CHAPTER 4 (2nd quarrel)

7 1 0
                                    

after ko sa class umuwi na ako agad... di ko matnggap na naisahan ako... ang skit... pero di ako umiyak...

then, nag lalakd ako sa court... nang bigla xang sumulpot sa harap ko inaantay nya ako sa court na dumaan...

kinalabit nya ako at nagpa cute pero ako??? wla expression maliban sa tinatagong galit... ayaw ko kc magalit tlga sa totoo lng...

'oi?? kauspin mo ko'

naglalakad lng ako ng di xa kinakausap..

'hoi??? napapahiya na ako oh parng wla akong kausp'

tpos nang medyo malapit na ako sa amin humnto ako at humarap sa knya... ang suot ko noon is yong spagetti na stripe blue and white tapos naka pants gling aq sa school noon medyo gabi n yon mga around 6 i think...

pag harp ko sa knya nkita ko yong mata nya na napatingin or napadungaw sa dibdib ko....

'mata mo!!!' saby taas ng aking damit para matago ang dibdib ko...

'ano bang problema mo???'

'wla, bkt anong bang problema??? di naman kita jowa ah'

'ha???'

ilang seconds din ako nkatitig sa knya at sya rin sa akin....

'happy monthsary!!!......... monthsary pala ha... 28??'

then, after ko sabhin yon nag work out na ako... at di n rin nya ko hinabol subukan lng nya dhil sasabog na tlga ako sa glit at mapapatay ko xa... hahaha joke lng peo bka makasampal ako at xa ang una...

tapos kinabukasn, nag usap kmi ng gabi sa tapt ng bahay nmin... takot pa ako sa tta ko kaya ayw kong may nagpupunta sa bhay nmin n lalaki di ko nga xa pinapasok eh hanggng labas lng xa...

at ito ang sabi nya: wla na kmi ni levy jane... gusto nmn n tlga nya mkipag break eh.. at saka may utang ako kaya di ko magawang makipag hiwaly agad sa knya... pero wla n tlga kmi... khit itanong mo sknya ito no. nya oh... 09****...

yon ang pagkakamali nya dhil ang alam nya di ko sinave pero hawak ko ang phone ko at tinype ko ang no. ng di nya napapnsin kc di ako nakatingin sa phone ko noong tinatype ko yon. at don ko xa naisahan....

so yon after nya ibigy ang no. kinausap prin nya ako...

at saka ikw.. kababae mong tao nag iinom k!!!! alam mo yon?? parng ito ka oh, tapos yon dinemo nya parng langt ako ikw lupa alm mo kong bkt??? kc babae ka, pag nalasing ka wla na.. pero ako??? wlang mawawala skin kht mag inom ako.. naiintndhan mo ba????

'tlga??? so sinasabi mong wag na ako mag inom??? wag mo ako pag sabhan, o bago mo ko pag sabhan, siguraduhin mong di k n umiinom'

'yon nga  eh, lalaki ako babae ka... magkaiba tayo kaya wag mo akong ikompara sayo'

'cge na anjan n ang tta ko...'

tpos yon, kinabukasn.... tinext ko yong girl... mahabng pag papanggap ang nang yari bago ko xa maconvince na ako c aldren... tapos yon umamin rin ako na ako c kathlene...

tinanong ko if gf xa ni aldren, tapos kung totoong may utang s knya and laht nmn yon kinonfirm nya... at umamin rin ako n gf ako..

that time galit ang nararamdaman ko... dahil naisahan ako ni aldren and i hate it na mag mukhang katawa tawa sa iba... iniisip ko noon pag ibig n nga lng naisahan p ako....

kya yon blak kong mkilala laht ng gf nya ksaby ko para ipaalam n niloloko lng kmi... and nag tagumpay ako... di ko alam kong ilan kmi pero naconfirm ko lng is 2 maliban skin.. actually ako ang huli.. nging kmi ng may jowa xa and huli ko n nlaman yon..

My First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon