Chapter 14 : Welcome back

223 5 0
                                    

Welcome back

Maxinne's POV

Tahimik Ang Buong Bahay ng dumating ako. Past nine na Ng umalis ako Sa Bahay ni Mika. Umakyat ako Sa taas at pinasadahan Ng tingin ang pinto Ng kwarto ni Blake. Tulog na siguro ito. Dumiretso ako Sa kwarto ko at muntik akong mapamura ng makitang naka upo Sa dulo Ng Kama ko si Blake habang naka krus Ang mga braso nito.



"San ka galing? Before six in the evening naka uwi ka na dapat. Alam mo ba Kung anong oras na?" Seryosong Sabi nito. Halata Sa boses nito Ang pagka inis. Inis saan? Sa pag uwi ko ng late?



"I visited Mika." Maikli Kong sagot while removing my stilettos. I feel so exhausted. Siguro dahil Sa dami Ng iniisip ko. Halo halo na yung nasa utak ko- stress sa trabaho at stress sa mga desisyon na gagawin ko sa buhay. Masyado akong nag ooverthink sa mga bagay bagay at Hindi na ako magtataka kung mag reflect na ito sa face ko. For sure maitim na ang mga eyebags ko at baka may wrinkles na din ako. Oh no!




"Kanina pa Kita inaantay. Akala ko may kasama ka Ng iba." Something changed with him. I can clearly see jealousy in him. What's that for anyway? At ako? May kasamang iba? Never papasok sa isip ko ang manloko ng tao.



Lumapit ako dito saka Ito niyakap.




"Hindi ako mapakali habang iniisip ko Kung nasan ka na? Sinong kasama mo? Anong ginagawa mo?" Sabi nito saka bumuntong hininga. "F*ck! I can't stop thinking that your with someone else." Napa sabunot Ito sa buhok nito. Just like me he maybe overthinking too.




"I'm sorry if I made you think that way." Sabi ko saka hinigpitan Ang yakap. He's so Possessive. Ayaw nitong may kasama akong lalaki. Ganon din Naman ako Kung makikita Kong may kasama siyang ibang babae. Baka nga pag untugin ko pa silang dalawa or worse pa ang magawa ko.



Ngayon ko napag isip na Tama ang desisyon ko.




"Blake.." Ngunit Hindi Ito sumagot. "Gusto kong makakita ka." Sabi ko dito. Tears started to form in my eyes. Ewan Ko ba lately nagiging iyakin ako. Masyado akong nadadala ng emosyon ko.




Natigilan Ito.



"I really want to but How? I don't have anything. I can't work." Sabi nito. Naramdaman Kong bumibigat Ang pag hinga nito.




"Ipapagamot Kita. My ate is a surgeon. She can help us." Sabi ko dito. I'm sure of ate Madi. She can't say no to me.





"No!" Sagot nito na ikinatigil ko.





"Why? Ayaw mo bang makakita? Don't you love me?" This time tuloy tuloy na Ang pag agos Ng luha ko. Ang muling makakita siya ang nag iisang paraan para maging normal ang lahat hindi lang sa relasyon namin kundi pati narin sa sarili niyang buhay.




"Ofcourse I love you! Sobra sobra na itong ginawa mo sakin Max. Hindi pwedeng akuin mo na lahat."




"Gusto kong maka Kita ka, you said you want to start a life again once your vision came back. Sabe mo gusto mong bumawi Sa mga magulang mo." Paliwanag ko dito.



"Not this way. Sobrang abala ko na sayo Babe" malungkot nitong Sabi. "Yes, I admit it. I want to see you. I want to start a normal life with you." Bahagyang nag crack Ang boses nito indicating that he's about to cry.




"Magagawa naten yon pag naka Kita ka na. Please... Wag mo naman akong Pigilan tulungan ka. I love you." Sabi ko dito habang pinagmamasdan Ito. I think I'm Crazy. Nababaliw na ko Sa lalaking Ito. I'm inlove with him. Deeply inlove.




Love Of A Lifetime ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon