[10]

0 2 0
                                    

Sorry for the grammar

...
Mich's POV,

Literal na namilog ang mga mata ko ng makita kung sino ito.

"Brylle!??" Di maka paniwalang tanong ko.Napansin ko itong umatras kaya napa lingon na ako kay Elisse may binulong naman ito."Baka naman hindi siya yan" Malungkot na sabi nito."Baka nga" Pagkasabi ko nun ay hinila ko nasi Elisse paalis doon.Hindi pa man kami nakakalayo ay narinig naming nagsalita yung napagkamalan kong Brylle kanina.

"Ahm excuse me." Napalingon kami rito habang nakataas ang dalawang kilay."Elisse?Mich?" Tama ba ako ng rinig kilala niya kami?Agad kaming lumapit."Kilala mo kami?So ikaw nga si Brylle?" Takhang tanong ko.Tumango ito at sa pagtango nito'y walang ano ano'y yinakap ko na ito.Yung mahigpit na yakap kumbaga.Namiss ko'tong kaibigan kong 'to.

"Guys,na sasakal ako" Naka ngiting sabi nito sabay tulak niya samin."Namiss ka namin!" Ngiting ngiti kung sabi with matching hand gesture pa."Ahm guys tara sa kainan gutom na ako eh at dun nalang tayo magkwentuhan" Sabi pa nito.Tumango lang kami't naglakad na.

Third Person's POV,

Habang naglalakad palapit ang tatlo sa may restaurant ay ang hindi nila alam ay may nakasunod sa kanila.

Nagkwekwentuhan ang mga ito ng biglang mapabaling sa ibang direction si Mich.Nahalata niya atang may naka sunod sa kanila kaya masbinagalan niya ang lakad nito.

Pumasok na sila ng restaurant at na kapag order nalang rin.May napapansin na naman si Mich na may nakatingin sa kanila.Inikot niya ang paningin nito sa paligid at napasin ang naka upo malapit sa kinaroonan nila that person was wearing a black hoodie and a black mask.Galit na naka tingin ito sa tatlo.

Nang magtama ang paningin ng dalawa ay agad umiwas ito. 'Anong problema nito'Mich thought to herself.Tatayo nasa na ito palapit sa naka black hoodie ng bigla siyang hawakan ni Elisse dahilan para mapa upo ito ulit.

"Hoy!Okey kalang?" Tanong nito kay Mich."Ahh,oo okey lang ako may tinitigan lang" Sagot naman nito.At napatingin ulit sa gawi nung naka black hoodie,gaya niya ay napatingin rin si Elisse rito.

"Sino ba yung tinitignan mo? Yung naka black hoodie ba? " Sunod sunod na tanong ni Elisse."Ah wala.Linilibot ko lang ang paningin ko." Rason ni Mich."Okey" Sangayon naman ni Elisse.

After nila magkwentuhan ay naka pagdecide silang pumunta ng timezone.Sina walang bahala nalang rin ni Mich yung sumusunod sa kanila kanina.

Mich's POV,
Nag enjoy ako sa paglalaro dito ansaya kasi kasama 'tong mga 'to eh.

"Ano bayan Brylle sagutin mo nalang kaya yan kanina pa eh.Sino bayan?" Naman kasi kanina pa yun di niya man lang sagutin yun baka emergency diba."Ah,yung manager ko lang to" Sagot niya sa tanong ko. "Ah kasama mo pala manager mo ba't dimo sinama?" Tanong ko ulit."Diko na siya sinama,kasama niya rin naman yung boyfriend niya eh,tiyak magiging chaperon lang ako 'ron." Naka ngiwing sabi nito.Magsasalita n asana ako ng bigla niya akong unahan.

"Tsaka ang alam lang nun ay bibili ako ng mga damit" Huh? Damit eh ba't sa sumama samin?Hay nako Brylle."Ehh--" May words interrupt when he speak again."Dederetso sana ako bumili ng mga damit ko ng bigla kitang mabangga Mich,ang bastos ko naman kung hindi ko kayo kakausapin diba.And in the first place bestfriends ko kayo na matagal ko ng hindi nakita kaya dapat talaga magbonding tayo the whole day ang kaso busy sa company kaya next time nalang ano guys game?" He exclaimed happily."Sige ba.Pero ngayon kaylangan mo muna bumili ng mga damit mo." Naka ngiting sabi ko.Naglakad narin naman kami papuntang bilihan ng mga guys t-shirts at kung ano ano pa.

Si Elisse?Andito naka tuon ang pansin sa libro niya.Pumasok na kami ng 'FOR YOU' na bilihan ng damit sa may boys t-shirts kami pumunta kasi di naman kami bibili ni Elisse eh.

Falling For You Where stories live. Discover now