Sorry for the grammar
...
Mich's POV,*Knock Knock Knock*
Nagising ako dahil sa sunod sunod na katok.Hindi agad ako bumangon dahil parang ang bigat ng katawan ko nang marinig ko na naman ang sunod sunod na katok ay doon na ako bumangon.
"Teka lang" Sigaw ko habang kinakamot ang bato'k ko.Ang aga aga naman kasi eh.Antok pa ako uyy.Binuksan ko ang pintuan ko at bumungad sakin ang mukha ng ate ko.
"Ano ba yan ate ang aga aga nang iistorbo ka" Sermon ko."Wag ka nga anong oras na oh mag aalas nueve na.Tsaka magdamag ka atang hindi natulog naka online ka palang eh" At literal na namilog ang mata ko sa sinabi ng ate ko.What!? It's nearly nine pvt@ late na ako.Tatakbo na sana ako papuntang bathroom pero nagsalita pa ito.
"Check your phone baka lowbat na" Napataas tuloy ako ng isang kilay."Bakit ate?" "Come on sis online ka nga magdamag diba" Hindi na ako naki pagtalo kay ate at dumiretso nalang sa bed ko para hanapin ang phone ko.
"Asan na ba yun!" Hinagis ko na ang unan ko't mga teddy bears ko pero diko parin ito na kikita hanggang sa maitupi ko ang blanket ko."Phew~~Andyan ka lang pala." Kinuha ko iyon at tinignan kung anong oras na it's nearly 9 am na nga pumunta ako ng instagram at nakita ang time kung anong oras kami nagchitchattan ni Elisse.What the eff.12:57 seryoso ba'yan.Hindi ko nireplyan ang mga chat's ni Elisse dahil nag madali na akong maligo.
***
After kong maligo bumaba na ako at dirediretso na sana ng..."Mich,dika kakain?" Ihh mom I'm late. "Hindi na mom late na ako eh"Dahan dahan akong lumingon sa pinto at napapikit ng mariin ng tawagin ulit ako ni mom."Mich,masamang tumatanggi sa grasya at saka bawal magpalipas ng gutom baka mahimatay ka niyan" Sermon sakin ng mommy ko.Ihh naman ih wala na akong nagawa kundi naglakad palapit sa kanila at kumuha ng apple and sandwich."Mom,dad una na ako ha" Paalam ko di pa ako nakakalayo ng may magsilata ulit.
"Sis,sabay kana sakin" Ohh come on late na ako oh."Dali'an mo kuya late na'ko ih!" Pagmamaktol ko. Makalipas ng ilang minuto ay hinatid na rin ako ni kuya at natapos ko naring kainin ang apple at sandwich ko.Naalala ko na hindi pala nila alam na sa Racha's Restobar na ako nagtratrabaho anong irarason ko neto.
"Ahm...Kuya!" Nag aalanganin kung tawag sa kanya agad naman akong nilingon nito."Bakit?" Nakataas ang dalawang kilay niyang tanong."Kuya sa may restaurant mo nalang ako ihatid doon kasi kami magkikita ni Elisse eh." Pagsisinungaling ko.
***
Nasa harapan na kami ngayon ng Racha's Restobar.
"Kuya una kana" Pilit na naka ngiting sabi ko."Sige sis" Paalam nito sabay andar ng engine ng kotse niya.At ng maka layo na ito ay dun nako nagpakawala ng malalim na buntong hininga.Phew~~.
Habang papasok ako ng Restobar ay nilabas ko ang phone ko at chineck ang chat's ni Elisse.Andame!!
Elisse:Uyy andyan ka pa ba?
Elisse:Or tulog kana?
Elisse:Sagot!!
Elisse:Uyy mukhang tulog kana atta eh
Elisse:Bessy tulog kana ba?
Elisse:Uyy chat back please
Elisse:Hoy!!!!!!!!!Mich Jiana Kim!!Chat ka naman!Kainis to.
Elisse:Ayy pvt@ tinulogan ako.
Elisse:Ayt tinulogan talaga ako humanda ka sakin bukas hmp.
Elisse:Okey,Good night sweet dreams na nga.
Elisse:Maka tulog na nga lang rin.Nyt.
Elisse:🤧😴😆
Pagkatapos kung basahin lahat ng chat's niya ay rereplyan ko na sana siya ng biglang my bumunggo sa'kin.
YOU ARE READING
Falling For You
Novela JuvenilMayaman ang pamilya ng magkaibigang Mich at Elisse pero mas pinili nilang magtrabaho. Nasa loob sila ng restobar noon ng may magsalita sa likuran niya dahilan ng pagkabasag ng wine at nagkalat sa jersey. At dahil sa malaking halaga ng nasira niya a...