CHAPTER 13- GASTRIC ULCER

12 1 0
                                    

VINCENT'S POV

"What did you do to Sien last friday? Why did you make her walk out like that?"  sudden question ni Leo sa akin while strolling inside the mall.

Panirang moment, nagtatawanan na nga sana kami dito may tanong pang ganyan. Sabi na nga e, tatanungin nya talaga yan kaya pumayag na sabay kaming bibili ng school requirements  ngayon. Family day sana ngayon dahil Sunday kaya lang busy pa masyado ang parents ko and that's why kasama ko tong mga to hahahaha.



"Hindi naman siguro sinadya ni Vince yun."


"Kinakampante mo ba sya?"

Ba't naging seryoso bigla?

"Hindi hindi, sorry, pero Vince baka may nasabi ka kay Sien? Sensitive kasing tao yon."


Hindi naman ako kaagad nakasagot sa tanong ni Gibson. I didn't really know what was the reason she suddenly walked out like that dahil nung hinabol ko sya, she just complained about me being such an outgoing person and etc. I guess I'm really that annoying to her.

" So ano nga sinabi mo?" tanong ni Leo na parang sasabog na. Baka pwedeng kumalma muna sya.

" Sa amin lang dalawa yun." 

Putek, ba't yon ang sinabi ko? Sasabog na talaga to.

Napa-angat naman nila ang kanilang mga kilay dahil sa sinabi ko at alam ko na magagalit si Leo pero bobo kasi minsan ang tao. Walang perpekto sa mundo.

"Ano? Wait, is there something between you two?!" gulat na tanong ni Gibson sa akin at mas lalo namang umusok ang mga tenga ni Leo ngayon.

Uuwi ako nang buhay ngayon. Uuwi ako nang buhay ngayon.


" What I mean is that it's not really a big deal. Don't worry. " sabi ko at lumingon kay Leo at napatingin naman si Gibson sa kanya.

" Leo, it's really time for you to give up on her-" hindi natapos ang sinabi ni Gibson kay Leo...


"So that Vince gets his chance?!"


"No, what I mean is that it's been 2 years, tol, and you're both gonna part ways anyway. Baka hindi na nga kayo magkapareho ng school ni Sien sa college."

" It's up to me to decide about my personal matters, Gibson. " cold nyang sabi at umiwas na lamang ng tingin kay Gibson.

So yun nga, tahimik lang kaming bumili ng school requirements hanggang sa magkahiwalay na kami ng mga daan.

"Bye, tol. Ingat ka." pamaalam ni Gibson sakin.


" Sige sige, kayo rin. " sabi ko pero umuna na lamang si Leo at hindi man lang nagpaalam samin.

Magkapareho ata ng personality si Sien at Leo kaso si Leo naging kaibigan ko.

I should really stop bothering her since I'm just a nuisance to her.

I decided to walk on my way home today dahil hindi naman masyadong malayo ang mall sa aming bahay.




" Hi kuya! May facebook po ba kayo? Hehe nagtanong po kasi kaibigan ko."


Putek, nagukat ako dun.




"Ah meron naman kaso-" sasabihin ko sanang hindi ako nagpopost ng pictures sa fb kaso pinutol nya ako.



"Pero mas okay na rin number mo nalang po, hehe."


Ano dAaaW



" Ah sorry I haven't memorized my number yet, naiwan ko pa naman selpon ko. Pasensya na. "



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 09, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Why Me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon