Chapter 1

39 4 2
                                    

Ryn's POV

"Did you know there's a transferee student from, Japan?" ani gabby. Iniharap niya ang upuan sa aking harapan sabay upo't pumangalumbaba.

Transferee? We're in our 12th grade and there's still someone who's transferring? Hmm..

"Hmm.. who cares?" Sagot ko't pinagpatuloy ang pagguhit ng aking paboritong anime character Tokisaki Kurumi.

"Who knows.. maybe you do?" Aniya at nginisian ako. Napairap lang ako sa sinabi niya.

"Why would I? He/she is just a stranger" sagot ko muli rito. Napailing nalang ako ng mapahagikhik siya. Why is she giggling?

"I heard he's a guy" aniya. Sumulyap naman ako sakanya at ibinaling lang uli ang atensyon sa aking ginagawa.

"Uhuh" tanging sagot ko. Patapos na ako sa ginagawa kaya napapangiti na ako.

" Duh! Girl, otaku ka kaya siguro ay interesado ka sakanya" nasa likuran ko na ito ngayon, abala sa pag-aayos ng aking buhok. She like fixing my her because it reminds her of her mom 'daw' kaya hinahayaan ko na lamang siya kahit na hindi naman ako mahilig mag ayos ng sarili.

"Gabby, I'm not interested, he's not a anime boy anyways" tiningala ko siya para irapan.

" Yeah yeah, sure. Suit yourself friend" inirapan niya rin ako at tumawa na lamang. Bahagya akong napailing sa kabaliwan niya.

Sakto nang matapos niyang ayusin ang aking buhok ay pumasok ang aming guro kung kaya't nagsiupo na kami sa mga naatasang upuan saamin.

"Good morning class" bati niya saamin. Sabay sabay kaming tumayo't bumati sakanya.

"you may now take your sit, everyone" aniya.

" We will have another member in our family-- dear, come here inside" lahat ng mga kaklase ko ay napatingin sa pintuan. May mga halos mabali na ang leeg para lang masulyapan ang taong niluwa ng pinto.

Hindi ko na natignan pa ang transferee dahil nasa finishing touch na ako ng aking ginagawa.

"Introduce yourself, dear" ani Ma'am.

Nakarinig ako ng mga samu't-saring komento mula sa mga kaklase ko.

"Omygee! He's hot!"

"Wow.. he's damn handsome!"

"I'm going to hit on him, i swear!"

" Hmm.. we should ask where he bought he's necklace bruh"

"He look normal" komento ko. Lahat sila ay napatingin saakin, nangungutya.

"Tss.. sira ata mata niyang nerd otaku na 'yan"

"Yeah right! Puro kase cartoons-- cartoons ba 'yun? Anyways, wala naman siyang ginagawang matino dito eh"

" Damn nerd, tumahimik ka nalang"
Komento nila na nagpataas sa aking kilay.

Why is it so big deal? He look normal for me, so what? It's my opinion. At ano naman ngayon kung nerd ako? Otaku? Hindi naman ako nakakasakit ng kapwa ko ah. What kind of mindset do they have?

Tumahimik lamang sila ng tumikhim si Ma'am kaya natuon na ang pansin nila sa harap-- kay transferee.

"Konichiwa-- hello everyone, My name is Haru Enatsu, it means--" hindi na niya natuloy ang sasabihin niya ng 'di inaasahang maputol ko iyon.

"Haru means sunlight while Enatsu means 'river' for E and 'summer' for natsu-- you got a nice name" everyone was quiet. No one dared to talk, i can even hear like there's a cricket sound around the room.

Hello, Goodbye. Sweetheart (Completed)Where stories live. Discover now