Chapter 6

5.4K 218 103
                                    

Chapter 6

Lumibot pa kami ni Jacos sa mall matapos mamili ng libro dahil maaga pa naman.

"Kamusta naman ang play nyo?"tanong nya habang sumisipsip sakanyang milktea.

"Fine...But I'm not sure if I'm getting better.They're all good."I shrugged at sya naman ay natawa.

"Really? You're lack of self-esteem rin pala."he chuckled."I'm gonna watch."

"No way.You'll just laugh."umiling ako saka ngumuso at sumisipsip sa aking milktea.

Narinig ko ang tawa nya kaya bumuntong hininga ako.

"But, I'll still watch,Noelle."

"Whatever you like,Javier Cohen."ganti ko saka ngumisi.

Palabas na kami ng malla nang may makita akong ilang itim na sasakyan na pumarada sa parking lot at sa pinakahuli noon ay isang limousine na kulay itim.

Agad kong hinila sa sleeves si Jacos papunta sa may escalator paakyat sa second floor ng mall.Takang taka sya sa nangyayare pero nang makita nya ang pasimple kong paglingon sa baba ay tumango sya.

"You know...you can just tell him to cancel the engagement so you'll stop hiding."seryoso nyang sabi nang makalapag kami sa second floor.

Muli kong sinilip si Daddy na ngayon ay kumakaway na sa mga tao at todo ngiti.Napatingala pa sya sa gawi namin kaya agad akong tumalikod at si Jacos naman ay nanatiling nakatingin kay daddy kaya hinigit ko na uli sya.

"You don't have to hide,Elle."seryoso at kunot noo nyang sabi na inilingan ko saka sya iniwan na doon.

Bumalik na kami sa bahay nang walang imik parehas.Pinapakiramdaman nya ako at ako naman ay nagpapakalma ng sarili.

I hate that I'm going home!Ayaw kong umuwi at...at iwan ang... Sebastian!

Kinabukasan naman nang pagpasok ko ay naabutan kong wala na si Jacos.He left a note saying that he's on the field today.Training daw iyon para sakanyang course na kinuha.Kinain ko na rin ang pagkain na niluto nya saka ako pumasok.

"Nalalapit na ang Saints League at Baste Day kaya kailangan nyo makapagpasa na ng mga outputs ninyo.Kahit paunti unti dapat ay mag ka accomplish kayo."sabi ng aming prof.

Buong maghapon ako naging abala. Quizzes, requirements,at practice para sa play.

"Okay, that's the wrap!Bukas uli,guys!"sabi ni Jiselle nang makatapos kami ng isang set.

It's just 3:30 kaya umuwi na rin agad ako kahit nag aya pa si Raven na kakain raw sa canteen.Sumama silang lahat bukod sa akin.May trabaho pa ako.

Wala si Jacos kaya mag isa akong papasok ngayon.

Nagpalit na kaagad ako ng uniform para hindi na hassle pagkarating doon.

Sumakay ako ng bus at mabilis na nakarating si lomihan.Nakasalubong ko pa si Reego na papalabas habang may dalang supot ng lomi.

He's so cool with his clean cut hair.He's wearing a plain white shirt and a cargo shorts with his black rubber shoes.

Hindi nya napansin na kasalubong nya ako kaya bago pa ako nakaiwas ay nabangga nya ako.Mabuti nalang at hindi natapon ang kanyang dala.

"I'm sorry."he said saka tumitig sa akin."Tama pala ang sabi ni Chano na nasa paligid ka lang."he clicked his tongue saka ngumisi.

"Excuse me?"taka kong tanong kahit may pakiramdam na ako kung anong tinutukoy nya.

He shrugged and smiled at me.He then tapped my shoulder.

"Ingat ka,Rosten.Baka may nakabantay na sayo na hindi mo alam."bulong nya saka naglakad na palayo.

Tangled In The Great Escape (Saint Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon