mabilis na lumipas ang araw syempre naging busy na ko dahil sa training ko kasama si pat.dahil mukang mapapalaban ako sa mga susunod na araw at busy din ako sa pag hahanap sa hinayupak na boss vick na yun...
wag lang syang mag papakita sakin lulumpuhin ko talaga sya.nasira ang aking chanel na heels ng dahil sa mga muka ng mga tauhan nya.favorite ko pa namn ung chanel na heels ko na yun.badtrip limited edition yon e.
Ngayong araw na ang boracayyyy trip namin . sinama ko sila pat para maka pag engjoy din sila kasi alm kkng mga stress na din namn sila sa trabaho.minsan na nga lang kami mag kita kita e.kasama ko din pala si rose ung secretary ko.
dinala ko lahat ng two piece swimsuit ko saka sarong,shades,hat.
and many more.kakatapos ko lang mag impake ng mga dadalin ko don dahil 4 days din yon noh.isang araw para s meeting 2 days for relaxing and ung last day ay ang uwi namin.
*toot* *toot*
naatingin ako sa kama ko.nakita kong nag vivibrate pala yung cellphone ko.unknown number ampotek.
"hello"sagot ko dito matapos kong masarado ang maleta ko.
"jasmine kamusta???"saad ng nasa kabilang linya masyadong malalim ang boses nito.pero kahit gaano kalalim ang boses nito kilalang kilala ko pa din ito.
"kailangan mo?"saad ko tapos ibinaba ang maleta ko na nasa kama.
"di mo man lang ba ko kakamustahin?"tanong nito.
"kamusta mga alaga mo? sa susunod kasi kung papa kuha mo ko ung kaya ako kaso puro bobo kinuha mo"ngising saad ko dto masyado syang bobo dahil sa ginawa nya.
"ok namn sila kaso ung isa bali ang buto tas yung isa na sa ospital ka dahil tinamaan ng husto yung rib cage nya.pero wag kang mag alala mag kikita din tayo kaya mag kang mag yabng masyado .hindi pa tayo tapos"
"sayang namn dapat comatose na yung isa don.sampu na nga sila di pa ko kinaya sa susunod mag dala ka ng isang batallion.para namn sigurado kang makukuha mo ko.gusto mo sa boracay tayo mag tuos?kilala mo ko nakasama mo na nga ko e."mayabang na sagot ko at ngumiti ako ng todo ng marinig ko ang inis nya sa kabilang linya.
"kanang kamay lang ako jasmine.pupunta kaming boracay ni boss vick antayin mo kami.wag kang mag alala di ka namin kukunin mag uusap lang daw kayo ni boss vick"sabay baba nito sa linya.
kinabahan ako ng bahagya dahil sa sinabi nya akala ko kasi si Mark na yung boss vick.tae so mali pala yung hula ko badtrip.
"ay gago si mark!!"nagulat ako ng may bumato sakin ng unan.
"sinong mark yan ha????"napakabobo si patricia pala yun.hindi ko nga pala sinabi s kanya kung sino si mark.
"bat ka ba namamato ng unan dyan ha?"inis na tanong ko dito.
"bobo ka kase.kanina pa kita tinatawag tapos di ka namn nalingon.aalis na po kasi tayoo madammmm"sarkastikong saad ni pat.ganun na ba ko katagal tumunganga?.
"halika n nga,bka malate tayong tanga ka.asn ba sila cyrus?"tanong ko dito matapos kong kunin ng mleta ko.
lumabas na ko ng kwarto ko at doon ko nakita si Az?!."anong ginagawa mo dito??"tanong ko sa kanya. pag baba ko ng hagdan.shet bka mamaya nakita nya yung isang baril ko na naka tago dyan sa ilalim ng sofa.pang emergency ko kasi yon e.kahit si pat hindi alm na may mga baril ako..
"susunduin sana kita,para sabay na tayo papuntang airport"na kangiti pa si tang kala mo di ako niloko!!
"ok"yun nalang ang na isagot ko sak dumiretso pa labas ng condo ko.sana namn diba?wala syang nakitang baril sa ilalim ng sofa.
sumabay nga kami kay Az sa sasakyan dahil ayoko din namn mag sasakyan pa.
"Az alm mo ba bhay ni cyrus?"tanong ni pat na nasa likod.pano ako kasi ung pinaupo ni pat sa tabi ni az sa harapan.
"yes.susunduin din ba natin sya?"tanong ni Az nasa daan ang tingin nito.
"oo sana pati si diether"napatingin namn ako kay pat like 'mahiya ka namn ghorl"titig ko sa kanya.
"ok sure maaga pa namn"oo sa sobrang aga di pa ko naka kain jusq kasi tumawag tawag pa yung hinayupak n mark n yonn..
tahimik lang kami sa byahe matapos naming sunduin ung dalawa ay saka na kami dumiretsong airport.
AIRPORT*****
agad akong bumaba ng sasakyan ng makarating kami sa airport.
kukunin ko na san sa likod ung maleta ko kaso may kumuha na
"hindi yng yung iyo.ayun yung sayo oh"turo ko s maleta ni Az.
"ako na mag buhat sA maletA mo."sabay kuha nito ng maleta nya.
umalis na ako agad doon ng mapansin kong kami nalang pala inaantay nilang tatlo .
kung mga makatingin e.kala mo ma ngangain ng tao e.simple lang pala yung suot ko.naka dress lang ako tapos flat shoes ayoko na mag heels dahil bka balikan nila ako at masira ulet yung heels ko .kaya wag na lang.
tumaba ako kila pat habang nag lalakad kami patungo sa loob ng airport.
FASTFORWARD....
"bat ka andito!"sigaw ko sa kanya ng umupo ito sa tabi ko.
"hindi namn ako ang nag tabi satin kaya wag kang galet"saad nito buti nalang sa bintana ako.nakapwesto si cyrus ,diether ang mag katabi na nasa gilid namin si pat sa harap namin.
nasa business class kami kaya komportableng komportable kami.EWAN ko ba kung bakit di ko ginamit ang private plane ko?
tahimik lang ako kahit masa ere na kami sila pat cyrus at diether namn ay tulog na siguro mga puyat tong mga to
"mahal pa rin kita."nagulat ako sa sinabi ni Az kaya namn nilingon ko to.nagulat man ako ay binlik ko pa din ang reacrion kong malamig sa kanya.
"mahal pero niloko.mahal pero iniwan.mahal pero sinaktan?mahal ba yon?"tanong ko sa kanya.nakita ko ang pag lungkot sa mga mta nya at napalitan ng hindi lag sangayon sa mga mata nya napara bang hindi nya ginawa yung mga bagay na yun.
umiwas na lamang sya ng tingin ng mapansing nakatingin ako sa mga mata nya kaya umiwas na din ako ng tingin.dahil paniguradong ma luluha ako.
by:francheska_eliz
YOU ARE READING
LOVE MAKE'S REVENGE LOVE Series#:1 (COMPLETED)
Actionkathryn jasmine reyes and aziel roux sandoval.both came from a wealthy family and full of secrets.they both had the darkest secrets.a secret that will reveal years later.what will they do?is their love enough to forget their darkest secret?or they...