[11]

0 2 0
                                    

Sorry for the grammar

...
Mich's POV,
"Tabi!Mga higad!" Hindi masyadong kalakasang sigaw ko.Naglakad na ako papasok ng kitchen at nilapag na ang mga hawak ko sa may faucet.Maglalakad na sana ako palabas ng harangan ulit ako ng dalawa.

"Tabe!" Sigaw ko ulit."Mga higad" dagdag ko pa.Hindi sila tumabi kaya sinigawan ko ulit sila."Tabe sabi eh!!" Medyo napalakas na ang boses ko.Hinawakan nila ang magkabilang braso ko kaya nagpumiglas ako.Tumigil lang ako sa pagpupumiglas ng biglang magsalita si Rhianne.

"Kanina kapa sabi ng sabi samin ng higad ah" Tapang tapangang sabi nito.Ngumisi ako."Eh kung higad kami ano ka maharot o malandi" Dagdag pa nito.Mas ngumisi pa ko." Pano mo naman nasabi yan aber" Nakangising sabi ko."Eto oh" Saby abo't ng phone ni nito tinignan ko naman ito.Picture namin to nina Brylle at Elisse sa restaurant ah ba't may picture siya samin?

Hindi kaya siya yung naka hoodie and mask na black?At sakto pa ang agolo nito dahil sa may side niya ito nacupture imposibleng nag passed by lang siya samin edi sana blur ito.Napatingin ako sa kanila at pinakita rin ang litrato.

"Paano mo kami nakuhanan?Imposibleng nagpassed by kalang samin eh kung yun nga edi sana blur to pero hindi eh ang linaw" Matalim ko siyang tinignan agad naman itong umiwas at hinila na si Chanelle.

"Ah labas na kami!" Sigaw nito habang palabas na ng kitchen."Hoy! 'tong phone mo Rhianne!!" Sigaw ko rin.Lumabas narin ako ng tuluyan sa kitchen at hinanap si Rhianne para isuli ko 'tong phone niya.Agad ko naman siyang nakita sa may bar stools kasama ang mga boss namin.Lumapit ako rito.

"Rhianne!" Sigaw ko habang palapit parin.Lumingon ito na parang nagulat rin.Ano bang meron sakin?At parang gulat na gulat siya.Tuluyan ko ng inabot ang phone niya at nagtrabaho na ulit.

***

Nagmistulan na namang plain bar ito haystt.Naka upo lang ako rito sa may bar stools mag isa.Wala parin pala si Felix no.Sigh.It's been a days na hindi ko siya nakikita kamusta na kaya yung mga bata sa park hmm.Natigilan lang ako sa pag iisip ng may umupo sa tabi kong lalake.

He look drunk.Kaya umiwas ako rito.Nagulat ako ng hawakan niya ako sa kabilang braso akma pa sanang ipapadaan niya ang kamay niya sa kamay ko ng tumayo ako.

"Get of your fvcking hand on my shoulder!!!" Galit na sigaw ko rito na ikinagulat naman niya."Ano kaba miss kalma lang,gusto ko lang naman makipagkaibigan sayo eh" Sabi niya habang naglalakad palapit sa akin at bago pa siya makalapit sakin ay hinarang ko ang kamay ko sa mukha niya hahawakan naman niya sana ito ng bigla ko siya sampalin.

"Masakit yun miss ha" Angal nito."Gusto to mo mas masakit!?" Tanong ko rito.At tumango naman ang uto uto."Halika lapit ka rito" At yun lumapit naman uto uto talaga.At dahil sa galit ko rito ay sinapak ko siya ng pagkalakas lakas nakalimutan ko atang babae ako charrr.At dahil sa lakas nito ay siyang dahilan para matumba ito sa sahig.

Third Person's POV,
Habang busy ang lahat sa pakikipag inoman ay biglang napansin ni Sky si Mich na may ng gugulo sa kaniya kaya agad itong tumayo at lumapit rito.

"That was called self defense sir!" Bulway ni Mich sa walang malay na lalakeng muntik ng magsamantala sa kaniya.At buti nalang ay kaya nitong ipagtanggol ang sarili.

Lumapit na ng tuluyan si Sky kay Mich."Anong nangyari rito?" Takhang tanong ni Sky kay Mich."Yan kasi Sir eh pagsamantalahan ba daw ako eh hindi naman ako tulad ng ibang babaeng maharot!!" Sigaw ni Mich sa lalaking naka handusay sa sahig.

"Anong nangyayari rito?" Cold na tanong ni Sam.Imbes na sagutin ito ni Mich ay nag excuse na lamang ito hindi dahil sa tanong ni Sam kundi sa nakita niya.

"Excuse me mga sir" Naglakad na ito palayo sa kanila.Nagulat naman sila ng may marinig silang magsalita.

"Musta mga bro" Bati ni Felix sa mga kaibigan nito.Siya,siya ang dahilan kung bakit nagpaalam nalang bigla si Mich at di man lang sinagot si Sam.

"Ok lang naman bro.Ohh Chloe kamusta na?" Tanong ni Jacob sa girlfriend ni Felix."I'm okey.How about you guys?" Tanong nito pa balik."Lahat kami okey" Sagot naman ni Rhino.

Mich's POV,

After kung magpalit kanina ay nagstay pa ako saglit rito sa Cr.Para akong high school student na nabroken heart.Nakita ko kasi si Felix kanina may ka akbay na babae.Alam ko sa sarili ko na gusto ko siya pero,siya sa,tingin ko hindi niya ako magugustuhan kasi isa lang naman akong workers rito eh na nagpapanggap na simpleng tao.

Lumabas narin ako ng cr at naka yokong naglalakad palapit sa mga boss ko para magpaalam sa kanila.Ni hindi manlang ako makatingin sa kanila kasi alam kung makikita ko na naman si Felix at yung babaeng kasama niya.

"Mga sir una na ho ako" Walang ka buhay buhay na sabi ko."Sige" Yun lang ang sagot nila kaya naglakad na ako palabas.

"Wag kang iiyak self muntanga kana oh" Ayan kinakausap ko narin sarili ko.Tumatawa tawa pa ako pero ang totoo niyan tumutulo na ang luha ko.Naka labas na ako ng tuluyan sa Racha's Restobar ng makitang makulimlim ang langit tinignan ko lang ito at bigla nalang bumuhos ng malakas na ulan.

Third Person's POV,
Hindi na umiiyak si Mich pero naliligo ito sa ulan.May naka kita naman sa kanyang babae lumapit ito at pinayungan si Mich.

"Hoy!Ba't ka naliligo sa ulan baka magkasakit kanyan!" Sigaw ni Klea sa kanya dahil masyado ng malakas ang ulan para magkarinigan pa sila.

"Tara sabay na tayong umuwi" Sabi pa nito.Naglakad na sila para pumara ng masasakyan.Agad naman silang naka kuha at sumakay na rito.

"Basang basa kana oh" Sabi ni Klea habang pinipiga ang laylayan ng damit ni Mich."Dika ba nilalamig?" Tanong naman nito."Linalamig ako oh tignan mo nga oh" Sabay lapit niya ng kamay sa mukha ni Klea."Nanginginig kana sa lamig oh" Nag aalalang sabi nito.

Mich's POV,
Naka uwi na ako ng bahay at nagkapag shower narin.Baka daw kasi magkasakit ako kaya agad naman akong sumunod sa kanila.

Natapos nalang rin kami kumain.Naglakad ako pataas at deretso room ko ng bigla akong maubo.

"Ayan ligo pa sa ulan magkakasakit ka niyan eh" Sermon sakin ni ate."Ano kaba ate okey lang ako at matutulog narin ako good night" Sabi ko habang naka sunod rin si Elisse samin syempre.

After ko gawin ang skincare routine ko ay samalamang ay natulog na rin ako.

.........
:)

***
I will update the chapter 12 later😉

Don't forget to vomment guys😊

Thanks for reading.

Love lots😊.

Falling For You Where stories live. Discover now