[3]

1 3 0
                                    

Sorry for the grammar

...
Mich POV,
3 days have passed since the day i've met those seven boys including Sky and Chris.

Sabado ngayon and as usual nasa work na naman kami ng besfriend ko.

"Ahm...Ma'am Mr.Garcia is looking at you pumunta daw po kayo sa office niya." One of the workers said.Parang nagmamadali pa ata ehh.

"Sige,I will be going there later" Yun nalang ang sagot ko di ko nalang tinanong kung bakit ako pinapatawag ni Mr.Garcia kasi mukhang nagmamadali na talaga siya ehh.

"Sige po ma'am punta na po ako sa work ko..." She paused at humakbang na nagulat ako, I mean kami nang bigla siyang tumakbo at sabay sabing...

"I'M LATE!!!" Pinanood ko lang siyang tumakbo hanggang unti-unti na siyang nawawala sa paningin ko.Paano niya na laman na hinahanap ako ni Mr.Garcia? Hmm...baka naman nag meet sila sa hallway.Ohh well that's not my concern anymore.

Pinagpatuloy ko nalang ang ginagawa ko.

***

Tapos ko na yung ginagawa ko.Nasa hallway ako ngayon papuntang office ni Mr.Garcia.Bakit niya ba kasi ako pinapatawag?

Pinindot ko na yung arrow sa elevator at ilang segundo lang ay bumukas na ito pumasok na ako.Walang ni isang tao dito kundi ako lang pinindot ko yung no.8 saka ko pinindot yung up botton pasara na nang pasara ito ng may nakita akong kamay na humarang sa pinto ng elevator dahilan para mag-open ulit.

Tuloy-tuloy siyang pumasok he's one of the workers too pero hindi ko siya kilala.

Ahm...Saang floor kaya siya?Ako kasi yung malapit sa may metal door nang elevator ehh.

"Ahm..Excuse me what floor ka po? I asked hesitatingly.

"Sa 6 floor po" He answered with a calm voice.

"Okey" I answered back.I just saw him nodded through the metal door.

Minutes passed.......

Iisa nalang ako dito.But apparently I'm waiting the door to open nag count down pa nga ako ehh.Sounds like crazy but I don't care anyway hahaha...

"3,2,1 Yeh" I exclaimed when the elevator was finally open agad akong lumabas at nagtungo sa office ni Mr.Garcia.I open the door's office of Mr.Garcia but after I enter I knock twice first.

"Come in" He respons pero naka focus parin siya sa computer niya.

"Hi Mr.Garcia,your looking for me daw?" I ask with a shy look.

Ayy hindi ko pa pala siya napapakilala.Siya pala si Tristan Sheen Garcia anak siya nang may ari ng company na ito.And yes,gwapo siya kaso ngalang may pagka-mahangin.Tsk.Mahangin nga pero pagdating sa work seryoso yan just like now.

"Yes,I'm looking for you gusto ko lang sana tanongin kung na check mo na ba ang mga bagong supplies from Mr. And Mrs. Kim's Company?" He asked.Mula sa computer ay nasa akin na ang atensyon niya naka tingin siya sa akin habang naka-taas ang dalawang kilay.

Naki pagtitigan rin ako sa kanya.Umukit sa isipan ko yung sinabi niya.Mr. And Mrs. Kim's Company dun ba nagmumula ang supplies?

"Mr.Garcia,Bakit po sa Kim's Company galing ang supplies?" Kunot noong tanong ko.

"They are helping us.Minsan narin kasi kaming na bangcrupt ang company namin at sila yung dahilan kung bakit gumaganda na ulit ang daloy nang company namin hanggang ngayon tumutulong parin sila.Teka nga kilala mo ba sila.Well,sabagay Kim's Company was so famous.Sino ba naman ang hindi makakakilala sa kanila." Sabi niya.Proud pa nga siyang nagkwekwento ehh.

"Ms.Mich kilala mo ba sila?" Tanong ulit niya hindi ako sumagot agad.

"Ahm yes sir sikat sila diba?Ahh Sir di ko pa pala na chechek yung mga new supplies.Excuse me sir punta na po ako sa trabaho ko." Excuse ko hindi na ako lumingon.Tuloy-tuloy lang ako palabas ng office niya.

Nasa elevator na ako iniisip ko yung sinasabi kani na ni Sir na tinulungan sila ng Mr. And Mrs. Kim and at the same time parents ko sila.Wala na nga talaga silang time nmsa akin pati ngayon diko alam ehh.Andami kung hindi alam tungkol sa pamilya namin feeling ko tuloy hindi ako part nang familing yun ehh.Bumuntong hininga nalang ako sa naiisip ko.

***

Tapos na akong magcheck ng supplies.Asan ako ngayon? Nasa convenience store hindi ako dumiretso sa bahay kundi deretso dito wala ako sa mood simula pa kanina.Hayst magpapalipas muna ako nang oras dito sa convenience store.Umupo ako sa side at bumili ako ng strawberry milkshake and kimbap nag wattpad narin ako.

Hindi ko na namalayan na anong oras na pala.Naka tatlong box nang kimbap na pala ako at tatlong strawberry milkshake.Hindi lang kasi wattpad ang ginagwa ko.Na nood rin ako ng tv kasama ang may ari ng convenience store.Nakwento ko rin sa kanya kung bakit naka busangot ako kanina.And of explanation.Ohh well uwi na ngalang.

"Ate uwi na ako" Paalam ko sa kanya.

"Sige ingat sa pagtawid ha" Sabi niya sa akin.I just nodded slightly at lumabas na ng convenience store.

Nasa harapan na ako ng bahay namin agad akong pumasok dederetso sana ako kaso tinawag ako ni dad.

"Mich,kain na" Sabi ni dad.Umupo naman ako sa may tabi ni ate.Tahimik lang akong pinagmamasdan sila habang kumakain.Ako eto na ka upo lang ni hindi nga ginagalaw ang spoon at fork ehh.

"Sis,kain kana" Sabi sa akin ni Ate.

"Sige lang"Cold kung sagot.

"Bakit nga pala ang late mong umuwi Mich?" Tanong ni mom.Kinuha ko yung glass with water saka ko iyon ininum bago ako magsalita.

"Hahah" Pilit kung tawa. "Buti may time pa kayong magtanong,try niyo rin kaya magkwento." I said swith a cold tone.Tumayo na ako sa kina-uupuan ko at hahakbang palang sana kaso narinig kung nagsalita si dad.

"Mich,anong magkwento?" Tanong ni dad tsk mukhang nagmamaang-maangan ahh.

"Tsk!!" Yun lang ang sagot ko naglakad na ako patungo sa room ko.After I close my doors room umirap muna ako at tuloyan nang sinara ang pintuan ng room ko.

***

Time check:10:22

Nasa bed ako ngayon nanonood ng weight lighting lee jung suk.Sa pamamagitan nito ay nawawala yung patatampo ko sa parents and siblings ko.

11:32 na at inaantok na ako I close my laptop and decided to sleep now.Yawn.

Good night self.Welcome to Wonder Land.

.........
:)

***
Don't forget to vomment guys😊

Falling For You Where stories live. Discover now