The Sword of Phases

2 0 0
                                    

CHAPTER 9
☽☽☽ ☾☾☾

Troy's POV

Isa lang ang masasabi ko.

POTANGINAAAAAAA HAHAHAHAHA

Ten minutes have already passed at hindi pa rin ako maka get over sa narinig naming mga naglalaban kanina. Kahit kailangan talaga ang savage ni Ri, mapa kaibigan man o hindi.

Tapos ako pa kadalasan niyang binabara, hayop!

Syempre close na ata kami! Wink wink.

I'm currently fighting Aiden who has a smirk on his face.

"Buburahin ko 'yang ngisi mong gago ka!" I said habang iniilagan ang techno blasts niya.

"Ayos lang. Kahit di ka nababagay dumampo sa makinis kong mukha, I'll let this one pass ."

"Aba't!"

Hindi nalang ako nagsalita at umatake nalang sa kanya gamit ang shadow blades ko.

While he was avoiding my blasts, I stepped inside my shadow and quickly came towards him. I jumped outside my shadow while I was behind him, and throw my shurikens at him.

It injured his right arm a little. Nilingon niya ako at sinangga ang iba pang shurikens na papunta sa kanya gamit ang techno wall.

Tsk!

Patuloy lang kaming naglalaban. Nararamdaman ko na ang pawis na tumutulo sa noo ko.

"Aaahhh!!"

Bigla kaming napalingon kay Ri ng bigla siyang sumigaw. I saw how she was stabbed by a knife in her waist. Nagdilim ang paningin ko. Not just me but also the other knights, lalo na si Cyre.

How dare she?!

Susugurin na dapat namin yung babaeng sumaksak kay Rionicah nang bigla kaming pigilan ni Ms. Grim.

Ano bang meron at andaming pumipigil samin ngayon?!

"Stop! Remember, this is a training. 'Wag niyo munang pairalin ang mga personal na bagay at reasons niyo!" I heard her said.

Tumingin kami kay Ri na nakahawak sa bewang niya.

"I-I'm fine." Pinilit niyang tumango. "Just continue w-what you're doing." Napipilitan man ay tinuloy namin ang laban.

I checked Cyre, napapangiwi siya. I'm worried but I'm more worried about Rionicah. Cyre can endure it but I don't know until when Ri can endure it.

Hindi pa 'to actual na laban pero muntik na si Ri.

Tangina satanas!

☽☽☽ ☾☾☾

Rionicah's POV

"You whore!" Sigaw nitong babaeng pinaglihi ata sa coloring book. "Inagaw mo silang lahat sa akin! You're not even that beautiful to start with! Your parents must've regretted they had you!"

Kumunot ang noo ko at nang iinsultong ngumisi ng mapagtanto ang mga sinasabi niya.

Masyado naman niya atang dinadamay ang personal kong buhay dito.

"Me, a whore? Bitch, I'm a queen!" Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa. "And queens don't compete with hoes."

Umayos ako ng tayo habang dinidiin ang pagkahawak ko sa bewang ko at napaikot ng mata. "I'm not beautiful, 'cause I'm gorgeous, sis." Tinaasan ko siya ng kilay. "At kung pwede, bawas bawasan mo rin ang kakalagay ng pinta dyan sa mukha mo ah? Kulang nalang kasi paliparin kita sa langit para maging bahag-hari kana!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 29, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Aurora AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon