất  vui vẻ cầm một ít bạc vụn, định sẽ vào kinh thành dạo chơi. Ai ngờ hắn mới đi được nửa chừng thì trời đổ mưa.

"Thời tiết dạo này thật kì cục."

Tiểu hồ ly vẻ mặt đầy bất mãn, mất hứng mà
tăng cường bước chân hướng về phía tửu lâu quen thuộc. Tiểu nhị chỗ này thường xuyên tiếp đãi hắn, dĩ nhiên sẽ nhớ mặt, liền đem cho Sư Thanh Huyền một ít rượu Quế Hoa.

[Đồng nhân] Tổng hợp đoản đồng nhân Song Huyền Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ