Trisha's pov.Natatakot ako,kasi kaharap ko ang suspek,pero bakit bakit si Andrew pa.
"T-trisha,"sabi niya sakin at agad akong lumayo.
"D-don't c-come n-near me,sige ka I'll shout!"sabi ko sa kanya na nauutal.
"Trisha,mali ang iniisip mo hindi ako ang pumapatay maniwala ka,"mahinahon niyang sabi sakin.
"No!Liar,You're Iiar!I don't believe you,stop lying to me please!" sabi ko sa kanya sabay tulo ng luha ko.
"Believe me,trisha hindi ko kayang pumatay ng tao o manakit man lang oo babaero ako pero pumatay?hindi ko kaya yon,lalo na mga kaibigan ko kayo hindi ko kayang saktan man lang kayo,"pag papaliwanag niya sabay tulo ng luha niya.
"Pero,nasaktan mo na si Karen,And now she's c-comatose,"nanghihina kong sabi sa kanya.
"Hindi ako ang may gumawa non kay Karen,maniwala ka hindi ko magagawa yon,"sabi niya sakin habang lumuluha na.
"K-kong hindi ikaw s-sino?" kinakabahan kong sabi.
"Si mark."
"W-what?"halos matumba ako sa gulat ng marinig ko ang sinabi niya,agad naman niya akong inalalayan.
"Oo,si mark" sabi niya na may galit sa mga mata.
"P-pero,p-pano?"naguguluhan kong tanong.
"Hindi ko rin alam kong bakit niya ginagawa yon,"pag papaliwanag niya sakin.
"Andrew,S-si K-kyla"halos matumba nako sa inuupuan ko,dahil naisip ko si kyla,"Kasama niya ngayon si M-mark,"sabi ko sa kanya.
"Yon na nga ang sasabihin ko sayo,kanina pa dapat natin sila nasundan kaso lumayo ka sakin,"sabi niya sakin.
"S-sorry,pano na?"natatakot kong sabi.
"Hindi ko alam,hindi alam kong saan niya dadalhin si kyla,"sabi niya.
"Pano na,Si nana sigurado akong kasama na nila ngayon,hawak ni mark si kyla at nana,andrew ano gagawin natin?"natatakot ko na nasabi sa kanya.
"Kailangan,nating magpatulong sa mga pulis."sabi ni andrew na kalmado na ngayon.
"Pano?pero baka hindi sila maniwala satin,"naguguluhan kong tanong sa kanya.
"Ako,ako ang isang witness sa library"
"I-ikaw?"nagulat ako sa sinabi niya.
"Oo,mamaya nalang ako mag papaliwanag tara na sa mga pulis,"sabi niya at sabay hatak sakin.
"Wait si Karen,"sabi ko sa kanya.
"Wala nang mangyayari sa kanya,malayo si mark."sabi ni andrew..
"Sige tara na!"sabi ko sa kanya lalabas na sana kami.
"Where's Kyla?" nasalubong namin si leo sa palabas.
"Leo!nakuha na siya ni Mark."sabi ni Andrew.
"What the fuck!?"malakas na mura ni leo.
"Pupunta ako sa mga pulis para humingi ng tulong,para mahanap natin siya."kalmadong sabi ni Andrew.
"I said to kyla,that she keep safe,"naiinis na sabi ni Leo.
"Alam mo rin?"nag tataka kong tanong,
"Yes,that's way were together yesterday,I keep her safety."pagpapaliwanag niya sakin.
"Kilala ko mo ang suspek?"tanong ko ulit.
"Yes,and that's mark,kaya nong umalis ako kahapon,binulong ko kay kyla na take care,"sabi ni leo.
"B-bakit?"naguguluhan parin talaga ako.
"Mamaya na ang paliwanag,unti nalang ang oras natin baka anong gawin ni mark kay,Kyla hindi ko mapapatawad ang sarili ko dahil hindi ko siya na pigilan,"sabi ni Andrew na nanginginig na sa galit.
"I kill that bastard,if he will touch kyla."madiin na sabi ni leo.
"Lalo nako wag niyang sasaktan ang babaeng mahal ko," nagulat ako sa sinabi ni Andrew.
"Sisiguradohin kong paulit ulit ko siyang mapapatay,"
________________________________
Kyla's pov............
"Nasaan daw si Nana?" seryosong sabi ni mark habang pinapaandar na ang sasakyan.
"N-nasa school daw."sabi ko na kinakabahan parin.
"Relax kalang,akala ko kay andrew ka sasama."sabi ni mark sabay tingin sakin.
"H-hindi,at bakit akala mo?" tanong ko sa kanya.
"Diba gusto mo siya?HAHA"sabi niya na napatawa ng mapait.
"O-oo,"sagot na biglang.
"Shet!" sabi ko dahil muntik na kaming mabangga.
"Mark!magdahan-dahan ka nga gusto mo ba akong patayin?"sabi ko habang inaayos yong buhok ko na nagulo.
"Hindi pa,"sabi niya.
"Ano?"
"Hindi pa maayos yong buhok mo,kasi baka pag nakita ka ni Nana baka isipin non sinabunutan kita HAHA" pagbibiro niyang sabi.
"Ah ganon ba,"sabi ko nalang.
"Oo haha" sabi niya at agad na tinuon ang sarili sa pag mamaneho.
Inaayos ko ang damit ko ng mapatingin ako sa box na nasa baba ng kotse niya yong lalagyan ng mga gamit,nakita ko y-yong cellphone?oo yon yong cellphone na napulot ko sa bakanteng lote,hindi ako pwedeng mag kamali,pero pano na punta sa kanya yon?impossibleng kanya naman yan,
"Ano tinitignan mo?"tanong ni mark habang may kong anong kinukuha siya sa bulsa niya.
"M-mark?Sayo ba yang cellphone na yan?"tanong ko sa kanya.
"Oo,akin melisa",sabay takip niya ng panyo sa ilong na kinuha niya sa bulsa niya kanina,at nahihilo nako.
"Ngayon,akin kana." sabi niya na bigla akong nawalan ng malay.
____________________________
Nako ikaw lang pala mark-,-
BINABASA MO ANG
Bloody Stain~
Mystery / ThrillerToo much love will kill you! Are you believe of that? Are you one of the people in this world who too much to love with someone? Can you sacrifice all?Can you give your life with someone you love? If you can. So be with this story BLOODY STAIN. Stor...