Chapter 27
Natapos ang party na walang kaalam alam ang mga tao na may nangyare sa labas ng bahay.
Daddy put Ramon immediately in jail while the Fuentes made sure that we'll have the justice we deserve.Mama Leslie and Papa Ed are very disappointed with Ram while Lorain gave her brother a hard slap before letting have his treatment at the hospital.
I don't have any say for everything.I don't even think of what Ram did to me.
Narito kaming lima sa aming condo.I've decided to be with them which father approved dahil nga sa nangyare sa amin ni Ramon.
"Tanga,reverse nga diba?!"humalakhak si Cara matapos magbaba ng card habang naglalaro sila ng Uno Flip sa sala.
Ako ay narito naman sa veranda at tahimik nagmamasid lang at hinahayaan sila na magkatuwaan.
"Duh,dark side na kaya!"sagot naman ni Lorain.
Dapat ay isasama na s'ya nila Mama Leslie pabalik sa Camiguin.Hindi ako pumayag.Kahit gaano pa kalala ang ginawa ng kuya n'ya sa akin ay mas nangingibabaw sa akin ang lungkot.
I can't do it without Lorain.She's my sister.
I feel sorry for Ram.He won't do that if I explained to him clearly na kahit ipilit n'ya ay wala s'yang laban dahil mula bata pa ay nakatakda na kami ni Jacos.
I...just don't know if we are still...
Days had passed and we really don't talk anymore.Ang alam ko ay bumalik s'ya sa Washington ng ilang araw matapos n'yang magpagaling.Kahapon ay nakabalik na s'ya ayon kay Dan nang dumalaw ito kay Avery.
Gusto kong matawa.
Ganoon pala talaga pag nagiging mag fiance.Nagkakahiwalay.Kung kailang opisyal na ang aming engagement ay saka nagkagulo.
Saka ako pumalpak.
I don't even know if we'll be back together.I've hurt him to core.
"Elle,kain na tayo!"biglang tawag sa akin ni Amanda na galing sa kusina.S'ya ang nagluto.
"Susunod ako."sagot ko saka umayos ng higa sa sahig na nilatagan ng mat.
"Hoy,girl, sasabunutan kita d'yan."biglang labas ni Cara saka sumandal sa sliding door.
"We girls don't chase them.We don't cry a river just for them.Men do that for us."she added.
Ngumisi ako.
She's right.Ganoon ang pananaw n'ya mula dati kaya naman pag nalaman n'yang ayaw sakan'ya ay hinahayaan na n'ya matapos n'yang pakitaan ng effort.
"Hoy,Carina,tigilan mo nga ang pag aadvice mo!"umirap si Avery saka ako hinigit patayo."All you know is to flirt and fuck.Cut it."umiling pa si Avery.
Namewang naman si Cara.
"Excuse me?I just don't fall in love yet.If I fall, I'd take a bullet just for him."she rolled her eyes.
That's the best part of being 'Carina the Flirt'.
Wala akong nagawa kundi ang sumunod sakanila papunta sa kusina.
"Ayos lang 'yan.Ako nga hindi na rin binalikan,eh."ngumisi sa akin si Lorain kaya naman napatawa ako ng mahina.
"Saka...kung sakaling magkita kayo eh 'di saka mo subukang kausapin!"Amanda shrugged.
They all got a point kaya naman napatango nalang ako.
I don't know which side to buy.
"Pero kapag may bago na?"tanong ni Cara saka tumaas ang isang kilay at naupo sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
Tangled In The Great Escape (Saint Series #2) COMPLETED
Novela Juvenil2/6 Saint Series. Elle escaped from her father's house because she can't obey his order to marry someone who she doesn't know.She'll meet Jacos at St.Sebastian and will be her housemate.